Porsche เร่งเครื่องสู่อนาคตอันมืดมนแห่ง Cyberpunk 2077

4,032 views
Share

ผู้พัฒนา CD PROJEKT RED ประกาศจับมือกับผู้ผลิตยานยนต์สุดล้ำ Porsche เพื่อเนรมิตมอเตอร์ไซค์ Porsche 911 Turbo มาอยู่ในโลกของเกมใหม่ล่าสุดของค่าย Cyberpunk 2077

หลังจากที่เรียกน้ำย่อยกันไปในรายการไลฟ์สตรีม Night City Wire ตอนที่ผ่านมา ล่าสุดผู้พัฒนา CD PROJEKT RED ได้ประกาศแล้วว่ารถยนต์รุ่นพิเศษ Cyberpunk 2077 Porsche 911 Turbo ซึ่งสร้างโดยอิงแบบจากรถรุ่นแรกที่วางจำหน่ายไปเมื่อปี 1974 จะถูกใส่เข้าไปในเกมให้ผู้เล่นได้ขับขี่ด้วย โดยรถคันนี้มีความสัมพันธ์กับตัวละครหลักตัวหนึ่งของเกม นั่นก็คือหนุ่มนักร๊อคในตำนาน Johnny Silverhand ที่รับบทโดยนักแสดง Keanu Reeves นั่นเอง

รถยนต์สุดคลาสสิคคันนี้จะยังคงไว้ซึ่งรูปลักษณ์ดั้งเดิมจากปี 1977 โดยทีมงาน CD PROJEKT RED ได้ลงแรงกายแรงใจไปอย่างมหาศาลในการดัดแปลงและสรรค์สร้างรถขึ้นมาใหม่อย่างละเอียด จากการใช้รูปวาด ภาพถ่าย และการรังวัดด้วยภาพ (Photogrammetry) ก่อนจะดัดแปลงรถให้เข้ากับความเป็นจริงในปี 2077 ด้วยการเพิ่มชิ้นส่วนมากมาย ตั้งแต่เครื่องตรวจจับระยะทาง Lidar ชุดเครื่องตรวจจับและเซ็นเซอร์หลากชนิดเพื่อให้สังเกติเห็นรถจากมุมสูงได้ง่าย และยังมีกระจกมองข้างและจอคอนโซลแบบล้ำยุคด้วย

“ตัวละคร Johnny ถือเป็นตำนานในจักรวาลของเกม Cyberpunk เมื่อเรานึกถึงรถที่เขาจะเลือกขับขี่ไปบนถนนของเมือง Night City เราต่างเห็นตรงกันว่าจะต้องเป็นรถที่เป็นตำนานไม่แพ้ตัวคนขับเลย โดยจากการอ้างอิงภูมิหลังของตัว Johnny รวมกับที่ทีมงานหลายคนก็เป็นแฟนตัวยงของรถ Porsche ด้วย คำตอบหนึ่งเดียวที่จะเหมาะสมจึงหนีไม่พ้นรถ 911 Turbo รุ่นคลาสสิค” คุณ Paweł Mielniczuk ผู้พัฒนาตำแหน่งผู้กำกับศิลป์สำหรับตัวละคร อาวุธ และยานพาหนะ (Art Director of Characters, Weapons and Vehicles) ของ CD PROJEKT RED กล่าว

.

นอกจากการปรากฏตัวในเกมของรถ 911 Turbo แล้ว ทางบริษัท Porsche ยังได้ผลิตรถประจำตัวของ Johnny Silverhand ที่ขับขี่ได้จริงขึ้นอีกด้วย โดยจะถูกนำมาจัดแสดงด้านหน้าพิพิธภัณฑ์  Porsche Museum ในเมือง Stuttgart (ประเทศเยอรมนี) ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมจนถึงวันที่ 22 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นสถานที่ที่รถได้ถูกใช้ถ่ายโฆษณาโทรทัศน์ เล่าถึงรถมอเตอร์ไซค์ที่ยังคงมีความเชื่อมโยงอันลึกลับกับเจ้าของเดิม

รับชมการเปิดตัวรถ Porsche 911 Turbo

Cyberpunk 2077 มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤษจิกายนนี้สำหรับ PC, Xbox One, และ PlayStation 4 เกมจะรับรองการเล่นบนเครื่องคอนโซล Xbox Series X และ PlayStation 5 ทันทีที่เครื่องวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม สามารถติดตามได้ทาง Facebook, Twitter, และทางเว็บไซต์ cyberpunk.net

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล