เปิดตัว AMD Radeon™ RX 6000 Series กราฟิกการ์ดสำหรับการเล่นเกมยุคใหม่ นำเสนอประสิทธิภาพการแสดงผลความละเอียดระดับ 4K

4,928 views
Share

– มาพร้อมสถาปัตยกรรมเกมมิ่ง AMD RDNA™ 2 ที่ล้ำสมัย นำเสนอประสิทธิภาพการประมวลผลที่สูงขึ้นถึง 2 เท่า[i] และประสิทธิภาพต่อวัตต์ที่สูงขึ้นถึง 54% เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับกราฟิกการ์ดที่ใช้สถาปัตยกรรม AMD RDNA™ รุ่นก่อนหน้า[ii] –

– นำเสนอกราฟิกการ์ดเรือธง AMD Radeon™ RX 6900 XT รุ่นใหม่ สุดยอดกราฟิกการ์ดระดับ 4K ที่เป็นกราฟิกการ์ดสำหรับการเล่นเกมที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาของ AMD –

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 29 ตุลาคม 2563AMD (NASDAQ: AMD) เปิดตัวกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 6000 Series ส่งมอบประสิทธิภาพการประมวลผลอันทรงพลัง การแสดงผลสมจริงน่าทึ่ง และฟีเจอร์ที่ “ต้องมี” ซึ่งจะสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 6000 Series ที่เป็นที่สนใจของเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกนั้น ประกอบด้วย กราฟิกการ์ดรุ่น AMD Radeon™ RX 6800 และ AMD Radeon™ RX 6800 XT รวมไปถึงกราฟิกการ์ดเรือธงใหม่ AMD Radeon™ RX 6900 XT ซึ่งเป็นกราฟิกการ์ดสำหรับ การเล่นเกมที่เร็วที่สุดที่ AMD เคยพัฒนามา

กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 6000 Series สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมเกมมิ่ง AMD RDNA™ 2 ที่ล้ำสมัย เป็นรากฐานใหม่ให้กับเทคโนโลยีในอนาคต ประกอบด้วยเครื่องเกมคอนโซล คอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป และอุปกรณ์พกพา ออกแบบมาเพื่อส่งมอบการผสมผสานที่ลงตัวระหว่าง ประสิทธิภาพการประมวลผลและการใช้พลังงาน โดยให้ประสิทธิภาพด้านประมวลผลผ่านการเล่นเกม ด้วยกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 6900 XT สูงกว่าถึง 2 เท่า เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 5700 XT ที่ใช้สถาปัตยกรรมรุ่นก่อนหน้า AMD RDNA™1 และประสิทธิภาพต่อวัตต์ที่เพิ่มขึ้นถึง 54% เมื่อนำกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 6800 XT มาเปรียบเทียบกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 5700 XT ที่ใช้สถาปัตยกรรมรุ่นก่อนอย่าง AMD RDNA™ ซึ่งใช้เทคโนโลยีการผลิต 7nm เช่นเดียวกัน2

สถาปัตยกรรมเกมมิ่ง AMD RDNA™ 2 นำเสนอนวัตกรรมมากมาย รวมไปถึงการนำเทคนิค การประหยัดพลังงานขั้นสูงมาประยุกต์ใช้กับหน่วยประมวลผลประสิทธิภาพสูง ทำให้สามารถพัฒนา ประสิทธิภาพการใช้พลังงานได้ดีขึ้นถึง 30% ต่อหนึ่งไซเคิลต่อหน่วยประมวลผล[iii] และใช้ประโยชน์ จากการออกแบบระบบความเร็วสูงเพื่อเพิ่มความถี่สูงสุดถึง 30% ในการใช้พลังงานระดับเดียวกัน[iv] นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีใหม่ AMD Infinity Cache ที่ให้แบนด์วิธท์ต่อวัตต์เพิ่มขึ้นถึง 2.4 เท่า เมื่อนำไปเทียบกับการออกแบบบนสถาปัตยกรรม AMD RDNA™ GDDR6[v]

สก็อตต์ เฮอร์เคลมัน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มผลิตภัณฑ์กราฟิก บริษัท AMD กล่าวว่า “การเปิดตัวผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดในวันนี้นับเป็นปีที่ยอดเยี่ยมที่สุดของการวิจัยและพัฒนาที่มุ่งเน้นการนำเสนอกราฟิกการ์ด AMD Radeon ที่ดีที่สุดสู่ตลาดเกมเมอร์ระดับฮาร์ดคอร์ และแสดงให้เห็นถึง พัฒนาการที่สำคัญของอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์เพื่อการเล่นเกม กราฟิกการ์ดใหม่ AMD Radeon RX 6800, RX 6800 XT และ RX 6900 XT จะส่งมอบประสิทธิภาพการแสดงผลที่ยอดเยี่ยมระดับโลก ด้วยความคมชัดระดับ 4K และ 1440p บนการเล่นเกม AAA เป็นการยกระดับใหม่ของประสบการณ์ การแสดงผลที่สมจริงอันน่าทึ่ง และฟีเจอร์ที่ยอดเยี่ยมต่าง ๆ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกม ที่ดีที่สุดให้กับทุกคน ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่เกมเมอร์ทั่วโลกจะได้สัมผัสกราฟิกการ์ดใหม่นี้ ด้วยมือของพวกเขาเอง”

ประสิทธิภาพการประมวลผลอันทรงพลัง การแสดงผลที่สมจริง และประสบการณ์การเล่นเกมที่น่าทึ่ง

กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 6000 Series รองรับเทคโนโลยี PCIe® 4.0 แบนด์วิดธ์สูงและฟีเจอร์หน่วยความ GDDR6 ขนาด 16GB เพื่อรองรับเวิร์คโหลดงานระดับ 4K ซึ่งเป็นที่ต้องการในปัจจุบันและอนาคต โดยมีฟีเจอร์ที่สำคัญประกอบด้วย:

ประสิทธิภาพการประมวลผลอันทรงพลัง

  • AMD Infinity Cache – แคชข้อมูลประสิทธิภาพสูงซึ่งเหมาะสำหรับการเล่นเกมระดับ 4K และ 1440p และเปิดการใช้งานการแสดงผลในระดับสูงสุด แคชแบบ on-die ขนาด 128 MB จะช่วยลดค่าความหน่วง[vi] และการใช้พลังงานได้เป็นอย่างมาก[vii] ทำให้ภาพรวมของประสิทธิภาพ ในการเล่นเกมสูงกว่าการออกแบบสถาปัตยกรรมในแบบดั้งเดิม
  • AMD Smart Access Memory[viii] – ฟีเจอร์พิเศษสำหรับผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 5000 Series, เมนบอร์ด AMD B550 และ X570 และกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 6000 Series ช่วยให้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ เข้าถึงหน่วยความจำความเร็วสูง GDDR6 ได้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น เร่งการประมวลผลของโปรเซสเซอร์ และเพิ่มประสิทธิภาพ การประมวลผลสูงสุดถึง 13% เมื่อนำกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6800 XT มาทดสอบกับเกม Forza Horizon 4 ที่ความละเอียดระดับ 4K เมื่อใช้ร่วมกันกับฟีเจอร์ Rage Mode ฟีเจอร์การตั้งค่าโอเวอร์คล็อกใหม่เพียงแค่คลิกเดียว[ix],10
  • สร้างขึ้นสำหรับเคสมาตรฐาน – ด้วยความยาว 267mm และขั้วต่อพลังงานขนาดมาตรฐาน 8 พิน จำนวน 2×8 ออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกันกับเครื่องจ่ายไฟขนาด 650W-750W ที่มีอยู่ของผู้ใช้งาน ทำให้เหล่าเกมเมอร์สามารถอัพเกรดคอมพิวเตอร์ตั้งแต่ขนาดใหญ่ ไปจนถึงขนาดเล็กได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

การแสดงผลที่สมจริง และมีความเที่ยงตรงสูง

รองรับ DirectX® 12 Ultimate – นำเสนอประสิทธิภาพการผสมผสานอันทรงพลังของเทคโนโลยี raytracing, การประมวลผล และ rasterized effects เช่น DirectX® Raytracing และ Variable Rate Shading เพื่อยกระดับเกมต่าง ๆ ไปอีกระดับให้มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น

DirectX® Raytracing (DXR) – เพิ่มฟังก์ชั่น Ray Accelerator engine ประสิทธิภาพสูง ในแต่ละหน่วยประมวลผล โดยกราฟิกการ์ดที่ใช้สถาปัตยกรรม AMD RDNA™ 2 จะได้รับการปรับปรุงให้เหมาะสมเพื่อส่งมอบความสมจริงของแสงและเงา และการสะท้อนของภาพแบบเรียลไทม์ด้วย DXR เมื่อจับคู่กับ AMD FidelityFX ด้วยการเปิดใช้งานการเรนเดอร์แบบไฮบริด นักพัฒนาสามารถผสานเอฟเฟกต์แบบ rasterized และ ray-traced เข้าด้วยกัน เพื่อให้มั่นใจว่าคุณภาพและประสิทธิภาพของการแสดงผลจะผนวกรวมเข้าไว้ด้วยกันอย่างเหมาะสมที่สุด

AMD FidelityFX – ชุดเครื่องมือ Open-source สำหรับนักพัฒนาเกมที่พร้อมให้ใช้งานแล้วบน AMD GPUOpen มีชุดเอฟเฟกต์แสง, เงา และการสะท้อนของภาพที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถ เพิ่มเอฟเฟกต์หลังการประมวลผลคุณภาพสูงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้การแสดงผลของเกมมีความสวยงาม ในขณะเดียวกันก็ยังให้การแสดงผลที่เที่ยงตรงและประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

Variable Rate Shading (VRS) – ช่วยไล่ระดับของแสงเงาในพื้นที่ต่าง ๆ ของเฟรม ที่ไม่ต้องการรายละเอียดของภาพในระดับสูง เพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมของภาพให้สูงขึ้น โดยที่คุณภาพของภาพเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยหรือไม่เปลี่ยนแปลงเลย

ยกระดับประสบการณ์การเล่นเกม

  • รองรับ Microsoft® DirectStorage – รองรับเทคโนโลยีในอนาคต DirectStorage API เพื่อช่วยให้สามารถดาวน์โหลดได้อย่างรวดเร็ว และการแสดงผลมีคุณภาพ หมดปัญหาคอขวด ในส่วนของ API ด้านการจัดเก็บข้อมูล และการประมวลผลของโปรเซสเซอร์ที่มีขีดจำกัด
  • Radeon Software Performance Tuning Presets – เป็นการตั้งค่าล่วงหน้าบน Radeon™ Software เพียงคลิกเเดียว เพื่อช่วยให้เกมเมอร์ใช้ประโยชน์จากกราฟิกการ์ด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งรวมไปถึงฟีเจอร์ใหม่ Rage Mode การตั้งค่าโอเวอร์คล็อก ให้มีความเสถียร ซึ่งใช้ประโยชน์จากเฮดรูมพิเศษเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพการเล่นเกมที่สูงขึ้น
  • Radeon™ Anti-Lag[x] – ลดเวลาตอบสนองจากการป้อนข้อมูลไปจนถึงการแสดงผล และนำเสนอความได้เปรียบในการเล่นเกมที่มากขึ้น

AMD Radeon™ RX 6000 Series Product Family

Model Compute Units GDDR6 Game Clock[xi] (MHz) Boost Clock[xii] (MHZ) Memory Interface Infinity Cache
AMD Radeon™ RX 6900 XT 80 16GB 2015 Up to 2250 256 bit 128 MB
AMD Radeon™ RX 6800 XT 72 16GB 2015 Up to 2250 256 bit 128 MB
AMD Radeon™ RX 6800 60 16GB 1815 Up to 2105 256 bit 128 MB

ระบบนิเวศด้านเกมและความร่วมมือที่แข็งแกร่ง

อีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า AMD จะเปิดเผยวิดีโอจากเหล่าพันธมิตร ISV เพื่อนำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมอันน่าทึ่ง ด้วยขุมพลังกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 6000 Series ในเกมต่าง ๆ ที่เกมเมอร์ทั่วโลกรอคอยมากที่สุดในปีนี้ตามรายละเอียดด้านล่าง สามารถติดตามชมได้ผ่านทางเว็บไซต์ AMD

  • DIRT® 5 – October 29
  • Godfall™ – November 2
  • World of Warcraft®: Shadowlands – November 10
  • RiftBreaker™ – November 12
  • FarCry® 6 – November 17

ราคาและการวางจำหน่าย

กราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 6800 และ Radeon™ RX 6800 XT คาดว่าจะวางจำหน่ายในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ผ่านทางร้านค่าตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก และบนเว็บไซต์ AMD.com ในราคา $579 เหรียญสหรัฐฯ และ $649 เหรียญสหรัฐฯ ตามลำดับ และกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 6900 XT คาดว่าจะวางจำหน่ายวันที่ 8 ธันวาคมนี้ ราคา $999 เหรียญสหรัฐฯ

.

นอกจากนี้คาดว่ากราฟิกการ์ด AMD Radeon™ RX 6800 และ RX 6800 XT จะมีวางจำหน่ายกับพันธมิตรของ AMD ประกอบด้วย ASRock, ASUS, Gigabyte, MSI, PowerColor, SAPPHIRE และ XFX โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้

Supporting Resources

  • Lean more about the AMD Radeon™ RX 6000 Series here
    • Learn more about AMD RDNA™ 2 graphics architecture here
    • Learn more about the AMD Radeon™ Software here
    • Learn more about AMD Ryzen™ 5000 Series here
Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store