ไม่เหมือนใคร! “ตี้กันให้มันส์…อ๊ะอ๊ะอ๊า (Luna M)” เพลงลูกทุ่งติดหู สนุกแบบโจ๊ะๆ กับซิงเกิ้ลแรกของฮาย ผู้ปลุกกระแสโซเชียลฯ

1,107 views
Share

            ถ้าพูดถึงวงการเกมกับการทำเพลง/แต่งเพลงก็คงไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหม่อะไร เพราะเราก็จะเห็นแคมเปญที่มีการร่วมงานกันระหว่าง 2 อุตสาหกรรมนี้กันมาบ้างแล้วพอสมควร แต่ถ้าพูดถึงแนวเพลง หลายคนคงนึกไม่ถึงว่าครั้งนี้ เกม Luna M ภายใต้การให้บริการโดย Electronics Extreme (EXE) จะทำเพลงที่ฉีกออกไปจากที่เกมเมอร์หลายๆ คนคิด นั่นคือการทำเพลงลูกทุ่ง! ในชื่อเพลงสุดแหวกว่า “ตี้กันให้มันส์…อ๊ะอ๊ะอ๊า (Luna M)”

.

ซึ่งเหตุผลในการเลือกทำเพลงแนวลูกทุ่งครั้งนี้ทาง EXE ก็ได้อธิบายไว้ว่า “เริ่มต้นเราอยากที่จะทำเพลงขึ้นมาเพื่อต้อนรับการเปิดตัวเกม Luna M ของเรา เพื่อสื่อให้เห็นถึงความสนุก สดใส ที่ไม่เหมือนเวอร์ชั่นไหน ๆ ที่ผ่านมา และในขณะเดียวกันเราก็ต้องการเพลงที่มีความแปลกใหม่ ไม่ซ้ำกับที่ใครเคยทำมา เราจึงตัดสินใจหันมาทำเพลงลูกทุ่งกัน อีกทั้งเรายังมองว่า เพลงลูกทุ่งเป็นแนวเพลงที่ค่อนข้างน่าสนใจในตอนนี้ เกมเมอร์หรือวัยรุ่นทั่วไปจำนวนไม่น้อยก็นิยมฟังเพลงแนวนี้หรือหันมาฟังเพลงแนวนี้กันมากขึ้นแล้ว”

.

“เราไม่อยากให้คนมองว่าเพลงลูกทุ่งเป็นเพลงของคนแก่นะ หรือเป็นเพลงของคนเฉพาะกลุ่มนะ แนวเพลงไม่ว่าจะแนวไหนมันคือศิลปะ เป็นความชอบส่วนตัว ทุกคนควรสามารถเข้าถึงมันได้ ซึ่งก็สอดรับกับแนวทางของเกม Luna M เช่นกัน ที่เราตั้งใจทำมาเพื่อให้ทุกคนสามารถสนุกกับมันได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นเกมเมอร์เลเวลไหนก็ตาม”

เข้าไปฟังเพลง “ตี้กันให้มันส์…อ๊ะอ๊ะอ๊า (Luna M)” กันได้เลยที่  https://youtu.be/O45YyTgGarg

             สำหรับเพลง “ตี้กันให้มันส์…อ๊ะอ๊ะอ๊า (Luna M)” เป็นแนวเพลงลูกทุ่งแบบฟิวชั่น ที่มีการเลือกใช้คำศัพท์ที่เกมเมอร์อย่างเราๆ รู้จักและพูดกัน โดยเอามาผสมผสานให้เข้ากับจังหวะบีทแดนซ์สนุกๆ มีความโจ๊ะๆ แบบแนวเพลงลูกทุ่งสมัยใหม่พร้อมทำนองและเมโลดี้ที่ติดหู ฟังไม่กี่ทีท่อนฮุคก็เข้าไปอยู่ในหัวเรียบร้อย ซึ่งเนื้อหาในเพลงก็มีความทะเล้นๆ น่ารัก เห็นเพื่อนหรือคนที่เราชอบอยู่ดูเงียบๆ ซึมๆ ไม่สดใสร่าเริง ก็อยากจะชวนให้มาเข้าร่วมปาร์ตี้ เล่นเกม และสนุกไปด้วยกัน.

.

โดยศิลปินที่ Luna M เลือกให้มาร่วมจอยตี้ร่วมกันในครั้งนี้ก็ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะ “ฮาย” จากช่อง Haiseoul Channel – ที่ปลุกกระแสเพลงลูกทุ่งให้คึกคักยิ่งขึ้นในโลกโซเชียลจากการ Cover เพลง “ลันลันลา ลันลันลา” เจน-นุ่น-โบว์  วงซุปเปอร์วาเลนไทน์ แถมครั้งนี้ยังเป็นซิงเกิ้ลแรกของฮายอีกด้วย แน่นอนว่าต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ  

.

คนต่อมาคือ น้ำนุ่น นภัสสร – นักร้องอิสระเจ้าของเสียงน่ารัก ใสๆ ในเพลงป๊อป “มะงึกๆ อุ๋งๆ” ที่ฮิตเปิดกันทั่วบ้านทั่วเมืองจนติดหูกันไปหลายเดือน และคนสุดท้าย ลูกตาล ชลธิชา – นักร้องลูกทุ่ง อดีตศิลปินจากค่ายเพลงดังเจ้าของเสียงในเพลง “ผู้ชายห้ามเข้า” และ “น่าฮักขนาดเลย” ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นศิลปินอิสระ

.

            หากใครได้ฟังเพลงนี้แล้ว บอกได้เลยว่ามันคือเพลงที่เราสามารถเปิดฟังได้ทั่วไปหรือเพิ่มไปอยู่ใน Playlist เพลงแดนซ์ในงานปาร์ตี้ได้เลย หรือหากเราได้ยินเพลงนี้เปิดตามร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว เชื่อได้ว่าเราจะฟังมันโดยที่ไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจว่ามันเป็นเพลงโฆษณา เพราะเพลงนี้ตั้งใจทำออกมาให้เป็นเพลงเพลงนึงที่ทุกคนสามารถฟังได้จริงๆ

.

นอกจากนี้ทาง EXE ยังแจ้งมาด้วยว่าเพลงนี้ไม่หวง ถ้าหากฟังแล้วชอบ ห้าง / ร้านไหนจะเอาไปเปิด หรือใครจะเอาไปร้อง หรือเอาไปใช้ ก็จัดไปได้เลยตามสบายจ้า.. (ยกเว้นเฉพาะการนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์กับสินค้า/บริการ หรือเข้าข่ายทำให้เกิดรายได้จากเพลงโดยตรงแค่นั้นเอง)

เข้าไปฟังเพลง “ตี้กันให้มันส์…อ๊ะอ๊ะอ๊า (Luna M)” กันได้เลยที่  https://youtu.be/O45YyTgGarg

ส่วนใครที่กำลังรอเล่น Luna M อยู่ก็ง้างมือถือรอไว้ได้เลย เพราะเกมจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ (OBT) ในวันที่ 20 สิงหาคมนี้

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกม Luna M ได้ที่

https://www.facebook.com/playluna.in.th/

https://playluna.in.th/

#LunaM #LunaMobile #ลูน่าน่าเลิฟ #ลูน่าลูเยิฟ #ตี้กันให้มันส์

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า