[Review] Kamen Rider Memory of Heroez การรวมพลของเหล่าไรเดอร์

3,186 views
Share

โดยปกติแล้วถ้านึกถึงเกมที่นำตัวละครไรเดอร์ซึ่งเป็นฮีโร่จากแดนปลาดิบมาให้เล่นนั้น ที่ผ่านมาจะมีแค่เพียงแนวไฟท์ติ้งหรือเกมต่อสู้ทั้งนั้น แต่ล่าสุดทาง Bandai Namco มีการส่งเกมไรเดอร์ที่เป็นเกม Action ผ่านด่านมาให้เราได้เล่นกันเป็นครั้งแรกแล้วกับเกมที่ชื่อว่า Kamen Rider: Memory of Heroez

Kamen Rider: Memory of Heroez ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่จริงๆ สำหรับเกมที่หยิบเอาเหล่าไรเดอร์มาให้เราได้เล่นกัน ซึ่งในเกมนี้ยังรวมไรเดอร์ 2 ยุคมารวมทีกันเฉพาะกิจอีกต่างหาก ทั้ง Kamen Rider Zero-One ที่เป็นไรเดอร์คนแรกของยุคเรย์วะ และตามมาด้วย Kamen Rider W กับ Kamen Rider OOO นั่นเอง โดยเรื่องราวในเกมนี้จะเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นใหม่เปรียบเสมือนกับตอนพิเศษนั่นเอง

เรื่องราวในเกมจะเกิดขึ้นที่เกาะลึกลับชื่อว่า Sector City ซึ่งเต็มไปด้วยพลังงานปริศนา เหล่า Kamen Rider จะต้องออกสืบหาข้อมูลและไขความลับของเกาะแห่งนี้ ซึ่งเราจะได้เจอกับบรรดาศัตรูหน้าเก่าๆ ที่ถูกปลุกมาให้ดวลกับเราด้วย แม้กราฟิกในเกมจะเป็น 3D เต็มรูปแบบ แต่รายละเอียดของฉากหรือสภาพแวดล้อมต่างๆ นั้นดูแข็งทื่อไปหมด ทุกอย่างดูราบเรียบไม่ได้หวือหวาอะไรนัก แต่ถ้าใครเน้นตัวละครไรเดอร์ต่างๆ กับการเอคชั่นเดินลุยใช้ท่าพร้อม Effect ก็พอจะเล่นได้เพลินๆ อยู่เหมือนกัน

เกมเพลย์นั้นจะเป็นเส้นตรงให้เราได้บุกลุยด่านเปิดพื้นที่ไปเรื่อยๆ ซึ่งจะมีศัตรูออกมาให้เรากระทืบเล่นอย่างต่อเนื่อง คล้ายๆ กับ Devil May Cry ที่เมื่อจัดการศัตรูได้ก็จะเปิดทางไปต่อนั่นเอง โดยเราจะได้ไอเทมกับปลดล๊อคเหล่าร่างตัวละครไรเดอร์ไปเรื่อยๆ ซึ่งเมื่อเล่นไปซักพักก็สามารถที่จะเลือกเล่นและเปลี่ยนร่างตัวละครได้ตลอดพร้อมกับพลังความสามารถที่แตกต่างไปในไรเดอร์แต่ละร่าง มีในส่วนของ Accelerators ในเพิ่มความสามารถและสเตตัสทำให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้นกับการอัพสกิลที่ได้มาเมื่อเลเวลตัวละครถึงที่กำหนด

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นเกมไรเดอร์ที่เล่นได้ง่ายๆ เข้าถึงไม่ยาก เหมาะกับคนที่ชอบเรื่องราวเกี่ยวกับไรเดอร์อยู่แล้ว แต่ไม่เหมาะกับคนที่อยากเล่นเกม Action เดินลุยคอมโบโหดๆ แบจริงจังเท่าไหร่นัก เกมเล่นง่ายมากซึ่งก็น่าจะทำออกมาให้เด็กๆ ได้เล่นกันอย่างสนุกสนานนั่นเอง แต่ส่วนตัวแล้วแอบหงุดหงิดมุมกล้องเวลาอยู่ในห้องแคบๆ ที่มองยากและชวนปวดหัวอยู่บ่อยๆ ถ้าใครเป็นแฟนเหล่าไรเดอรืก็ลองไปหา Kamen Rider: Memory of Heroez มาเล่นกันได้ครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !
Rolling Hills เกมบริหารจัดการร้านซูชิเตรียมลงให้เล่นบน PC และ Xbox One มิถุนายนนี้
Assassin Creed Mirage เปิดให้เล่นฟรีในระยะเวลาจำกัด
Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation – Quest of Memories วางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 20 มิถุนายน
Capes เกมวางแผน Turn Based กำลังจะเปิดตัว 29 พฤษภาคม
Genshin Impact เวอร์ชัน 4.6 จะเปิดตัว Arlecchino และอาณาจักรที่ล่มสลาย ในวันที่ 24 เมษายนนี้