[Review] Little Nightmares II

4,442 views
Share

หลายคนอาจจะเคยเห็นหรือเคยเล่นภาคแรกของเกม Little Nightmares กันมาแล้ว มันเป็นเกมที่ได้รับคำชมมากมายว่าเป็นเกมเล็กๆ ที่มีบรรยากาศในเกมสุดสยองชวนขนลุก แถมยังมีเรื่องราวน่าติดตามอีกด้วย ซึ่งตอนนี้มันกลับมาอีกครั้งแล้วในภาคต่อที่ชื่อว่า Little Nightmares II โดยการพัฒนาของ Tarsier Studios และมี Bandai Namco Entertainment เป็นผู้จัดจำหน่าย

ฝันร้ายได้เริ่มต้นขึ้นใหม่อีกครั้ง Little Nightmares II เป็นเกม puzzle-platformer horror adventure ที่ยังคงเอกลักษณ์ไว้อย่างครบถ้วน มันดำเนินเรื่องราวโดยเด็กตัวจิ๋วในโลกแห่งฝันร้าย ที่กลับมาคราวนี้กราฟิกในเกมดูสวยงามและขับบรรยากาศสุดหลอนให้ออกมาดีขึ้น จังหวะเสียงเพลงหรือเสียงต่างๆ ที่ดังขึ้นมาให้เราคอยหวาดระแวงและขนลุกแบบไม่รู้ตัวมีอยู่แทบจะตลอดทั้งเกม แถมการออกแบบฉากกับศัตรูต่างๆ นี่ต้องขอยกนิ้วให้กับทีมพัฒนาเลยจริงๆ ทำออกมาได้น่ากลัวมาก

ในภาคนี้เราจะได้รับบทเป็นตัวละครใหม่ชื่อว่า Mono ที่มีลักษณะเป็นเด็กชายตัวจิ๋วสวมหมวกถุงกระดาษปิดบังใบหน้า ซึ่งจะต้องคอยช่วยเหลือและพา Six เด็กหญิงชุดกันฝนสีเหลืองจากภาคแรกหนีและเอาชีวิตรอดไปด้วยกัน โดย Gameplay ในภาคนี้จะคล้ายๆ กับภาคแรก มีการกระโดด วิ่งหนี หยิบจับหรือลากสิ่งของต่างๆ และด้วยความที่ผจญภัยไปสองคนจึงมีการช่วยเหลือทั้งการชี้ทาง กระโดดจับมือ การประสานมือให้กระโดดได้สูงขึ้น และรวมไปถึงการเล่นแบบลอบเร้นในบางจังหวะ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าโดนโจมตีหรือพลาดตกก็จะเป็นการเริ่มต้นใหม่ในจุดใกล้ๆ เลยทันที

ปริศนาและความท้าทายถือว่าทำออกมาได้ดี ทั้งกับดักต่างๆ ในฉาก หรือการต้องไปหาไอเทมมาเพื่อเปิดทางไปต่อ และยิ่งฉากการไล่ล่าของศัตรูระดับบอสด้วยแล้ว แต่ละตัวก็มีความท้าทายที่ต่างออกไป ทำให้เกมไม่น่าเบื่อแต่ถ้าเล่นจริงๆ เกมก็ไม่ได้ยาวมากเท่าไหร่ แต่สิ่งที่น่าสนใจของเกมนี้ก็คือการเดินทางของทั้งคู่และจุดจบของเรื่องราวทั้งหมดที่น่าติดตามมากๆ

โดยรวมแล้ว Little Nightmares II ยังคงเป็นเกมที่น่าเล่น สิ่งที่เพิ่มเข้ามาตลอดการผจญภัยในภาคนี้ก็ทำได้ดีมาก บรรยากาศกับศัตรูต้องยกให้เป็นจุดเด่นของภาคนี้เลยจริงๆ สุดท้ายแล้วฝันร้ายครั้งนี้จะจบลงอย่างไรก็ต้องไปหามาเล่นกันดูครับ มีวางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series และ Nintendo Switch รวมถึง Stadia

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store