[Review] Werewolf The Apocalypse Earthblood

2,940 views
Share

มนุษย์หมาป่าถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่แฟนเกมรู้จักกันเป็นอย่างดี ล่าสุดก็ได้ถูกหยิบมาทำเป็นเกมให้เราได้เล่นกันอีกครั้ง โดยในครั้งนี้เป็นผลงานของ Cyanide Studio ผู้พัฒนาเกมสัญชาติฝรั่งเศสและมีทาง Nacon เป็นผู้จัดจำหน่ายให้ โดยตัวเกมจะลงให้กับทั้ง PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series ซึ่งในไทยของเราก็ได้ทาง Ripples Thailand เป็นผู้นำเข้ามาจัดจำหน่ายให้เล่นกัน

ใน Werewolf : Apocalypse – Earthblood จะเป็นการเล่าเรื่องราวของมนุษย์หมาป่าที่ค่อนข้างแตกต่างออกไป โดยเราจะได้เล่นเป็นตัวเอกที่ชื่อว่า Cahal ผู้ที่คอยต่อต้านบริษัทน้ำมัน Endron ซึ่งกำลังจะทำลายโลกและธรรมชาติจนหมดสิ้น จนสมดุลของโลกนั้นมลายสิ้น โดยถ้าใครยังไม่รู้ ตัวเกมนั้นพัฒนาโดยอิงมาจากเกมกระดานในจักรวาลของ Werewolf: The Apocalypse นั่นเอง

ตัวเกมจะเป็นแนว Action role-playing ในมุมองบุคคลที่ 3 และใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา ซึ่งบอกตรงๆ ว่าไม่รู้เพราะความที่เป็นสตูดิโอมือใหม่หรือทุนน้อยก็ไม่ทราบกลับทำให้ภาพของเกมที่ออกมานั้นไม่สวยงามเท่าที่ควร เพราะในขณะที่เล่นอยู่บน PS4 ภาพที่ได้นั้นเหมือนพาเราย้อนยุคกลับไปสมัย PS3 เลยก็ว่าได้ ทั้งความแข็งของโมเดลตัวละคร ฉากสภาพแวดล้อมที่แสดงผลออกมาได้ไม่ดีนัก แต่สิ่งที่อยากจะชมมากๆ คือการลื่นไหลในฉากต่อสู้ โดยเฉพาะการเปลี่ยนร่างระหว่างมนุษย์กับร่างหมาป่านั้นทำได้ดีแบบไม่มีติดขัดเลย

ด้วยรูปแบบของเกมที่พยายามจะใส่ความเป็น RPG เข้ามาจึงทำให้มีฉากที่เราจะได้เดินไปพูดคุยกับ NPC มีเลือกตอบคำภามบทสนทนาแล้วก็มีผังสกิลให้เราได้เลือกอัพความสามารถของตัวละครด้วย แต่โดยรวมแล้วยังถือว่าทำออกมาได้ปานกลาง ไม่ดีและไม่ได้แย่ การออกไปทำภารกิจต่างๆ ก็ผสมการเล่นแบบลอบเร้นกับการแก้ปริศนาต่างๆ โดยใช้ร่างหมาป่าในการมุดเข้าไปในช่องระบายอากาศ หรือการเคลื่อนไหวแบบเร็วๆ ส่วนร่างมนุษย์ก็ใช้โจมตีกล้องวงจรปิด กดปุ่มต่างๆ หรือสแกนหาศัตรูเป็นต้น และยังมีฉากต่อสู้บู๊แหลกอยู่บ้าง ซึ่งในการต่อสู้เราก็จะได้แปลงร่างเป็นมนุษย์หมาป่า มีท่าโจมตีมีสกิลการทำคอมโบ รวมไปถึงความสามารถต่างๆ ที่จัดเต็มกว่าร่างมนุษย์

สรุปโดยรวมแล้ว Werewolf : Apocalypse – Earthblood อาจจะไม่ใช่เกมที่ดีมาก และไม่ใช่เกมที่เน้นกราฟิกในแบบที่บางคนอยากได้ ตัวเกมมีการใส่ระบบต่างๆ เข้ามามากมายแต่ก็เล่นแล้วเหมือนมันไม่สุดซักทาง แต่เรื่องการต่อสู้กับการใช้สกิลต่างๆ นั้นลื่นไหลมาก โจมตีซัดกันแบบเลือดสาดกระจายพอสะใจอยู่บ้าง เอาเป็นว่าถ้าใครที่ชอบเกม Action เลือดสาดมีเพลงประกอบเป็นเพลงเมทัลโหดๆ ก็ลองไปหาซื้อเกมนี้มาเล่นกันได้ครับ

***ขอขอบคุณทาง Ripples Thailand ที่ส่งโค้ดเกมมาให้เราได้รีวิวในครั้งนี้ครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล