PlayPark Perfect World แนะนำระบบสัตว์พาหนะ ขี่ใกล้ ขี่ไกล ไปได้ทุกที่

6,629 views
Share

            อีกหนึ่งคำถามที่พบเจอได้เยอะมากๆ ในหมู่ผู้เล่นใหม่นั่นก็คือ “พี่ครับ เอาสัตว์ขี่จากไหนอะไรครับ?” ซึ่งจริงๆ แล้วเชื่อว่าผู้เล่นหลายคนผ่านการทำเควสท์สัตว์ขี่มาแล้วอย่างแน่นอน เพราะเป็นเควสท์ที่บังคับให้ทำช่วงเลเวล 7 นั่นเอง แต่ปัญหาที่หลายคนไม่มีสัตว์ขี่ใช้ก็คือ ไม่รู้วิธีในการเรียกและฟักไข่นั่นเอง เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาสอนวิธีการตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงการอัพเกรดเพิ่มความเร็วของสัตว์ขี่กันเลย ว่าแล้วก็ไปดูกันได้เลยจ้า

ดาวน์โหลดเกม : https://bit.ly/PW-DL-Comp_Article9

การฟักไข่สัตว์ขี่

เควสท์ที่ต้องทำ : Pet Manager Fevin เควสท์เลเวล 7

            เมื่อผู้เล่นทำเควสท์เนื้อเรื่องหลักไปเรื่อยๆ ช่วงเลเวล 7 จะได้รับเควสท์ Pet Manager Fevin ซึ่งภารกิจก็ง่ายนิดเดียวให้เราไปคุยกับ Pet Manager Fevin ก็จะเป็นการสำเร็จภารกิจทันที จากนั้นผู้เล่นจะได้รับไอเทม 1 ชิ้นนั่นก็คือ “Purple Fox Egg” จำนวน 1 ชิ้นในกระเป๋าช่องเก็บของ

            เมื่อได้รับไอเทม “Purple Fox Egg” ให้คุยกับ Pet Manager Fevin อีกครั้ง จากนั้นเลือกที่เมนูคำสั่ง “ฟักไข่สัตว์เลี้ยง Pet Egg” จะมีหน้าต่างฟักไข่โผล่ขึ้นมา ให้ลาก “Purple Fox Egg” ใส่ลงไปแล้วกด “ฟักไข่” ได้เลยทันที

            หลังจากฟักไข่แล้ว สัตว์ขี่ของเราจะไปอยู่ในหน้าต่างสัตว์เลี้ยง ผู้เล่นสามารถเรียกหน้าต่างออกมาได้จากช็อตคัด “P” หรือ เลือกที่เมนูด้านล่างขวาของหน้าจอจะมีไอคอน “สัตว์เลี้ยง” ให้กด ผู้เล่นสามารถลากไอคอนสัตว์เลี้ยงไว้ในช่อง ช็อตคัต เพื่อสะดวกในการเลือกใช้งานและเก็บได้ด้วย

ความภักดีของสัตว์ขี่

            ความภักดีของสัตว์ขี่นั้นจะมีความสำคัญก็คือ เมื่อมีความภักดีมากเท่าไร ก็จะทำให้โอกาสที่เราไม่ตกจากสัตว์ขี่เวลาถูกโจมตีมีขึ้นมากเท่านั้น ผู้เล่นสามารถเพิ่มความภักดีได้ด้วยการให้อาหารสัตว์ขี่นั่นเอง โดยอาหารสามารถซื้อได้ที่ NPC Pet Manager ที่อยู่ในเมืองต่างๆ เลือกที่เมนูคำสั่ง “บริการ (ซื้อ ขายและซ่อม)” ซึ่งจะมีไอเทมให้เราซื้อ 2 แบบด้วยกันคือ

  • สัตว์ขี่ประเภทม้า (ใช้ได้ตอนเลเวล 40)
  • อาหารสัตว์เลี้ยง ใช้ในการเพิ่มความภักดี

ช่องใส่สัตว์เลี้ยง

            ต้องบอกก่อนนะครับว่าเวลาเรากดตัว “P” เพื่อเรียกหน้าต่างสัตว์เลี้ยงออกมา มันจะมีช่องที่เป็นสีเทามากมาย นั่นหมายความว่าเราสามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้มากกว่า 1 ตัว โดยสามารถเลี้ยงได้ 1 ตัว ต่อ 1 ช่อง การเพิ่มช่องสัตว์เลี้ยงสามารถทำได้แบบง่ายๆ (อาจจะต้องเติมเงินด้วยนะ) โดยการซื้อไอเทมที่มีชื่อว่า “Pet Cage” จากนั้นก็ให้รับเควสท์จาก NPC Pet Manager ที่อยู่ในเมือง Dragon City พิกัด 529, 672 (จะมีไอคอนรูปธงสีเขียวบนหัว NPC) เลือกที่คำสั่ง “เควสท์” ก็จะมีเควสท์ให้เราเลือกทำเพื่อเพิ่มช่องสัตว์เลี้ยงนั่นเอง แค่ซื้อไอเทมมาส่งก็สามารถเพิ่มได้เลยแบบง่ายๆ

การถอดสัตว์เลี้ยงออกจากช่องสัตว์เลี้ยง

            ใครที่ไม่อยากเพิ่มช่องและหาสัตว์เลี้ยงตัวใหม่มาใช้งานได้ ก็สามารถถอดตัวเก่าออกจากช่องสัตว์เลี้ยงได้เช่นกัน โดยไปที่ NPC Pet Manager ที่อยู่ในเมืองต่างๆ จากนั้นเลือกที่คำสั่ง “ฟื้นฟูสัตว์เลี้ยง” จะปรากฏหน้าต่าง ”นำสัตว์เลี้ยงกลับเป็นไข่” ขึ้นมา ให้ลากสัตว์เลี้ยงที่ต้องการถอดใส่ลงไปในช่อง จากนั้นก็สามารถกด “แปลงกลับ” โดยผู้เล่นจะต้องเสียเงินจำนวนหนึ่งในการถอด

การเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ให้สัตว์ขี่

            ต้องบอกก่อนนะครับว่าการเพิ่มความเร็วให้สัตว์ขี่จะต้องเสียเงินซื้อไอเทมมอลล์มาใช้งานด้วย โดยไอเทมที่จะต้องซื้อจะอยู่ในหน้าต่าง “O” เลือกที่เมนู “Mount” จากนั้นเลือกที่ “Upgrade” ก็จะปรากฏไอเทม 2 ชิ้นให้เลือกซื้อคือ

            – Billow Boots

            – Gust Shoes

            โดยไอเทมแต่ละอย่างจะใช้กับสัตว์ขี่ประเภทที่แตกต่างกัน ให้เข้าไปดูได้ที่ NPC Pet Manager ในหัวข้อ “เพิ่มความเร็วเม้าส์” ก็จะปรากฏหน้าต่างเพิ่มความเร็ว ซึ่งตรงนี้ผู้เล่นสามารถดูได้ว่าสัตว์เลี้ยงของเราหรือที่เราครอบครองอยู่ต้องการไอเทมอะไรในการอัพเกรด จากนั้นก็เข้าไปซื้อในไอเทมมอลล์และทำการอัพเกรดได้เลยทันที

ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับระบบสัตว์ขี่ภายในเกมนี้ ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่าถึงแม้เกมนี้จะบินได้ แต่ถ้าเคลื่อนที่บนพื้นดินแนะนำให้ใช้งานสัตว์ขี่ เพราะจะไปได้รวดเร็วและไม่เสี่ยงต่อการติดกิ้งไม้หรือบินติดต้นไม้ด้วย ส่วนใครที่อยากกลับมาเล่นเกมระดับตำนานแบบนี้อีกครั้งก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและสมัครไอดีได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลัก : https://perfectworld.playpark.com/th-th/perfectworld-eternity/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/PlayPark.th.Perfect.World/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/792764637536195/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล