Victory For (V4) เตรียมความพร้อมก่อน PvP อัพของลุยศึก Halidom Rush

4,363 views
Share

            หลังจากสงครามข้ามเซิร์ฟ Halidom Rush อัพเดทเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์ การต่อสู้กันระหว่างผู้เล่นก็เรียกได้ว่าคักคึกมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า มีการจัดสงครามนอกรอบในแผนที่ก็บ่อยครั้ง การไล่ล่าระหว่างเซิร์ฟเวอร์ที่เห็นได้จนชินตา จนทำให้ตอนนี้ผู้เล่นส่วนใหญ่หันไปให้ความสำคัญกับการทำของสำหรับ PvP กันมากขึ้น และก็มีผู้เล่นใหมอีกหลายคนที่อยากเริ่มทำของเกี่ยวกับ PvP เลย เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำไอเทมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการ PvP ระหว่างผู้เล่นให้ได้ทราบกันว่ามีอะไรบ้าง

การจัดสกิลในการต่อสู้

            ในส่วนของสกิลการต่อสู้ที่เหมาะกับการใช้ PvP นั้น หลายคนมักจะเน้นไปเรื่องของดาเมจเป็นหลัก เพราะคิดว่ายิ่งฆ่าไวยิ่งดีกับการ PvP มากเท่านั้น จึงจัดความสามารถสกิลไปในส่วนของการเพิ่ม Atk เป็นหลัก แต่จริงๆ แล้ว การที่จะเน้นต่อสู้ใน PvP หรือ สงคราม Halidom Rush นั้น “สกิลประเภท CC” และ “ดีบัฟลดความสามารถ” จะส่งผลได้ดีกว่าสกิลประเภทอื่นๆ เยอะมาก เพราะมันจะช่วยเพิ่มจังหวะในการโจมตีให้กับเราและขัดจังหวะในการต่อสู้ของศัตรู เพราะฉะนั้นควรจัดสกิลให้เน้นไปในส่วนของสกิล CC อย่างเช่น สะตั้น, ล้มลง และ กระเด็น ส่วนสกิลดีบัฟที่แนะนำให้ปรับมาใช้ก็คือ ลดพลังโจมตี, ลดพลังป้องกัน, ลดความเร็วในการโจมตี และ ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ เป็นต้น

ออฟชั่น PvP DEF

            ถือว่าเป็นหนึ่งในออฟชั่นสำคัญในการ PvP ระหว่างผู้เล่นเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นออฟชั่นที่จะช่วยลดดาเมจได้อย่างมหาศาลเมื่อต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกันเอง และจะมีอยู่ในอุปกรณ์เพียงแค่บางชิ้นและบางเซ็ตเท่านั้น (เช่น เซ็ตชูเรี่ยนซื่อสัตย์) นอกจากนั้นก็ยังมีอยู่ในไอเทม รูปสลัก และ ตะเกียง รวมไปถึง หินวิญญาณระวัง (หินสีเขียว) ด้วย แน่นอนว่าถ้าเน้นอัพเกรดไอเทมเหล่านี้ให้ตีบวกและมีระดับสูงขึ้น ก็จะช่วยเพิ่มค่า PvP DEF ได้มากยิ่งขึ้น และทำให้เราทนดาเมจจากผู้เล่นได้มากขึ้นนั่นเอง

แนะนำการใส่ไอเทมประเภทแหวน

            ไอเทมประเภทแหวน ถือว่าเป็นไอเทมเครื่องประดับพิเศษที่ไม่สามารถหาดร็อปได้จากภายในเกม จำเป็นต้องใช้เงิน Gold ซื้อในร้านค้าไอเทมมอลล์เท่านั้น ในราคา 1,000,000 Gold โดยจะมีให้เลือก 3 แบบด้วยกัน และแหวนแต่ละแบบก็จะเพิ่มความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ทำให้หลายคนเลือกใช้ไม่ถูก แนะนำว่าใครที่ชอบการ PvP หรือการลงสงคราม Halidom Rush ให้ซื้อ “แหวนต้านทานมีเกียรติ” มาใช้งาน เพราะความสามารถของแหวนวงนี้ก็คือ เพิ่มความต้นทานต่อสถานะ CC อย่าง  สะตั้น, ล้มลง และ กระเด็น ให้กับตัวละคร ยิ่งตีบวกมากเท่าไรก็จะยิ่งเพิ่มความต้านทานได้มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งจะส่งผลในการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นได้เยอะมากๆ เลยหล่ะ

อาหารบัฟและยาฟื้นฟู (โทนิค HP ของไอแซก) ควรมีติดตัวเสมอ

            เรื่องอาหารบัฟเชื่อว่าหลายคนอาจจะมีติดตัวเอาไว้ตลอดอยู่แล้ว และช่วงนี้ตัวเกมก็แจกอาหารให้แบบฟรีๆ เยอะมากและแทบทุกวัน ทำให้ช่วงนี้หลายคนมีอิ่มน้ำสำราญกับอาหารและมีกินอย่างเนื่อง และแน่นอนว่าเมื่อกินแล้วมันจะช่วยเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครของเราได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว เพราะเพิ่มเป็นแบบเปอร์เซ็นต์นั่นเอง แต่ที่หลายคนมักจะลืมอยู่เสมอคือ การพกเจ้า “โทนิค HP ของไอแซก” ซึ่งเป็นยาฟื้นฟูแบบทันทีเมื่อกดใช้และมีคูลดาวน์เพียงแค่ 1 วินาที เท่านั้น แน่นอนว่าถึงแม้ประสิทธิภาพของมันจะดีมากก็ตามแต่ที่ผู้เล่นไม่นิยมใช้งานก็คือ มันใช้กับระบบกดยาฟื้นฟูอัตโนมัติไม่ได้และมีราคาที่ค่อนข้างแพง แถมน้ำหนักก็สูงถึง 5 หน่วยต่อขวด จึงทำให้คนหลีกเลี่ยงการใช้งานยาฟื้นฟูประเภทนี้ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าจะใช้เก็บเลเวลอาจจะไม่ดีสักเท่าไรและเปลืองเกินเหตุแต่มันเหมาะกับการนำมาใช้ PvP และสงครามฮาริดอม เป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นอย่างน้อยๆ พกติดตัวไว้เสมอ 50 – 100 ขวด มันจะช่วยให้คุณรอดตายได้ในหลายสถานการณ์

ม้วนบัฟ

            เชื่อว่าเป็นหนึ่งในไอเทมที่หลายคนไม่รู้จักหรือหลายคนอาจจะรู้จักแล้วแต่มองข้ามสิ่งนี้ไป นั่นก็คือ “ม้วนบัฟ” ซึ่งไอเทมชิ้นนี้จะได้จากการแปรธาตุ (ระบบสร้างไอเทม) ซึ่งจะใช้วัตถุดิบประเภทสมุนไพรในการผลิต โดยเจ้า “ม้วนบัฟ” นั้นจะมีที่น่าใช้งานและส่งผลต่อการ PvP และทำสงครามฮาริดอมอยู่ 3 แบบด้วยกันคือ

  • ม้วนน้ำหนักระดับกลาง : เพิ่มน้ำหนักกระเป๋า 500 หน่วย เป็นระยะเวลา 30 นาที นั่นหมายความว่าถ้าคุณสร้างมาใช้งานก็จะทำให้สามารถแบกยาลงสงครามได้เยอะขึ้นนั่นเอง
  • มันต่อสู้ระดับสูง : เพิ่ม Crit, Acc และ Evd ให้กับตัวละคร 500 หน่วย เป็นระยะเวลา 5 นาที แน่นอนว่ามันช่วยให้คุณเก่งขึ้นเยอะมาก
  • ม้วนต่อสู้ PvP : เพิ่มค่า PvP DEF 1,000 หน่วย เป็นระยะเวลา 10 นาที แน่นอนว่าเห็นความสามารถของมันแล้วก็คงไม่ต้องบอกว่าเหมาะกับสถานการณ์ไหน เอาไปใช้ใน PvP และสงครามฮาริดอมรับรองว่าถึกขึ้นเยอะมาก

ทั้งหมดก็เป็นส่วนสำคัญที่จะใช้ในการต่อสู้ PvP หรือ สงครามต่างๆ ภายในเกม แน่นอนว่ายังมีปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วยหลายอย่าง เช่น ATKม DEF, PARRY และอื่นๆ ไว้เดี๋ยวเราจะนำมาอธิบายเพิ่มเติมกันอีกครั้งในโอกาสถัดไป เอาเป็นว่าใครที่อยากเล่น V4 (Victory For) และอยากเข้ามาร่วมสงคราม Halidom Rush ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมและติดตามข่าวสารได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วที่นี่

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://bit.ly/39g9sIG

เว็ปไซต์หลักของเกม : https://th.nexon.com/v4

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/TH.V4Global/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/1808498306094608/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล