[Review] Sackboy A Big Adventure การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของเจ้าตุ๊กตา Sackboy

16,927 views
Share

สำหรับใครที่เคยประทับใจมาจาก LittleBigPlanet ทั้งในเรื่องของความสนุก ความกวน และความคิดสร้างสรรค์ของเกม ตอนนี้เจ้าหนุ่ม Sackboy ของเรามีเกมที่เป็น spinoff ที่ได้ผจญภัยกันอีกครั้งหนึ่งแล้วกับเกมที่มีชื่อว่า Sackboy: A Big Adventure ซึ่งตัวเกมนั้นลงให้เล่นกันทั้งบน PS4 และ PS5 แต่สำหรับในวันนี้เราจะมารีวิวตัวเกมในเวอร์ชั่นของ PS4 ให้อ่านกันครับ

Sackboy: A Big Adventure เป็นเกมที่พัฒนาโดย Sumo Digital และอยู่ในความดูแลของ Sony Interactive Entertainment ซึ่งแน่นอนว่าเกมนี้เป็น Exclusive ให้กับ PlayStation ด้วย และได้หยิบเอา Sackboy ตุ๊กตาผ้ากระสอบแสนน่ารักตัวละครในซีรีส์ LittleBigPlanet มาเป็นตัวนำและออกผจญภัยไปพบกับความตื่นเต้นครั้งใหม่ผ่านเกมที่มีกราฟิกแบบ 3D อันสวยงาม

เรื่องราวเกิดขึ้นในโลก Craftworld อันสงบสุข ที่โดนวายร้าย Vex บุกมาจับพวกเพื่อนๆ ของ Sackboy ไป และเราจะต้องเล่นเป็น Sackboy เพื่อไปตามช่วยเหลือเพื่อนที่ถูกลักพาตัว รวมถึงกอบกู้โลกของ Craftworld ด้วย ส่วนตัวบอกเลยว่าชอบกราฟิกและความน่ารักของ LittleBigPlanet มาแต่ไหนแต่ไร พอได้มาเล่นเกม Sackboy: A Big Adventure ในกราฟิกแบบ 3D ทุกอย่างดูสวยงามและสีสันสดใสมีความเป็นแพลตฟอร์มเมอร์ที่น่าเล่นขึ้นอย่างมาก ทั้งกราฟิกของตัวละครที่แม้จะเป็นตุ๊ตาผ้าแต่ก็มีการใส่ใจรายละเอียดยันเส้นใยเลยทีเดียว แถมพวกฉากต่างๆ ก็เหมือนกับงานคราฟที่มีทั้งลังกระดาษ ผ้า เม็ดกระดุม และอื่นๆ อีกมากมายที่ถูกสร้างชึ้นมาเป็นฉากให้เราได้เล่นกันแบบตื่นตาตื่นใจมากๆ

รูปแบบการเล่นของเกมนี้จะให้เราได้ลุยไปในด่านต่างๆ และปลดล๊อคเส้นทางไปเรื่อยๆ โดยเราจะได้บังคับ Sackboy เดินทางผจญภัยไปเรื่อยๆ มีทั้งการแก้ปริศนา ต่อสู้กับมอนสเตอร์ เก็บเหรียญ หรือการซื้อของที่เป็น Skin กับชุดต่างๆ ที่บอกเลยว่ามีแต่ชุดเด็ดๆ ทั้งนั้น ปริศนาในด่านนั้นก็ไม่ยากเกินไปแต่ก็มีความท้าทายอยู่บ้างกับมีเส้นทางลับที่จะให้เราได้คอยค้นหาด้วย การต่อสู้กับมอนสเตอร์ในเกมนี้ไม่ใช่แค่ว่ายิงๆ โจมตีไปเรื่อยๆ แต่บางตัวก็จะมีวิธีจัดการที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งต้องคอยสังเกตุและใช้ของในฉากช่วยบ้าง มันเหมือนให้เราได้เป็นคนคิดและสังเกตุอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตัวเกมทำออกมาในดีมากๆ ในจุดนี้

บอกเลยว่าแค่เล่นบน PS4 ธรรมดาก็ประทับใจมากๆ กับ Sackboy: A Big Adventure ไม่ว่าจะเรื่องงานภาพที่สวยงาม เกมเพลย์ที่ไหลลื่น รวมไปถึงความสนุกมากมายในเกม ฉากแต่ละฉากก็สนุกเหมาะกับการกลับไปเล่นซ้ำเพื่อปลดล๊อคหรือเก็บของให้ครบ และที่สำคัญคือเกมยังมีการเล่นแบบ Co-op 4 คนกับเพื่อนเพื่อช่วยกันตะลุยด่านได้อีกต่างหาก แต่ต้องรออัพเดทระบบออนไลน์กันต่อไป ซึ่งถ้าใครเล่นบน PS4 สามารถเอาเซฟไปเล่นต่อใน PS5 ได้เช่นกัน เกมนี้เป็นเกมที่สนุกเหมาะกับการมีติดเครื่องไว้มากๆ ถ้าใครสนใจก็ลองไปหาซื้อมาเล่นกันดูครับมีวางจำหน่ายเรียบร้อยแล้ว

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch