[Review] Demon’s Souls PS5

3,645 views
Share

หลังจากที่หลายคนได้เป็นเจ้าของเครื่อง PlayStation 5 ศูนย์ไทยกันแล้ว แม้ว่าเอาจริงๆ ถ้าพูดกันถึงเกมที่เปิดตัวมาเพื่อลงให้กับ PS5 โดยเฉพาะจะยังมีน้อยเพราะส่วนใหญ่เน้นเป็นเกมจาก PS4 หรือเกมที่อัพเกรดมา แต่ก็ยังมีอยู่หนึ่งเกมครับที่ทำออกมาเพื่อลงให้กับเครื่อง PS5 อย่างเดียว ถึงแม้ว่าจะเป็นการหยิบเกมเก่ามารีเมคใหม่แต่บอกเลยว่ามันทำออกมาได้ดูและน่าเล่นมาก แถมยังมีการรองรับภาษาไทยเข้าไปอีกด้วย เกมที่ว่านี้ก็คือ Demon’s Souls นั่นเอง

Demon’s Souls ในเวอร์ชั่น PS5 นี้ จะเป็นการหยิบเอาเกมเก่าสมัยที่ลงให้กับเครื่อง PS3 ของค่าย FromSoftware มา Remake ใหม่ ซึ่งเรียกว่าเป็นการยกเครื่องทั้งเกมให้เหมาะสมกับในยุคปัจจุบันและรีดประสิทธิภาพของเครื่อง PS5 กับจอย DualSense โดยค่ายที่มารับหน้าที่ในการ Remake ใหม่ก็คือ Bluepoint Games ที่ทำงานร่วมกันกับ Japan Studio ของ Sony Interactive Entertainment โดยพวกเค้าบอกแล้วว่าการพัฒนาปรับปรุงตัวเกมใหม่นี้จะเคารพต้นฉบับของ FromSoftware ให้มากที่สุด

พูดถึงเรื่องกราฟิกกันก่อนเลยครับเพราะว่ามันเป็นสิ่งแรกที่เราได้เห็นและความงดงามของมันก็เปลี่ยนไปจากเวอร์ชั่น PS3 เยอะมากๆ Demon’s Souls Remake ของ PS5 นี้รีดกราฟิกจากประสิทธิภาพของเครื่องออกมาได้จัดเต็มสุดๆ ไม่ว่าจะเรื่องโมเดลตัวละคร แสดงเงา พื้นผิว Effect ควันหรือพวกแสงสีของสกิล และส่วนของฉากที่อลังการอยู่แล้วพอกราฟิกสวยขึ้นก็ยิ่งทำให้บรรยากาศในเกมดีขึ้นอีกเท่าตัวเลยทีเดียว รวมถึงพวกบอสที่เราเคยเห็นมาก่อนหน้านี้ก็ถูกปรับปรุงโมเดลกับใส่รายละเอียดเข้าไปใหม่จนน่าเกรงขามมากๆ แถมเรื่องของการโหลดฉากก็เร็วขึ้นมาก และเสียงเพลงประกอบกับดนตรีก็มีการปรับปรุงใหม่ด้วยเช่นกัน รวมถึงรองรับระบบเสียงแบบ 3D

ในด้านของการเล่นหรือ Gameplay ต่างๆ ยังคงความยากและความโหดเอาไว้เหมือนเช่นเคย ทุกอย่างยังคงเดิมทั้งเส้นทางเดิน การต่อสู้กับบอสหรือเรื่องราว แต่มันมีการใส่ลูกเล่นใหม่เพื่อเสริมกับฟีเจอร์ของจอย DualSense เข้าไป ทั้งเรื่องของการสั่นที่รับรู้ได้ทุกทิศทางแบบสมจริง หรือการกดปุ่มโจมตีที่แรงในการกดจะสมจริงไปตามอาวุธที่ใช้หรือแม้แต่แรงต้านของการยิงหน้าไม้ เป็นต้น

ด้วยความยากที่เป็นเอกลักษณ์ บวกกับงานภาพที่ปรับปรุงกราฟิกให้เหมือนกับเกมยุคปัจจุบัน มันเลยทำให้ Demon’s Souls เวอร์ชั่น PS5 นี้ ไม่ใช่เกมที่ตกยุคหรือเกมเดิมๆ เหมือนในอดีต แต่มันกลับยิ่งทำให้เป็นเกมที่น่าเล่น สร้างความตื่นเต้นให้กับเราได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น ถ้าใครที่ยังไม่เคยเล่นมาก่อนมันยังเป็นเกม Action RPG สไตล์เน้นโจมตี หลบ หรือกดแพรี่ ใช้เทคนิคค่อยๆ จัดการศัตรูไปเรื่อยๆ ได้อย่างสนุก ส่วนคนที่เคยเล่นมาก่อนแล้วบอกเลยว่าแค่เห็นกราฟิกกับความไหลลื่นแบบ 4K 60FPS แค่นี้ก็ยิ่งทำให้อยากกลับมาลองเล่นได้แน่นอน ใครสนใจก็ไปหาซื้อมาเล่นกันได้เลยครับ ควรมีติดเครื่อง PS5 ไว้อย่างยิ่ง

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store