[Review] Project CARS 3 เกมแข่งรถภาคใหม่ที่เข้าถึงง่ายกว่าเดิม

3,420 views
Share

สำหรับเกมเมอร์ที่รักในเรื่องของความเร็ว ตอนนี้มีเกมแข่งรถภาคใหม่อย่าง Project CARS 3 ออกมาวางจำหน่ายให้ได้ซิ่งกันอีกแล้ว ซึ่งการกลับมาคราวนี้ตัวเกมดูเหมือนว่าจะถูกปรับปรุงให้เล่นกันง่ายขึ้นและเข้าถึงได้ทุกคน ทั้งผู้เล่นมือใหม่ไปจนถึงระดับโปรเลยทีเดียว แถมในเกมก็มีการเพิ่มรถเข้ามามากกว่าในภาคที่แล้วด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมารีวิวเกมนี้ให้อ่านกันครับ

Project CARS 3 เป็นเกมแข่งรถภาคต่อที่พัฒนาขึ้นมาโดย Slightly Mad Studios และมี Bandai Namco Entertainment เป็นผู้จัดจำหน่าย ซึ่งผลงานของสตูดิโอนี้บอกเลยว่าทำเกมแข่งรถมาอย่างโชกโชนทั้ง Project CARS 1-2, หรือ Need for Speed: Shift 1-2 เป็นต้น ดังนั้นบอกเลยว่าเกมแข่งรถ Project CARS 3 นี้สามารถสู้กับเกมแข่งรถซีรี่ส์อื่นๆ ในตลาดได้อย่างสบาย

กราฟิก
ก่อนจะไปทำความรู้จักส่วนอื่นๆ ในเกม ขอหยิบเรื่องของกราฟิกขึ้นมาพูดก่อนเป็นอันดับแรก ส่วนตัวแล้วผู้เขียนได้เล่นเกมนี้ใน PS4 เครื่องรุ่นเก่า พบว่ากราฟิกของเกมนี้ทำได้อยู่ในระดับกลางๆ เท่านั้น ทั้งโมเดลของรถ สนามแข่ง และสภาพแวดล้อม มันเหมือนจะสวยแต่บางจังหวะก็ดูราบเรียบเกินไป ซึ่งถ้าเล่นบน PC อาจจะได้กราฟิกที่สวยกว่านี้ก็เป็นได้ และในการเล่นบางฉากที่ฝนตกกับวิ่งเกาะกลุ่มไปกับรถคันอื่นๆ แบบหลายคันก็เจออาการแฟรมเรทตกด้วย เจอบั๊กล้อรถหายเล่นเอาตกใจเลยทีเดียว แต่เชื่อว่าเดี๋ยวก็คงมีการอัพเดทแพทช์แก้ไขตามออกมาในอนาคตแน่นอน

เกมเพลย์
คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากเพราะมันก็คือเกมแข่งรถปกติ แต่เราจะมาพูดถึงความน่าสนใจในระบบต่างๆ ที่มีอยู่ในเกมเพลย์ของ Project CARS 3 โดยเริ่มต้นที่เราเข้าเกมก็จะมีให้เลือกเลยว่าเราต้องการจะควบคุมเกมนี้ในแบบไหน ซึ่งจะเลือกได้ตั้งแต่มือใหม่ไล่ระดับไปจนถึงโปร มันก็เหมือนกับการเลือกระดับความยากของเกมนั่นแหละครับ ใครที่เลือกแบบมือถือก็จะสามารถซิ่งกันได้แบบง่ายๆ มีสัญลักษณ์บอกไลน์ในการวิ่ง โค้งไหนควรลดความเร็วหรือให้ระวัง ซึ่งแน่นอนรถจะเป็นแบบออโต้ไม่ต้องคอยกดเปลี่ยนเกียร์ แต่ถ้าหากใครที่เล่นแบบโปรหน่อยก็จะต้องควบคุมรถด้วยตัวเองแบบสมจริงไปเลยทั้งการกดเปลี่ยนเกียร์เอง และไม่มีสัญลักษณ์ใดๆ บอกในสนามแข่ง

รถในเกมนี้มีให้เล่นมากกว่า 200 คัน แต่ผู้เล่นต้องอาศัยการปลดล๊อครวมไปถึงการเก็บเลเวลกับหาเงินมาซื้อ โดยในโหมด career ของภาคนี้ทำออกมาได้น่าเล่นมาก ด้วยการใส่ระบบเก็บเลเวลเข้ามายิ่งทำให้เรารู้สึกอยากจะเล่นไปเรื่อยๆ เพื่อหาเงินมาซื้อรถใหม่ๆ หรืออัพเกรดรถกับตกแต่งรถ ซึ่งแน่นอนมันจะทำได้ก็ต่อเมื่อเรามีเลเวลที่ถึงตามที่กำหนด หรือแม้แต่การเล่นไปซักระยะบางสนามแข่งต้องใช้เงินในการสมัครลงแข่งหรือการที่จะต้องมีรถรุ่นที่กำหนดก่อนถึงจะลงแข่งได้ เป็นต้น การปรับแต่งรถในภาคนี้ทำได้ละเอียดตั้งแต่โครงรถ การปรับจูน ไปจนถึงป้ายทะเบียนเลยทีเดียว ส่วนสนามแข่งขันก็กระจายไปกว่า 50 สนามแข่งทั่วโลก

สรุป
Project CARS 3 ทำได้ดีในส่วนของการพัฒนาเกมออกมาให้แฟนๆ ได้ซิ่งกันง่ายขึ้นแม้ว่าจะเป็นหน้าใหม่ไม่เคยเล่นเกมซีรี่ส์นี้มาก่อนก็ตาม ระบบการเก็บเลเวลหรือโหมด career ก็ทำให้เราอยากแข่งขันไปเรื่อยๆ ส่วนพวกรถการปรับแต่งก็ทำออกมาได้ละเอียด มีระบบการแข่งแบบออนไลน์ให้ท้าทาย แต่ก็อย่างที่บอกว่ามีข้อเสียในเรื่องกราฟิกเล็กน้อยแต่ก็พอรับได้ ใครอยากหาเกมแข่งรถมันส์ๆ ไปเลยในช่วงนี้ก็สามารถหาซื้อ Project CARS 3 มาเล่นกันได้แล้ววันนี้

***ขอขอบคุณ BANDAI NAMCO Entertainment ที่มอบโค้ดเกมให้เรามารีวิวในครั้งนี้ด้วยครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ
Hatsune Miku: The Planet of Wonder and Fragments of Wishes วางขายแล้วบน Xbox และ PC