[Review] Kingdom Hearts: Melody of Memory รำลึกความหลังไปพร้อมเกมกดปุ่มตามจังหวะดนตรี

14,297 views
Share

ซีรีส์ Kingdom Hearts ถือเป็นความสำเร็จอย่างมากสำหรับการจับมือร่วมกันระหว่าง Square Enix และ Disney ในการนำเรื่องราวของตัวละครและการผจญภัยในโลกดิสนีย์มาพัฒนาเป็นเกม Action RPG แต่การมาของภาคใหม่ล่าสุดนี้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นเหมือนกับเป็นภาคพิเศษที่จะให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับการต่อสู้ในแบบของ Music Game แทน

Kingdom Hearts: Melody of Memory เป็นเกมแนว rhythm action game ซึ่งพัฒนาขึ้นมาโดย Square Enix และสตูดิโอ indieszero และในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นได้ทาง BANDAI NAMCO Entertainment Asia เป็นผู้จัดจำหน่าย โดยสไตล์การเล่นจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างที่บอกว่าจากเดิมเราจะเน้นเดินฟัน Action ผ่านเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ แต่สำหรับในภาคนี้จะเปลี่ยนเป็นเกมดนตรีให้เราได้กดปุ่มเหมือนกับพวก Guitar Hero แต่ยังใช้การต่อสู้ด้วยตัวละครของ Kingdom Hearts

เรื่องราวในเกมนั้นถือว่าเหมาะกับผู้เล่นใหม่ที่ชอบเล่นเกมแนว Casual และอยากจะทำความรู้จักโลกของ Kingdom Hearts เพราะเกมจะพาเราย้อนไปตั้งแต่ภาคแรกๆ และค่อยเล่าเรื่องราวเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ผ่านการเล่นในฉากต่างๆ ที่จะปลดล๊อคออกมาให้เราได้เล่นเพื่อให้ผ่านไปเรื่อยๆ โดยเพลงและฉากทั้งหมดจะมีตั้งแต่ภาค Kingdom Hearts, Re:Chain of Memories, Kingdom Hearts II, 358/2 Days, Re:Coded, Birth by Sleep, Dream Drop Distance จนถึงภาคล่าสุดอย่าง Kingdom Hearts III เลยทีเดียว ซึ่งมีเพลงให้เล่นกันมากกว่า 143 เพลง และยังไม่แน่ว่าในอนาคตจะมี DLC เพิ่มอีกหรือไม่

รูปแบบการเล่นของ Kingdom Hearts: Melody of Memory ด้วยความที่เป็นแนวเกนดนตรีมันก็จะคล้ายๆ กับเกมมือถืออยู่บ้าง ซึ่งถ้าเทียบในคอนโซลแล้วหากใครเคยเล่นพวก Guitar Hero มาก่อนจะเข้าใจได้ง่ายมาก ซึ่งตัวละครของเราจะเดินไปเรื่อยๆ บนแถบบาร์และจะต้องเจอกับศัตรูที่เหมือนไหลมาเรื่อยๆ ให้เรากดปุ่มให้ถูกต้องและตรงกับจังหวะของเสียงเพลง ซึ่งตรงนี้ถือว่าค่อยข้างสร้างสรรค์และเป็นการผสมความเป็น Kingdom Hearts เข้าไปได้อย่างดีทีเดียว

บรรดาตัวละครแน่นอนว่าจะมีเป็นทีมๆ ให้เราเล่น โดยเริ่มต้นกันที่ตัวเอกอย่าง Team Classic ก็จะมี Sora, Donald Duck, หรือถ้าเป็นตัวละครอื่นๆ ก็มากันครบไม่ว่าจะเป็น Roxas, Xion, Axel, Riku, Aqua, Ventus,Terra เป็นต้น ส่วนตัวละครจากดิสนีย์ก็เช่น King Mickey, Hercules, Aladdin Mulan, Beast, Ariel, Simba, Peter Pan และอีกมากมาย

โดยรวมแล้วถ้าเป็นคนที่อยากรำลึกความหลังหรืออยากรู้เรื่องราวในซีรีส์ Kingdom Hearts ก็ถือว่า Kingdom Hearts: Melody of Memory เป็นเกมที่น่าสนใจและพอจะเล่นเพลินๆ ได้ยิ่งถ้าใครชอบฟังเพลง แต่เสียดายว่าเพลงส่วนใหญ่จะเน้นเป็นเพลงที่ไม่มีเสียงร้อง และกราฟิกในเกมค่อยข้างจะดูเก่าเกินไปไม่เหมาะกับในปัจจุบัน แถมพอมาวางขายช่วงปลายปีในจังหวะที่เกมใหญ่ออกกันเยอะๆ กลายเป็นว่าเกมนี้ดูเงียบและไม่มีใครพูดถึงนัก ถ้าใครอยากเล่นก็ไปหามาเล่นกันดูครับ วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้