Ragnarok M: Eternal Love ยกเครื่อง!! รับแพทช์สุดยิ่งใหญ่ ROM 2.0 ยกขบวนอัพเดทของใหม่เพียบ!!

14,884 views
Share

            เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกระแสที่มาแรงมากๆ ในแวดลงเกมออนไลน์บนมือถือ นั่นก็คือ Ragnarok M: Eternal Love หรือที่รู้จักกันในชื่อของ ROM เซิร์ฟเวอร์ SEA เตรียมอัพเดทแพทช์สุดยิ่งใหญ่ ROM 2.0 เร็วๆ นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเปิดลงทะเบียนเพื่อเข้าทดสอบในเซิร์ฟเวอร์ ROM 2.0 Test เพื่อทดสอบระบบและความพร้อมก่อนอัพเดทเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์จริง และแน่นอนว่าทาง Compgamer ของเราก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปทดสอบและนำบรรยากาศรวมไปถึงรีวิวระบบน่าสนใจที่อัพเดทเข้ามาใหม่ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน อ้อ!! ก่อนไปจะอ่านรีวิวแนะนำให้เข้าไปลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับไอเทมพิเศษต้อนรับ ROM 2.0 จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ก่อนนะครับ

เมืองใหม่ Criatura Academy

            เป็นเมืองใหม่ที่เพิ่มเข้ามาใน ROM 2.0 โดยเมืองนี้จะเป็นเมืองสำหรับเหล่า Novice ทั้งหลายที่จะเข้ามาเรียนรู้ระบบและการต่อสู้ต่างๆ ซึ่งภายในเมือง Criatura Academy จะมีเควสท์ Tutorial แนะนำระบบต่างๆ ให้ผู้เล่นใหม่สามารถเข้าใจได้อย่างง่ายดายและทีเด็ดสุดก็คือ มีการย่นระยะเวลาในการเก็บเลเวลตั้งแต่เลเวล 1-10 ให้ง่ายมากยิ่งขึ้น คุณแค่ทำไม่กี่เควสท์ก็สามารถเปลี่ยนอาชีพครั้งแรกได้เลยทันที พร้อมกับรับไอเทมช่วยเหลือมากมายได้แบบฟรีๆ อีกด้วย นอกจากนั้นยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาเฉพาะในเมือง Criatura Academy ให้ได้ร่วมสนุกและค้นหาอีกมากมายเลยทีเดียว

เมือง Prontera โฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม

            ถ้าพูดถึงเกม Ragnarok ก็คงไม่มีใครไม่รู้จักเมืองหลวงของเกมนี้ นั่นก็คือ เมือง Prontera นั่นเอง โดยในแพทช์เมือง Prontera จะมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ ทั้งรูปแบบและตำแหน่ง NPC ต่างๆ ที่ให้ผู้เล่นเข้าถึงได้ง่ายและไม่รกเหมือนแต่ก่อน จะมีการแบ่งโซนกันอย่างชัดเจน และมีระบบนำทางที่จะทำให้สามารถค้นหา NPC ที่ต้องการได้ในทันที และแน่นอนว่ามีฟิเจอร์ใหม่ๆ ที่มีเฉพาะเมืองให้ผู้เล่นได้ทำกันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเควสท์, การถ่ายรูป, กิจกรรมและอื่นๆ อีกมากมายที่จะอัพเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

อาชีพใหม่ “นินจา”

            เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในฟีเจอร์หลักของแพทช์ ROM 2.0 เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นสายอาชีพใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในแพทช์นี้ โดยสายอาชีพนินจานั้นจะมีรูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างหลากหลาย โดยคร่าวๆ จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกันคือ

  • สายโจมตีระยะประชิด
  • สายโจมตีระยะไกล
  • สายเวทย์

โดยนินจาแต่ละสายก็จะอัพค่าสเตตัสแตกต่างกันออกไปและเน้นสกิลโจมตีที่แตกต่างกันออกไปด้วย เรียกได้ว่าอาชีพเดียวคุณสามารถเลือกเล่นได้หลากหลายรูปแบบเลยหล่ะ ส่วนเรื่องดาเมจของสกิลจะรุนแรงแค่ไหนนั้น ไว้เดี๋ยวจะทำข้อมูลแบบเจาะลึกมาฝากกันอีกครั้ง

อัพเลเวลแบบทันใจด้วยระบบ Level Jumping System

            เป็นหนึ่งในระบบใหม่ที่อัพเดทเข้ามาใน ROM 2.0 ซึ่งระบบนี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถอัพเลเวลเป็นคลาส 3 และ 4 ได้อย่างง่ายดาย โดยแทบไม่ต้องทำอะไรมากมายเลย (หลังเปลี่ยนอาชีพครั้งแรกก็พุ่งไปเลเวล 120 เลย และยังสามารถทำเควสท์ต่อใน Prontera เพื่ออัพเลเวลเปลี่ยนเป็นคลาส 4 ได้อีกด้วย) แต่จะมีเงื่อนไขในการใช้ Level Jumping คือ จะสามารถทำได้เพียงแค่ ID และ 1 ครั้งเท่านั้น ย้ำนะครับว่าได้แค่ 1 ตัวละครต่อ 1 ไอดีเท่านั้น คิดให้ดีก่อนหล่ะว่าจะใช้กับตัวละครไหน

อุปกรณ์, เครื่องแต่งกาย และแฟชั่นแบบใหม่

            เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นเคยกับคำว่า ROM เป็นเกมแฟชั่น และแน่นอนว่าในแพทช์ ROM 2.0 ก็ไม่ทิ้งลายแน่นอน เพราะมีการอัพเดทอุปกรณ์ชนิดใหม่เข้ามามากมาย รวมไปถึงเหล่าแฟชั่นเท่ๆ สุดอลังการงานสร้างให้ได้ซื้อหาและหมุนกาชามาจับจองกัน และก็แน่นอนว่าไม่ใช่แค่ความสวยความเท่เท่านั้น ชุดแฟชั่นเหล่านี้ยังมาพร้อมกับความสามารถมากมายอีกด้วย เรียกได้ว่าหามาใส่ได้ก็เพิ่มความเก่งขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว

แจกไอเทมมากมายด้วยระบบ Growth Index System

            อีกหนึ่งระบบที่เพิ่มเข้ามาใน ROM 2.0 เพื่อสนับสนุนผู้เล่นใหม่โดยเฉพาะ (ผู้เล่นเก่าก็รับได้นะ) โดยระบบนี้จะเป็นเหมือนกับหนังสือเควสท์รายวัน (ทั้งหมด 21 วัน) ซึ่งจะมีเควสท์ให้ผู้เล่นได้ทำทุกวัน แน่นอนว่าถ้าทำเควสท์สำเร็จก็จะได้รับไอเทมเป็นการตอบแทนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์สวมใส่, เฟือง, ไอเทมฟื้นฟู, ตั๋วขอพร และอื่นๆ อีกจำนวนมาก (ต้องบอกว่าเยอะมากจริงๆ) แต่จะมีเงื่อนไขคือ 1 ไอดีสามารถรับหนังสือ Growth Index ได้เพียงแค่ 1 ตัวละครเท่านั้น แนะนำว่าให้เลือกเป็นตัวละครใหม่จะดีที่สุด เพราะไอเทมส่วนใหญ่ที่แจกจะเน้นไปซัพพอตกับผู้เล่นใหม่มากกว่านั่นเอง อ้อ!! ลืมบอกไปว่าอุปกรณ์ที่ได้จากระบบ Growth Index System จะไม่สามารถฝากคลังรวมได้นะเออ

กิจกรรมและระบบอื่นๆ มากมาย

            จริงๆ ต้องบอกว่าใน ROM 2.0 นั้นมีหลายสิ่งหลายอย่างที่อัพเดทเข้ามาใหม่ เรียกว่าเยอะมากๆ เยอะจนแทบจะบอกได้เลยว่าเป็นเกมใหม่ก็ไม่ผิดซะทีเดียว และแน่นอนว่าไม่ใช่แค่ระบบใหม่เท่านั้นที่มีการอัพเดท ยังมีระบบเก่าหลายอย่างมีการปรับปรุงให้ดีกว่าเดิมด้วย ไม่ว่าจะหน้าต่าง UI ที่ดูง่ายสบายตากว่าเดิม หรือแม้แต่เหล่าเควสท์ป้ายและเควสท์ปลีกย่อยต่างๆ ก็ทำให้เข้าใจและรับส่งได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นตัวเกมยังมีการอัพเดทกิจกรรมมากมายเพื่อต้อนรับแพทช์นี้อีกด้วย เรียกได้ของแจกที่ล้นทะลักคลังเก็บของกันเลยทีเดียว

          หลังจากที่ทดลองเล่นในเซิร์ฟเวอร์ทดสอบมาระยะหนึ่ง บอกเลยครับว่าตัวเกมมีความสนุกเพิ่มขึ้นเยอะมากๆ ใครที่ห่างหายจาก ROM ไปนานและนำว่าลองกลับมาเล่นใน ROM 2.0 ดูอีกครั้ง รับรองความสนุกอย่างแน่นอน และสุดท้ายนี้ใครที่จะกลับมาเล่นแนะนำว่าควรไปลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับไอเทมฟรีด้วยนะครับ เพราะของแจกบอกเลยว่าเยอะมาก ส่วนกำหนดการอัพเดทสู่เซิร์ฟเวอร์หลักของ SEA มีบอกมาคร่าวๆ ว่าประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2564 หรือถ้าอย่างช้าก็ประมาณต้นเดือนมีนาคม 2564 ก็รอติดตามข่าวสารกันอีกครั้ง ถ้าแน่ชัดแล้วเดี๋ยวผมจะมาแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอีกที

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วที่

ติดตามข้อมูลพร้อมดาวน์โหลดเกมได้แล้วที่

App Store:            https://tinyurl.com/THGROM2launchApple

Google Play:         https://tinyurl.com/THGROM2launchGP

TapTap:               https://tinyurl.com/THGROM2launchTap

เว็บไซต์:                https://tinyurl.com/GenericROM2launch

เพจเฟซบุ๊ก:            https://tinyurl.com/RO2FBLaunchPR

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย