แผลเก่ายังไม่ทันแห้ง! เตรียมเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่หรือจะซ้ำรอยเดิม?

34,947 views
Share

เพิ่งจะรวมเซิร์ฟเวอร์ไปหมาดๆ หลังเปิดให้บริการช่วง Open Beta ไปได้เพียงไม่กี่เดือน จากเดิมที่เปิดให้บริการทั้งหมด 6 เซิร์ฟเวอร์ได้แก่ Chaos, Thor, Loki, Freya, Sarah, เเละ Heimdall ล่าสุด เหลืองเพียง Chaos และ Thor ส่วน (Loki Freya Sarah เเละ Heimdall รวมเป็น Iris Server) เรียกว่าแผลเก่ายังไม่ทันจะแห้ง แต่ก็มีประเด็นใหม่มาให้ผู้เล่นได้ดราม่ากันอีกรอบเมื่อมีการประกาศเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ใหม่ที่จะมาพร้อมกับแพทช์ใหม่วันที่ 9 ธันวาคมนี้!!

สำหรับตำนานเกมออนไลน์อย่าง Ragnarok Online เกมที่ได้เพิ่งได้รับรางวัล The Most Popular Game Publisher ในงาน Thailand Zocial AIS Gaming Awards 2020 ไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งรอบนี้เปิดให้บริการและพัฒนาโดย Gravity Game Tech ซึ่งถ้าหากว่ากันตามหน้าเสื่อในเมื่อผู้พัฒนามาเปิดให้บริการเองทั้งทีมันน่าจะมีอะไรที่ดีขึ้นกว่าที่ผ่านๆ มา ทั้งความรวดเร็วในการอัพเดท การแก้ปัญหาบั๊กต่างๆ การป้องกันโปรแกรมช่วยเล่นแบบฉับไว

แต่เพียงแค่ไม่กี่เดือนหลังจากที่เปิดให้บริการ (เปิด Close Beta วันที่ 14 – 17 พฤษภาคม 2563) (เปิด Open Beta วันที่ 28 พฤษภาคม 2563) บวกลบคูณหารดูแล้วรวมๆ ก็ราว 6 เดือนกว่าๆ แต่กลับมียอดผู้เล่นที่ลดลงไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเพจดังอย่าง Sigma the fallen ได้มีการนำตัวเลขหลังบ้านที่แสดงยอดผู้เล่น Ragnarok แต่ละเซิร์ฟเวอร์มาแสดงให้ดู โดยเซิร์ฟเวอร์ไทยมียอดผู้เล่นออนไลน์น้อยกว่าเซิร์ฟเวอร์ไต้หวันอยู่ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

ถึงแม้ว่าทาง Gravity จะมีการประกาศ Roadmap ระยะยาวออกมาให้แฟนๆ พันธุ์แท้ Ragnarok ได้ชื่นอกชื่นใจกันไปบ้างในงาน Meeting ที่ผ่านมา ต่อด้วยการเตรียมอัพเดทแพทช์ใหม่ 14.3 Decisive Battle (รายละเอียดแพทช์) ที่เรียกว่าเป็นใหญ่พร้อมกับอาชีพใหม่ Rebellion ที่ล่าสุดที่ยอดผู้เล่นลงทะเบียนให้ความสนใจอาชีพนี้แบบก้าวเขย่งในชั่วข้ามคืนแบบทะลุ 150,000 ไอดีไปเรียบร้อยแล้ว (ถึงวันอัพเดทจริงคงต้องรอดูกันอีกทีว่า Rebellion จะเดินเกลื่อนเซิร์ฟฯ เยอะจริงอย่างที่ลงทะเบียนไว้หรือปล่าว?!) ซึ่งการอัพเดทในครั้งนี้คงทำให้ผู้เล่นเก่าได้มีอะไรได้ทำกันต่อกันไปอีกสักระยะหนึ่ง

ถึงกระนั้นก็ยังมีประเด็นดราม่าตามมากับการอัพเดทครั้งนี้ เพราะมีการประกาศเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ODIN พร้อมกิจกรรมตามมาอีกเป็นพรวนยาวเป็นหางว่าว ทั้งคูณ ทั้งแจก ทั้งแถม สารพัดวิธีที่จะดึงคนให้เข้ามาเล่นทั้งคนเก่า คนใหม่ แต่ก็มีกระแสของผู้เล่นออกมาต่างๆ นาๆ ว่าการเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ในครั้งนี้มันจะดีแล้วดึงดูดผู้เล่นมาได้มากจริงอย่างที่ตั้งเป้าเอาไว้หรือไม่ หรือประวัติศาสตร์จะกลับไปซ้ำรอยแบบเดียวกับ 4 เซิร์ฟเวอร์ก่อนหน้านี้ ปลายทางที่ผู้เล่นเก่าต่างก็พอมองเห็นว่าจะเป็นอย่างไร จะเปิดไปได้สักพักแล้วเอาไปรวมกับเซิร์ฟเก่า หรือ ODIN จะเปรี้ยง จะปัง ยอดผู้เล่นล้นทะลักอย่างที่เกมเปิดในช่วงแรก เพราะมาพร้อมกับแพทช์ใหม่ 14.3 งานนี้คงต้องมารอลุ้นกัน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024