[Review] Skully กะโหลกน้อยจอมกลิ้ง เกมแก้ปริศนาชวนหัวร้อน

1,373 views
Share

สำหรับแฟนๆ เกม PS4 วันนี้เรามีเกมแนว 3D platformer สุดอินดี้มาแนะนำกันอีกแล้วกับเกมที่ชื่อว่า Skully ซึ่งเป็นเกมที่เหมือนจะเล่นง่ายเข้าใจไม่ยาก แต่ก็แอบหัวร้อนได้เหมือนกัน

Skully เป็นเกมอินดี้ที่พัฒนาขึ้นมาโดย Finish Line Games ซึ่งเป็นสตูดิโอพัฒนาเกมเล็กๆ ที่มีสมาชิกอยู่สิบกว่าชีวิต และมีทาง Modus Games เป็นผู้จัดจำหน่าย โดยก่อนหน้านี้ Finish Line Games เคยฝากผลงานมาแล้วในเกม Maize และ Cel Damage HD ซึ่งมาคราวนี้พวกเค้าหวังจะส่งมอบความสนุกเกมปริศนาที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัยอย่าง Skully

กราฟิก
ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าผู้เขียนประทับใจกับกราฟิกภายในเกมนี้มากๆ แม้ว่ามันจะไม่ได้อลังการหวือหวาหรือมีเทกเจอร์พื้นผิวที่ละเอียดอะไรมาก ออกจะหยาบๆ ไปด้วยซ้ำ แต่โดยภาพรวมที่แสดงออกมานั้นทำให้ภาพในเกมดูสวยงามและสะอาดตามากๆ ทั้งพื้นดิน หิน ทราย น้ำ ต้นไม้และบรรยากาศสภาพแวดล้อมโดยรอบทุกอย่างดูไม่รก ไม่ซับซ้อน

เกมเพลย์
เริ่มต้นตัวเกมจะมีเล่าเรื่องราวว่าเราอยู่บนเกาะลึกลับ และมีกะโหลกถูกซัดมาเกยตื้นบนชายหาด ซึ่งมันได้ถูกปลุกขึ้นมาให้มีชีวิตโดยเทพปริศนา แถมยังตั้งชื่อให้กะโหลกน้อยนี้ว่า Skully โดยถูกมอบหมายให้เข้าไปแทรกแซงสงครามพิพาทระหว่างเทพเจ้าทั้งสามที่เกิดขึ้นบนเกาะแห่งนี้ ซึ่งเจ้ากะโหลกน้อยตัวนี้นี่แหละครับคือสิ่งที่เราจะได้บังคับในเกมนี้

การเล่นของเกมนี้จะให้เราบังคับกะโหลก Skully กลิ้งไปเรื่อยๆ ทั่วเกาะเพื่อผ่านด่านต่างๆ และแก้ปริศนาตามรายทางไปเรื่อยๆ แถมยังสามารถแปลงร่างขึ้นจากบ่อดินโคลนหรือดินน้ำมันขึ้นมาเป็นโกเล็มได้อีกต่างหาก ผู้เล่นจะต้องทั้งกระโดดไปตามก้อนหิน กระโดดข้ามน้ำ กลิ้งไปตามเส้นทางที่เต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย โดยห้ามไม่ให้ตัวของเราตกน้ำหรือโดนพวกมอนสเตอร์โจมตี ซึ่งในแต่ละด่านจะมีบ่อโคลนให้เราได้ลงไปเป็นจุดเซฟ ตรงส่วนนี้ผู้เขียนพบว่าตอนแรกๆ จุดมีเซฟมีเยอะและถี่มาก แต่พอไปช่วงหลังๆ จุดเซฟเริ่มห่างกันไกลมาก ตายทีต้องเริ่มใหม่กันยาวจนหัวอุ่นเลยทีเดียว ยิ่งฉากหลังๆ ทั้งทางแคบและจุดที่กลิ้งกระโดดไปได้ยากมากพาหัวร้อนเป็นระยะๆ

สรุปโดยรวม
เกมนี้ดูเหมือนจะเล่นง่ายเพราะทีมพัฒนาวางไว้ว่าเป็นเกมแก้ปริศนาง่ายๆ ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย แต่พอเล่นเข้าจริงๆ แล้ว เกมไม่มีมินิแมพ ไม่มีคำใบ้ใดๆ ให้เรากลิ้งผ่านอุปสรรคไปเรื่อยๆ ซึ่งหลังๆ บอกเลยโคตรยาก มีสู้กับบอสด้วย !! ใครที่ชอบความท้าทายก็ลองไปหามาเล่นกันได้ครับกับเกม Skully หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://modusgames.com/skully-game/

***ขอขอบคุณทาง Ripples Thailand ที่ส่งโค้ดเกมมาให้เราได้รีวิวในครั้งนี้ด้วยครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ