[รีวิว] Blade & Soul Revolution อาชีพใหม่ Warlock ศาสตร์แห่งนักอัญเชิญอสูร

7,951 views
Share

            เชื่อว่าใครที่เล่น Blade & Soul ก็อาจจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับหนึ่งในสุดยอดอาชีพสายเวทย์ที่เรียกได้ว่าบูธดาเมจได้มหาศาลแบบสุดๆ แถมยังมีตัวช่วยเหลือในการต่อสู้อย่าง “อสูรอัญเชิญ” อีกด้วย ซึ่งล่าสุดในเวอร์ชั่นมือถืออย่าง Blade & Soul Revolution ก็มีการอัพเดทสายอาชีพ Warlock เข้าสู่ตัวเกมเซิร์ฟเวอร์ไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และต้องบอกก่อนนะครับว่ารูปแบบอาจจะแตกต่างจากเวอร์ชั่น PC พอสมควรเลยทีเดียว แต่ก็ยังคงความโหดในเรื่องของการบูธดาเมจเอาไว้อย่างครบถ้วนเลยทีเดียว ส่วนจะมีจุดเด่นและจุดด้อยยังไงนั้น เอาเป็นว่าวันนี้ผมก็จะมารีวิวแบบคร่าวๆ ของสายอาชีพนี้ได้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน

Warlock

เผ่าที่เลือกได้ : Jin และ Lyn

อาวุธประจำสายอาชีพ : Poniard (กริซเวทย์)

สำหรับสายอาชีพ Warlock ในเกม Blade & Soul Revolution นั้น ก็ยังคงเป็นสายอาชีพที่ค่อนข้างมีความครบเครื่องและเก่งกาจในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของดาเมจที่เรียกว่าจัดจ้านแบบสุดๆ หรือแม้แต่สกิลประเภท CC ที่มีให้เลือกใช้งานมากมาย ถ้ามองรวมๆ แล้วถือว่าเป็นหนึ่งในอาชีพสายดาเมจเวทย์ที่สามารถเล่นได้ทั้งแบบ Solo และ Party แถมยังสามารถ PvP ได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

จุดเด่นของ Warlock

สิ่งแรกที่อาจจะต้องยอมรับแบบไม่มีเงื่อนไขก็คือ ความเท่!! ของสายอาชีพนี้ที่มาเหนือกว่าสายอาชีพอื่น ไม่ว่าจะคอสตูมประจำสายอาชีพหรือแม้แต่รูปแบบของอาวุธที่มียันต์หมุนวนรอบตัวตลอดเวลา ส่วนจุดเด่นในเรื่องของความสามารถก็อย่างที่บอกไว้ข้างต้นก็คือ มีดาเมจที่จัดจ้านและสามารถรีดดาเมจได้มหาศาล  ทีเด็ดสุดของ Warlock ก็คือ มีสกิลที่ชื่อว่า Soulburn (สกิลปลุกพลัง) ที่จะเพิ่มบัฟพลังโจมตีให้กับตัวเองและปาร์ตี้ในชั่วระยะเวลาหนึ่ง (เวลาใช้จะมีปีกเวทย์ออกมาด้วย อย่างเท่) ทำให้อาชีพนี้เป็นหนึ่งในสายอาชีพที่ปาร์ตี้ต่างๆ ต้องการเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นใครเล่น Warlock คุณไม่ต้องห่วงเรื่องหาปาร์ตี้ลงดันเจี้ยนเลย นอกจากนั้นก็ยังมีสกิลประเภท CC ให้เลือกใช้มากมายทั้ง สตั้น, ตรึง และร่วงล้น ให้ได้ใช้งานแบบจัดหนักจัดเต็ม

จุดด้อยของ Warlock

จุดเด่นของอาชีพนี้ค่อนข้างเยอะ แต่จุดด้อยก็มีไม่น้อย เพราะสกิลของ Warlock มีเงื่อนไขการใช้งานค่อนข้างมาก นอกจากนั้นสกิลส่วนใหญ่ต้องใช้เวลาร่าย ประกอบกับบางสกิลจำเป็นต้องยืนอยู่กับที่ไม่สามารถขยับไปไหนได้ สกิลหลบหนีแทบจะไม่มีให้ใช้เลย แถมตัวบางด้วยทำให้แพ้ทางสายอาชีพโจมตีประชิดอย่างรุนแรง นอกจากนั้นการเคลื่อนที่และใช้สกิลไปด้วยจะเคลื่อนที่ได้ช้ากว่าสายอาชีพอื่นมาก การเล่น Warlock จึงจำเป็นต้องใช้สเต็ปในการเคลื่อนไหวและจังหวะในการใช้สกิลกับคอมโบสกิลค่อนข้างสูงกว่าสายอาชีพอื่นพอสมควร

เพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เล่นใหม่ที่อยากเข้ามาสัมผัสกับ Blade & Soul Revolution

            สำหรับผู้เล่นใหม่ที่อาจจะเข้ามาเล่น Blade & Soul Revolution และกลัวว่าจะตามผู้เล่นเก่าที่เล่นมาก่อนไม่ทัน ก็บอกไว้ตรงนี้เลยนะครับว่า ไม่จำเป็นต้อวกลัวเลยแม้แต่น้อย เพราะเมื่อคุณเข้ามาเล่น Blade & Soul Revolution ตอนนี้ สิ่งที่จะได้รับมาแบบฟรีๆ ก็คือ เซ็ตเครื่องประดับระดับสีม่วง +8 (ครบทุกชิ้น) มาสวมใส่กันแบบจัดเต็มเลยทีเดียว แน่นอนว่ามันทำให้คุณสามารถเก็บเลเวลและลงดันเจี้ยนได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นก็ยังมีกิจกรรมต่างๆ ไว้คอยต้อนรับผู้เล่นใหม่อีกมากมายด้วย เอาเป็นว่าใครที่สนใจอยากจะเข้ามาเล่น Blade & Soul Revolution ก็อย่ารอใช้ รีบโหลดมาเล่นกันได้เลย

อย่างที่บอกไว้ข้างต้นนะครับว่า Warlock ใน Blade & Soul Revolution และเวอร์ชั่น PC มีความแตกต่างกันพอสมควรเลย เพราะใน Blade & Soul Revolution สามารถเล่นได้ง่ายกว่าและคอมโบได้ต่อเนื่องกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจนเลย โดยรวมแล้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งสายอาชีพที่แนะนำให้เล่น ยิ่งผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยเล่นมาก่อน ถ้าหยิบ Warlock เป็นอาชีพแรก รับประกันว่าคุณจะติดใจอาชีพนี้อย่างแน่นอน ถ้าไม่เชื่อก็ดาวน์โหลดตัวเกมจากลิ้งค์ด้านล่างนี้มาลองกันได้เลย

ดาวน์โหลดเกมเล่นฟรีได้ที่ : https://mar.by/warlock1

เว็ปไซต์หลักของเกม : https://bnsr.netmarble.com/th/landing#intro

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/bnsrTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024