[Review] BALAN WONDERWORLD เวอร์ชั่น Demo

4,642 views
Share

Balan Wonderworld เกมใหม่จากอดีตผู้สร้างเกมซีรีส์ Sonic the Hedgehog ที่ก่อตั้งสตูดิโอใหม่ Balan Company และ Arzest ภายใต้การดูแลของ Square Enix (ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มี Bandai Namco เป็นผู้จัดจำหน่าย) ก็ได้ปล่อย Demo เวอร์ชั่นทดลองมาให้แฟนๆ ได้โหลดไปเล่นฟรีกันแล้ว ซึ่งเราจะมารีวิวตัว Demo นี้ให้อ่านกันครับว่าเป็นยังไงบ้าง

ซึ่ง Balan Wonderworld นี้เป็นเกมแนว Action-Platformer ที่มีกราฟิกเป็น 3D สีสันสวยงามบวกกับสไตล์การออกแบบทั้งตัวละครและฉากต่างๆ ที่ดูอลังการมากเลยมันกลายเป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าสนใจ แถมบอกไว้ก่อนเลยว่าตอนลองเล่น Demo นี้พบว่าตัวเกมมีการรองรับภาษาไทยด้วย !! ทั้งฟ้อนและการแปลถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งเลยล่ะครับ

เกมเพลย์ของเกมนี้ดูไปแล้วก็คล้ายๆ กับการหยิบมารีโอ้มาทำในสไตล์ 3D สีสันสดใส ที่จะให้เราได้เล่นเป็นเด็กหนุ่มหรือเด็กสาวที่ถูกพาเข้าไปยัง Balan Wonderland เพื่อตามหาหัวใจและทำภารกิจต่างๆ แน่นอนว่ามันมีการเก็บเหรียญ เก็บไอเทม แก้ปริศนาในฉาก ซึ่งเป็นความท้าทายให้เราได้เล่น โดยมีระบบการแปลงร่างของตัวละครที่มีหลายร่างมากๆ และแต่ละร่างเองก็จะมีชุดคอสตูมกับความสามารถที่ต่างกันออกไป โดยจะต้องใช้ความสามารถเหล่านี้ในการผ่านด่านนั่นเอง เช่น บางตัวกระโดดลอยตัวได้ บางตัวพังกล่องได้ หรือบางตัวใช้พลังยิงโจมตีได้ เป็นต้น แต่ถ้าเราตกเหวหรือตายชุดพวกนี้จะหายไป ต้องตามหากุญแจกับไอค่อนชุดคอสตูมในฉากเพื่อที่จะเปลี่ยนกลับไปร่างนั้นๆ

ในเกมยังมีฉากสู้กับบอสที่ค่อนข้างสนุกและมีมินิเกมที่หลากหลายให้เราได้เล่นกันอีกมากมาย โดยตัว Demo จะมีให้เราได้ลุยกันแค่บาง Chapter เท่านั้น สิ่งที่ชอบอีกอย่างก็คือเพลงประกอบในเกมนี้ที่ทำมาเป็นอย่างดี และในเกมเต็มจะมีรองรับระบบ Co-op ด้วย ใครสนใจก็ลองไปโหลดมาเล่นกันได้ครับ ส่วนตัวเกมเต็มจะวางขำหน่ายในวันที่ 26 มีนาคม 2021 บน PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One, Switch, และ PC Steam

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล