A3: Still Alive ปลุกพลังชีวิตเกมระดับตำนาน กับ 7 เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาด

3,057 views
Share

            ขึ้นชื่อว่า A3 เชื่อว่าเกมเมอร์รุ่นเก๋าหลายคนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะถือเป็นหนึ่งในเกม MMORPG ระดับตำนานอีกหนึ่งเกมเลยก็ว่าได้ ยิ่งใครที่เกิดทันเล่นเกมนี้ในเวอร์ชั่น PC ก็คงจะทราบความยิ่งใหญ่ของเกมนี้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเกมเพลย์ที่สุดยอด อีกทั้งกราฟฟิคและระบบที่เรียกว่าแปลกใหม่มากๆ ในยุคสมัยนี้ ที่เด็ดที่สุดก็คือ เป็นหนึ่งในเกมไม่กี่เกมที่มีอัลบั้มเพลงเป็นของตัวเองซึ่งรวมเพลงมากถึง 10 เพลงด้วยกัน โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า “A3 Music Project” ซึ่งทั้ง 10 เพลงเวอร์ชั่นไทยขับร้องโดยศิลปินชั้นนำจากค่าย GMM Grammy และหลายเพลงติดหูมาจนถึงปัจจุบันเลยหล่ะ (เนื่องจากอาจจะติดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์เราเลยไม่สามารถเอาตัวอย่างภาพและเสียงมาให้ชมได้ น้องๆ คนไหนที่เกิดไม่ทันก็ลองเซิร์ฟหาข้อมูลใน Google กันได้เลย)

.

            จริงๆ อยากเล่าอีกเยอะมาก แต่เดี๋ยวมันจะยาวเกินไป ฮ่า!! แน่นอนว่าตัวเกมในเวอร์ชั่น PC ได้ปิดให้บริการไปนานมากแล้ว ซึ่งเวอร์ชั่นที่จะนำมาเปิดให้บริการอีกครั้งในเร็วๆ นี้ จะเป็นเวอร์ชั่นใหม่ที่ลงในแพลตฟอร์มมือถือ โดยใช้ชื่อว่า “A3: Still Alive” (ตำนานที่ยังมีชีวิตอยู่) แน่นอนว่าการกลับมาอีกครั้งของเกมนี้ มาพร้อมกับการปรับปรุงระบบเก่าที่ดีอยู่แล้วให้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับเพิ่มระบบใหม่ที่แปลกไม่เหมือนใครเข้ามาในตัวเกมอีกหลายระบบ และมาพร้อมกับค่ายผู้ให้บริการเกมออนไลน์ยักษ์ใหญ่อย่าง Netmarble ทำให้รับประกันได้เลยว่าเกมนี้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เล่นได้อย่างแน่นอน เอาเป็นว่าเกริ่นมาซะเยอะ เราไปดูกันดีกว่ากับ 7 เหตุที่คุณไม่ควรพลาดที่จะเล่น “A3: Still Alive”

1.เป็นเกมแรกที่มีเกม 2 แนว ทั้ง MMORPG และ Battle Royale อยู่ในเกมเดียว

เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์หลักของ A3: Still Alive เลยก็ว่าได้ เพราะเกมนี้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้ถึง 2 แนว ภายในเกมนี้เกมเดียว โดยพื้นฐานของตัวเกมจะเป็นการเล่นแบบ MMORPG โดยทั่วไป ผู้เล่นสามารถเก็บเลเวล, อัพเกรดอุปกรณ์, พัฒนาตัวละคร และอื่นๆ ได้ตามปกติ และผู้เล่นยังสามารถใช้ตัวละครของตัวเอง เข้าต่อสู้แบบ Battle Royale ในโหมดพิเศษได้อีกด้วย ซึ่งในโหมด Battle Royale ก็จะมีทั้งลุยเดียวและแบบปาร์ตี้ให้ได้เลือกเล่นกัน เรียกได้ว่าเล่นแค่เกมเดียวก็สามารถสัมผัสกับการเล่นเกมได้ถึง 2 แนวเลยหล่ะ

2.ความอลังการงานสร้างของภาพ, เสียง, กราฟิกภายในเกม

จริงๆ แค่ภาพตัวอย่างและ VDO เปิดตัวก็คงการันตีความสวยงามของภาพและกราฟิกได้เป็นอย่างดีอยู่แล้วว่าสวยงามและอลังการงานสร้างมากแค่ไหน นั่นก็เพราะว่า  A3: Still Alive นั้น พัฒนาโดย Engine ตัวใหม่ของ Unity Technologies นั่นก็คือ Unity 3D Engine ซึ่งจุดเด่นของ Engine ตัวนี้ก็คือ ทำให้การแสดงผลของภาพไหลลื่น มีสีสันที่สดใส การเคลื่อนไหวและสภาพแวดล้อมที่สมจริงและที่สำคัญที่สุดคือ ไม่กินสเปคเครื่อง ทำให้ตัวเกมสามารถเล่นบนมือถือในปัจจุบันได้แทบจะทุกรุ่นเลยนั่นเอง อีกทั้งตัวเกมยังสามารถรันผ่านโปรแกรมจำลองและ Emulator ต่างๆ บนเครื่อง PC ได้อีกด้วย ทำให้สามารถเล่นได้ทั้งบนแพลตฟอร์มมือถือและ PC ได้นั่นเอง

3.เนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตาม

อีกหนึ่งจุดเด่นของเกม A3: Still Alive ก็คือ มีเนื้อเรื่อเข้มข้นน่าติดตาม โดยมีการนำเนื้อเรื่องจากของเดิมมาเสริมและเติมแต่งให้มีความสอดคล้องและมีความต่อเนื่องกันมากยิ่งขึ้น ใครที่ชอบเกมแนวที่ทำเควสท์หลักแล้วเสพเนื้อเรื่องไปด้วย บอกเลยว่าไม่ควรพลาด เพราะคุณจะได้สัมผัสกับตำนานอีกครั้ง พร้อมกับได้พบเจอกับเหล่าตัวละครที่คุ้นเคยจากอดีตที่จะปรากฏตัวออกมาตามเควสท์เนื้อเรื่องต่างๆ เพื่อมอบหมายภารกิจและคอยช่วยเหลือผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง

4.มีความหลากหลายในสายอาชีพให้เล่น

ต้องบอกว่า A3: Still Alive ถือเป็นอีกหนึ่งเกม MMORPG บนมือถือที่ค่อนข้างมีความหลากหลายในแต่ละสายอาชีพ โดยตัวเกมจะมีอาชีพพื้นฐานให้เลือก 5 สายอาชีพด้วยกันแต่ละสายอาชีพก็จะมีการแยกย่อยในส่วนของการอัพสกิลเสริมและการเลือกใช้สกิลในการต่อสู้ ทำให้แม้จะเป็นอาชีพเดียวกันก็ยังมีรูปแบบการเล่นและการต่อสู้ที่แตกต่างกัน และตัวเกมไม่ใช่เพียงแค่การกดสกิลแลกกันเท่านั้น แต่จะมีในส่วนของเทคนิคการต่อสู้ที่ผสมผสานแต่ละสกิลเข้าด้วยกันและทำคอมโบอย่างต่อเนื่องได้อีกด้วย

5.เอาใจสาวกสายฮาร์ดคอร์กับระบบ PK สุดเร้าใจ

เชื่อว่าหลายคนเมื่อเห็นข้อนี้แล้วตื่นเต้น เพราะชอบการต่อสู้และ PK กันระหว่างผู้เล่น ซึ่งแน่นอนว่าระบบ PK ใน A3: Still Alive สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างแน่นอน เพราะคุณสามารถต่อสู้และ PK ผู้เล่นอื่นเพื่อวัดระดับฝีมือได้อย่างอิสระ ทีเด็ดก็คือ ระบบอุบัติเงามืด ที่ผู้เล่นจะถูกดวงจันทร์สีแดงเข้าครอบงำและสามารถต่อสู้กันเองได้ บอกเลยว่าระบบนี้เดือดมาก แต่สำหรับคนที่ไม่ใช่สาย PK ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเล่นเกมนี้ไม่ได้ เพราะตัวเกมมีระบบป้องกันผู้เล่นที่ชอบเล่นแบบสันติในระดับหนึ่งด้วยเช่นกัน

6.ระบบสงครามและการแข่งขันสุดมันส์

ระบบสงครามและการแข่งขันต่างๆ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ A3: Still Alive เลยก็ว่าได้ เพราะมีระบบสงครามและการแข่งขันต่างๆ ให้ผู้เล่นได้เข้าร่วมเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นสงครามฝ่าย, สงครามกิลด์, สงครามพื้นที่ หรือแม้แต่การต่อสู้ในระบบการต่อสู้ต่างๆ ที่เปิดให้ผู้เล่นได้เข้าร่วมอย่างอิสระ ซึ่งจุดนี้เองบอกได้เลยว่า ใครที่ชอบการทำสงคราม A3: Still Alive ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างครบถ้วนอย่างแน่นอน

7.มีระบบแปลกใหม่มากมายให้ผู้เล่นได้สัมผัสภายในเกม

เรื่องระบบต่างๆ ภายในเกม A3: Still Alive นั้น ต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่ามีระบบแปลกใหม่ให้ผู้เล่นได้สัมผัสเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับการพัฒนาตัวละคร, ระบบการต่อสู้, ระบบการอัพสกิล, ระบบอาวุธ, การล่าบอส, ดันเจี้ยนต่างๆ รวมไปถึงระบบที่เรียกว่า “โซลลิงเกอร์” ซึ่งเป็นระบบคู่หูที่จะคอยช่วยเหลือผู้เล่นในการต่อสู้ เป็นต้น ซึ่งแต่ละระบบที่กล่าวมานั้น ล้วนแล้วแต่มีความแปลกใหม่และแตกต่างจากเกมอื่นพอสมควรเลยหล่ะ

ทั้งหมดเป็นเพียงแค่จุดเด่นและความน่าสนใจบางส่วนภายในเกม A3: Still Alive เท่านั้น ตัวเกมจริงๆ ยังมีอะไรให้ผู้เล่นได้สัมผัสอีกเยอะมาก สำหรับใครที่รอเล่นเกมนี้ก็อดใจรอกันอีกไม่นาน เพราะล่าสุดทางแฟนเพจหลักของเกมประกาศออกมาแล้วว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 ที่จะถึงนี้ ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนล่วงหน้าได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

Pre-Register รับของรางวัลสุดพิเศษฟรี!!

https://netmarble.sng.link/Dez4k/srak

เว็ปไซต์หลักของเกม : https://a3global.netmarble.com/th/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/A3SATH/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/985804528261985/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้