[Review] Override 2 Super Mech League เกมต่อสู้สังเวียนหุ่นเหล็ก

4,185 views
Share

กลับมาอีกครั้งกับเกมต่อสู่สุดเดือดอย่าง Override 2 Super Mech League ซึ่งเป็นภาคต่อของเกม Override Mech City ที่คราวนี้มาพร้อมกัยการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่และอลังการขึ้นกว่าเดิม โดยวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับเกมนี้ในเวอร์ชั่นของ PS4 กันครับ

Override 2 Super Mech League เป็นเกมแนวไฟท์ติ้งที่พัฒนาขึ้นมาโดย The Balance Inc และจัดจำหน่ายโดย Modus Games Brazil ส่วนในบ้านเรานั้นได้ทาง บริษัท Ripples เป็นตัวแทนจำหน่าย ซึ่งเกมนี้ก่อนอื่นบอกไว้ก่อนเลยว่าเป็นเกมแนวไฟท์ติ้งแบบ 3D ที่เน้นการสู้อัดกันอย่างเดียว โดยจะไม่มีโหมดเนื้อเรื่องอะไรให้เล่นครับ

เริ่มเกมมาก็จะให้ผู้เล่นได้เลือกหุ่นสำหรับใช้งานเพื่อเข้าสู่สังเวียนรบหุ่นเหล็ก โดยจะมีโหมดให้เล่นเบื้องต้นคือ League เอาไว้สำหรับไต่แรงค์อันดับและปลดล๊อคสิ่งต่างๆ ในเกม ซึ่งมันจะแบ่งออกเป็นรูปแบบการต่อสู้ยิบย่อยอีก ทั้ง 1V1, 2V2 หรือ Brawl แบบตะลุมบอน หลังจากนั้นก็จะมีเรื่องของภารกิจพิเศษที่ปรากฎขึ้นมาให้ทำ โดยความท้าทายของภารกิจพิเศษคือมันจะมีนะยะเวลาจำกัดให้เราต้องผ่านให้ทันเวลานั่นเอง

ระบบการต่อสู้ในเกมนี้ถือว่าเข้าใจได้ง่ายมาก มีการโจมตีหนักเบา ต่อยเตะ กดจับทุ่มและใช้ท่าอันติ โดยปุ่มในการโจมตีจะใช้เป็น L1 R1 L2 R2 ต่างจากเกมต่อสู้ทั่วไปที่ใช้พวกสี่เหลี่ยมสามเหลี่ยมในการโจมตี เป็นต้น ซึ่งมันถือเป็นข้อเสียและเกิดความไม่คุ้นชินในการกดคอมโบต่อเนื่องนั่นเอง ส่วนในฉากจะมีพวกอาวุธให้หยิบจับมาช่วยในการโจมตีได้

เกมนี้ใช้ Unity ในการพัฒนา ทำให้กราฟิกที่ออกมาเป็น 3D ที่สวยงามอลังการมา โดยเฉพาะพวก Effect ท่าไม้ตายหรือคอมโบต่างๆ แต่ข้อเสียใหญ่หลวงสำหรับเกมต่อสู้แนว 3D ที่หมุนได้รอบทิศทางก็คือเรื่องของมุมกล้องที่หมุนไปมาจนเวียนหัว และบางช่วงมีอาการเฟรมเรทตกอีกต่างหาก ใครที่ไม่ชอบเกมมุมกล้องแบบส่ายไปมานี่รับรองว่ามึนแน่นอน

Override 2 Super Mech League จะเน้นไปที่การค้นหาคู่ต่อสู้แบบ Multiplayer Online แต่ถ้าหาไม่เจอก็สามารถเล่นกับ Bot ได้ หรือใครเล่นกับเพื่อนที่บ้านก็สามารถต่อสู้แบบ Local ได้เช่นกัน ดังนั้นเกมนี้จึงเหมาะที่จะเล่นกับเพื่อนในหน้าจอเดียวกันมากกว่า ยิ่งถ้าซื้อชุด ultraman deluxe edition มารับรองว่าสะใจมากมีตัวละครเพิ่มเติมทั้งอุลตร้าแมนกับสัตว์ประหลาดให้เล่นด้วย ได้อารมณ์สุดๆ ใครสนใจก็ไปหาซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้

***ขอขอบคุณทาง Ripples Thailand ที่ส่งโค้ดเกมมาให้เราได้รีวิวในครั้งนี้ด้วยครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store