แนะนำวิธีเลือกซื้อมือถือเล่นเกมรุ่นใหม่ปี 2020 งบไม่เกิน 15,000 บาท

6,063 views
Share

ช่วงนี้มีเกมมือถือใหม่ๆ ออกมาให้เราได้เล่นกันเยอะมาก โดยเฉพาะเกมแนว Action MMO หรือเกมแนว Survival ที่เราอาจจะต้องใช้สเปกของมือถือที่แรงกว่าการเล่นเกมทั่วๆ ไป เพราะมือถือ ก็เปรียบเสมือนเครื่องคอมพิวเตอร์ยิ่งแรงมากเท่าไหร่ก็ทำให้เราเล่นเกมได้อย่างไหลลื่นไม่มีสะดุด โดยเฉพาะในจังหวะชี้ขาดที่สำคัญๆ ด้วยแล้วล่ะก็ยิ่งพลาดไม่ได้

แต่หลายคนอาจจะคิดว่าถ้าหากจะซื้อมือถือมาเล่นเกมสักเครื่องมันก็ต้องเป็นรุ่นเรือธงหรีอรุ่นท๊อป ต้องเรือธงเท่านั้นสิ มันถึงจะแรง มันถึงจะดี ถูกครับ!! แต่อันนั้นคือทางออกของคนที่มีงบเหลือเฟือแบบที่ซื้อได้โดยไม่เดือดร้อนอะไร แล้วถ้าเป็นคนเล่นเกมที่มีงบจำกัดล่ะจะมีตัวเลือกหรือมีทางออกยังไงให้ได้บ้าง ในเมื่องบก็มีจำกัดแต่อยากได้มือถือแรงๆ ไว้เล่นเกม แล้วใช้งานทั่วไปได้แบบไหลลื่นไม่กระตุก ไม่สะดุด ฟังเพลงได้ ดูหนังได้ และถ่ายรูปได้ด้วย

.

ซึ่งในปัจจุบันนี้ มือถือรุ่นใหม่ๆ หรือที่เราเลือกว่าสมาร์ตโฟน มีความสามารถใช้งานฟังก์ชั่นพื้นฐานทั่วไปที่เราได้เกริ่นมาก่อนหน้านี้ได้อย่างครบถ้วนอยู่แล้วทั้ง เล่นเกม ดูหนัง ดูคลิป ฟังเพลง ถ่ายรูป แต่ถ้าหากเป็นเกมเมอร์ หรือคนที่ชอบเล่นเกมบนมือถือเป็นหลักแล้วล่ะก็ การจะเลือกสมาร์ตโฟนสักเครื่องถือเป็นเรื่องสำคัญมากทีเดียว เพราะนอกจากราคามือถือแล้วเรื่องของสเปกที่เหมาะสำหรับเป็นมือถือเล่นเกมก็สำคัญ ว่าแล้ววันนี้เราเลยจะมาแนะนำกันว่าสเปกส่วนไหนบ้างของสมาร์ตโฟนที่เราต้องดู เพื่อใช้ในการเลือกซื้อมือเล่นเกม และมีมือถือเล่นเกมรุ่นไหนบ้างที่เรานำมาแนะนำกัน

การเลือกมือถือเล่นเกม ต้องดูอะไรบ้าง

  • CPU + GPU

เรียกว่าส่วนนี้ก็เปรียบเสมือนกับ CPU ของเครื่องคอมพ์เตอร์ ส่วน GPU ก็คือ การ์ดจอ หรือ Display Card ซึ่งทั้ง 2 ส่วนทั้ง CPU และ GPU บนมือถือนั้นถือว่ามีความจำเป็นมากที่สุด โดยเฉพาะมือถือที่ใช้ในการเล่นเกม ซึ่งสมาร์ตโฟนฝั่ง Android นั้นก็จะมีอยู่หลายตัวด้วยกันทั้ง Snapdragon, Exynos และ Kirin ซึ่งแต่ละตัวก็จะแบ่งเป็นรุ่นย่อยๆ โดยดูได้จากตัวเลข ยิ่งตัวเลขสูงเท่าไหร่ คุณภาพก็ดีขึ้นตามไปด้วย

  • RAM

RAM หรือ Memory หน่วยความจำในตัวเครื่อง ยิ่ง RAM เยอะมากเท่าไหร่ ก็จะเก็บข้อมูลเกมได้เยอะ ช่วยทำให้ระหว่างการเล่นไม่สะดุด หรือกระตุกและค้างเวลาที่เราโหลดเข้าเกม ในส่วนนี้ถ้าหากใช้เล่นเกมแนะนำว่าควรมี RAM ขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 4GB

ทั้ง 2 ส่วนหลักๆ ที่เราได้แนะนำไปนั้น ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญของสมาร์ตโฟนที่ใช้ในการเล่นเกมเป็นหลัก และเป็นสิ่งแรกๆ ที่เราควรจะต้องดูก่อนที่จะเลือกซื้อ นอกจากนั้นยังมีเรื่องของขนาดหน้าจอยิ่งใหญ่เท่าไหร่ก็ยิ่งมีพื้นที่ในการคอนโทรลได้มาก และมองเห็นได้กว้างขึ้น และควรจะต้องมีอัตรารีเฟลชสูงเช่น 90Hz หรือ 120Hz ส่วนอีกอย่างก็คือขนาดของแบตเตอรี่ยิ่งมากเท่าไหร่ก็จะช่วยทำให้เราเล่นเกมได้นานต่อเนื่องไม่ต้องเสียเวลาชาร์ตบ่อยๆ

แนะนำมือถือเล่นเกมปี 2020 ราคาไม่เกิน 15,000

Redmi Note 9s

Redmi Note 9s

เริ่มกันที่เครื่องแรกที่เราหยิบยกมาแนะนำ ซึ่งเป็นของค่าย Xiaomi เป็นมือถือเล่นเกมราคากลาง ๆ หลักพัน แต่สเปกที่ได้มานั้นไม่ธรรมดาเลยกับ Redmi Note 9s เพราะมีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.67 นิ้ว และมีความละเอียดระดับ FHD+ แล้วยังมี ROM หรือหน่วยความจำมาให้ถึง 128GB และสามารถเพิ่ม Micro SD Card ได้สูงสุด 516GB แถมยังรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด ส่วนแบตเตอรี่นั้นบอกเลยว่ามีมาให้แบบจุใจ เพราะมากถึง 5,020mAh แล้วยังรองรับการชาร์จไว 18W อีกด้วย

Redmi Note 9s มีให้เลือกถึง 3 สีคือ Interstellar Grey, Aurora Blue และ Glacier White ด้วยกัน ส่วนคนที่ชอบถ่ายรูปก็มี กล้องหลังถึง 4 ตัว มีความละเอียดสูงถึง 48 ล้านพิกเซล กล้องหน้ามีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล

ข้อมูลเฉพาะทางของ Redmi Note 9s

  • หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 720G
  • RAM 6GB
  • ROM 128GB
  • แบตเตอรี่ 5,020 mAh
  • ราคา 8,199 บาท
  • สีที่มีให้เลือก Interstellar Grey, Aurora Blue และ Glacier White

.

Realme 6 Pro

Realme 6 Pro

มาต่อกันที่เครื่องที่ 2 ที่เรานำมาแนะนำกัน นั่นก็คือ Realme 6 Pro ด้วยจุดเด่นที่หน้าจอมี Refresh Rate มาให้ที่ 90Hz ทำให้การทัชสกรีนหน้าจอหรือการสัมผัสมีความลื่นไหล เล่นเกมไม่สะดุด ส่วนขนาดของหน้าจอใหญ่ก็มามาถึง 6.6 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ และมีขนาดแบตเตอรี่ 4,300 mAh และรองรับการชาร์จไว 30W ส่วนเรื่องของ RAM นั้นมีมาถึง 8GB และ ROM อยู่ที่ 128GB ใครที่เป็นคอเกม ROV บอกได้เลยว่าปรับกราฟิกระดับสูงได้แบบสบายๆ 

Realme 6 Pro ตัวเครื่องมีให้เลือก 2 สี คือ Lighting Red และ Lighting Blue การใช้งานในด้านการถ่ายรูป Realme 6 Pro มีกล้องหลัง 4 เลนส์มาพร้อม AI Quad Camera ที่มีความละเอียดสูงถึง 64 ล้านพิกเซล เรียกว่าจัดเต็มกันเลย ส่วนกล้องหน้ามีให้ 2 เลนส์ มาพร้อมระบบ AI Dual Selfie Camera ที่มีความละเอียดสูงสุด 16 ล้านพิกเซล รองรับการใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด 

ข้อมูลเฉพาะทางของ Realme 6 Pro

  • หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 720G
  • RAM 8GB
  • ROM 128GB
  • แบตเตอรี่ 4,300 mAh
  • ราคา 10,990 บาท
  • สีที่มีให้เลือก Lighting Red และ Lighting Blue

.

Vivo Y19

Vivo Y19

มาถึงรุ่นที่ 3 แล้ว สำหรับมือถือเล่นเกมที่เรานำมาแนะนำ นั่นก็คือ Vivo Y19 ซึ่งเรียกว่าเป็นสมาร์ตโฟนในราคาเบาๆ ที่มาพร้อมกับสเปกที่ไม่ธรรมดา เริ่มจากหน้าจอ Halo FullView ขนาด 6.53 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ และมี RAM 6GB ส่วน ROM 128GB สามารถเพิ่ม Micro SD Card ได้ อีกทั้งยังมีขนาดของแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างใหญ่ถึง 5,000 mAh และรองรับฟังก์ชั่นชาร์จไว เรียกว่าเป็นมือถือในระดับกลางๆ แต่ก็สามารถเล่นเกมได้ลื่นไหล แต่สำหรับคนที่คิดจะซื้อไปเล่นเกมฮาร์ดคอร์ พวกแนว Action MMO หรือ ROV รวมทั้ง PUBG Mobile นั้น แนะนำว่าการใช้งาน Vivo Y19 อาจจะต้องมีการปรับการแสดงผลลดลงมาหน่อยในระดับกลางๆ 

Vivo Y19 มี 2 สีให้เลือกคือ Magnetic Black(ดำ) และ Spring White(ขาว) กล้องถ่ายรูปที่มีมาให้นั้น กล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 16 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 1 เลนส์ ความละเอียดอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล รองรับ 2 ซิมการ์ด

ข้อมูลเฉพาะทางของ Vivo Y19

  • หน่วยประมวลผล MediaTek Helio P65
  • RAM 6GB
  • ROM 128GB
  • แบตเตอรี่ 5,000 mAh
  • ราคา 6,999 บาท
  • สีที่มีให้เลือก Magnetic Black(ดำ) และ Spring White(ขาว)

.

HUAWEI nova 7i

HUAWEI nova 7i

มาต่อกันที่ที่มือถือเล่นเกมจากทาง HUAWEI ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของ CPU ที่ทำมาเฉพาะในตระกูลของ Kirin ด้วยราคาของตัวเครื่องที่ไม่ถึงหลักหมื่น โดยใช้ CPU อย่าง Kirin 810 และมี RAM 8GB ที่เรียกว่าเป็นมาตรฐานของมือถือที่ใช้เล่นเกม  พร้อมกับ ROM 128GB และขนาดหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.4 นิ้ว ความละเอียด FHD+ และที่เป็นจุดเด่นในการเล่นเกมของมือถือรุ่นนี้ก็คือ มาพร้อมกับ GPU Turbo ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพหน้าจอให้เล่นเกมได้ไหลลื่น เรียกว่าเล่นเกมโหดๆ หรือเกมอย่าง PUBG Mobile ได้แบบสบายๆ ส่วนแบตเตอรี่จะอยู่ที่ 4,200 mAh มาพร้อมกับการรองรับชาร์จไว 40W

HUAWEI nova 7i มีห้เลือก 3 เฉดสีคือ Sakura Pink, Midnight Black และ Skyline Gray รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด สามารถเพิ่ม Micro SD Card ได้ถึง 256GB มาพร้อทกับกล้องถ่ายรูป กล้องหลังที่มีความละเอียดสูง 48 ล้านพิกเซล

ข้อมูลเฉพาะทางของ HUAWEI nova 7i

  • หน่วยประมวลผล Kirin 810
  • RAM 8GB
  • ROM 128GB
  • แบตเตอรี่ 4,200 mAh
  • ราคา 9,490 บาท
  • สีที่มีให้เลือก Sakura Pink, Midnight Black และ Skyline Gray 

.

Samsung Galaxy M31

Samsung Galaxy M31

มาถึงมือถือเล่นเกมรุ่นสุดท้ายที่เราจะนำมาแนะนำในวันนี้ นั่นก็คือมือถือจากแบรนด์ Samsung นั่นเอง ด้วยราคาตัวเครื่องที่ไม่ถึง 9 พันบาท แต่มีจุดเด่นในเรื่องของแบตเตอรี่ที่มีมาให้ถึง 6,000 mAh เรียกว่าเล่นเกมกันแบบยาวๆ ไม่ต้องคอยเสียบสายชาร์จกันบ่อยๆ แถมสายชาร์จ samsung ของรุ่นนี้ยังรองรับการชาร์จไว 15W ในส่วนของหน่วยประมวลผลที่มีมาให้เป็น Exynos 9611 และมี RAM 6GB ส่วน ROM 128GB หน้าจอเป็นแบบ Super AMOLE ขนาด 6.4นิ้ว มีฟีเจอร์ Game Launcher ที่รวมเกมเอาไว้ในทีเดียว อีกทั้ง Samsung Galaxy M31 ยังปรับเป็นโหมดประหยัดพลังงานและปิดแจ้งเตือนขณะที่เรากำลังเล่นเกมได้อีกด้วย 

Samsung Galaxy M31 มี 3 สีให้เลือกคือ Blue, Red และ Black มีกล้องถ่ายรูป กล้องหลัง 4 ตัว มีความละเอียด 64 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล สามารถใช้งาน 2 ซิมการ์ด และเพิ่ม Micro SD Card ได้สูงสุด 512GB 

ข้อมูลเฉพาะทางของ Samsung Galaxy M31

  • หน่วยประมวลผล Exynos 9611
  • RAM 6GB
  • ROM 128GB
  • แบตเตอรี่ 6,000 mAh
  • ราคา 8,590 บาท
  • สีที่มีให้เลือก Blue, Red และ Black 

เรียกว่าเราได้ทำการคัดกรองเอามือถือสำหรับใช้เล่นเกม รุ่นใหม่ๆ ที่ออกในปี 2020 และมีราคาไม่เกิน 15,000 บาท ซึ่งก็มีหลายค่ายดังให้เลือก ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ก็มีความแตกต่างกันอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็นขนาดแบตเตอรี่ ขนาดไซซ์หน้าจอ รวมถึงหน่วยประมวลผล มาให้แฟนๆ ได้เลือกกันแบบจุใจแถมยังช้อปได้ในราคาพิเศษผ่านทาง Shopee ส่งตรงถึงหน้าบ้านสำหรับคนที่ไม่สะดวกออกไปซื้อ หวังว่าทุกคนคงจะได้โทรศัพท์เล่นเกมลื่น ๆ ไปใช้งานกันได้ตามที่ต้องการ ส่วนครั้งหน้าจะมีอะไรมาแนะนำกันอีกอย่าลืมติดตามกันไว้ให้ดี

.

กลับมาอีกครั้งกับ Shopee 9.9 Super Shopping Day 2020! เพลิดเพลินไปกับโปรโมชั่นและโค้ดส่วนลดปังที่สุดของปี! ยกขบวนสินค้าแบรนด์ดังไอเท็มฮอตลดราคาถูกที่สุด ช้อปแค่ 0 บาทก็ส่งฟรีทั่วประเทศ เริ่มวันที่ 20 สิงหาคม – 11 กันยายน 2020 นี้!

.

ห้ามพลาด Flash Sale ไอเท็มขายดีในราคาเพียง 9 บาท! สินค้าแฟชั่น เครื่องสำอางและความงามจากแบรนด์ชั้นนำจัดโปรปังพร้อมให้คุณช้อปกระหน่ำ มาพร้อม Shopee Games ยิ่งเล่นยิ่งคุ้ม แจกรวมกว่า 9 ล้านบาท!

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store
Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024