(รีวิว) Campus Play ฮาเรมในรั้วโรงเรียน เกมแนว Turn Based สุดเร้า เอาใจเกมเมอร์หนุ่มๆ

9,421 views
Share

            Campus Play อีกหนึ่งเกมแนว Turn Based ที่กำลังจะเปิดให้บริการเวอร์ชั่นภาษาไทยเต็มรูปแบบเร็วๆ นี้ และก็ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่บอกไว้ก่อนเลยว่า เป็นหนึ่งในเกมที่หนุ่มๆ เกมเมอร์จับตามองและให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ธีมของเกม คือ การเอาเหล่าวัยรุ่นที่อยู่ในรั้วมหาลัยมาจัดทีมต่อสู้และตลุยด่านต่างๆ ตามแบบฉบับของเกมแนว Turn Based แต่ความพิเศษของเกมนี้ก็คือ ผู้เล่นจะได้พอเจอกับเหล่าสาวๆ KOL (Key Opinion Leader) [ *แปลตรงตัวเลยคือ ผู้มีอิทธิพลในการชี้นำผู้คน ถ้าใช้กับเหล่าสาวๆ ก็จะแปลได้ว่า ดาวมหาลัย หรือสาวๆ ที่มีความสามารถ และมีความโดดเด่น *] ที่จะคอยมาร่วมทีมต่อสู้และเขย่าหัวใจของคุณ ซึ่งภายในเกมมีระบบที่แปลกใหม่และมีความน่าสนใจมากมายให้ผู้เล่นได้สัมผัส ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย

** หมายเหตุ : ภาพประกอบทั้งหมดมาจากเซิร์ฟเวอร์ทดสอบ ซึ่งจะมีการแก้ไขและอัพเดทเมื่อเปิดให้บริการจริง **

สร้างทีมและฮาเรมกับเหล่าสาวๆ KOL

            จริงๆ ต้องบอกว่าธีมของเกมนี้จะเป็นตัวละครต่างๆ ที่ใช้ชีวิตในรั้วมหาลัย แต่จะเน้นในเรื่องของสาวๆ เป็นหลัก (มีตัวละครผู้ชายด้วย แต่ไม่ค่อยนิยมใช้กัน) ซึ่งผู้เล่นสามารถจัดทีมต่อสู้ได้อย่างอิสระ โดยตัวละครแต่ละคนก็จะมีความสามารถและสกิลแตกต่างกันออกไป ตามแบบฉบับของเกมแนว Turn Based นั่นเอง ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่า เกมนี้มีอิสระในการจัดทีมค่อนข้างสูง การผสมผสานสกิลและความสามารถของตัวละครทำได้หลากหลาย ฉีกกฏความเป็นเกมแนว Turn Based แบบเดิมๆ ที่หลายคนรู้จัก ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนทีมได้มากขึ้น ตัวละครสาวๆ ที่เป็น KOL สามารถอัพเกรดเพิ่มระดับได้ จาก SR เป็น UR ได้ นั่นหมายความว่าคุณสามารถปั้นตัวละครที่ชอบให้เก่งขึ้นได้โดยไม่จำเป็นต้องเจาะจงเฉพาะเกรดสูงๆ เหมือนเกมอื่นนั่นเอง

ระบบการต่อสู้คอมโบสุดมันส์ กับ Chain Combo

            อีกหนึ่งระบบที่จะทำให้รูปแบบการเล่นเกมแนว  Turn Based เปลี่ยนไป นั่นคือ ระบบ Chain Combo โดยตัวละครของคุณสามารถร่วมกันต่อสู้และทำคอมโบต่อเนื่องกันได้ ทั้งจากการกด Combo ด้วยตัวเอง หรือ ใช้ระบบอัตโนมัติ ซึ่งระบบนี้ทำให้การต่อสู้มีความสนุกและเร้าใจมากยิ่งขึ้น อีกทั้งการทำ Combo ยังช่วยเพิ่มดาเมจที่ทำได้อีกด้วย ถ้าจัดทีมดีๆ และความสามารถตัวละครสอดคล้องกันก็จะสามารถจบการต่อสู้ได้เพียงแค่ 1 เทิร์นเท่านั้น 

ระบบดาวโรงเรียน

            เป็นระบบที่เชื่อว่าหนุ่มๆ หลายคนถูกอกถูกใจระบบนี้อย่างแน่นอน เพราะคุณสามารถเพิ่มความประทับใจให้กับเหล่าสาวๆ KOL ได้ ซึ่งการเพิ่มความประทับใจก็จะช่วยเพิ่มค่าสเตตัสและความสามารถต่างๆ ให้กับทีม แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะคุณสามารถนัดเดทกับสาวๆ เหล่านี้ได้ด้วย (เหมือนเกมจีบสาวเลย) ที่เด็ดไปกว่านั้น เมื่อความสัมพันธ์พัฒนาไปดึงระดับหนึ่ง คุณยังสามารถปลดล็อคชุดคอสตูมต่างๆ ของสาวๆ เหล่านี้เพิ่มได้อีกต่างหาก และยังไม่หมดแค่นี้ นอกจากสาวๆ KOL ในเกมแล้ว คุณยังสามารถปลดล็อครูปภาพของสาวสวยจริงๆ ในอิริยาบถต่างๆ ให้ได้ชมกันด้วย ซึ่งภาพที่ปลดล็อคก็จะมีทั้งน่ารักสดใจและเซ็กซี่ปะปนกันไป และยิ่งของยิ่งขึ้นไปกว่านั้น จากข้อมูลสุดลับและลับแบบสุดๆ ภาพที่จะปลดล็อคในเซิร์ฟเวอร์ไทยมีอัลบั้มของสาวสวยสุดเซ็กซี่ที่เชื่อว่าเกมเมอร์ไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีคือ น้องอลิช และ น้องมันแกว ให้ได้ปลดล็อครูปภาพด้วย

สร้างคลับ (กิลด์) ได้ตามที่คุณต้องการ

            คลับ ในเกม Campus Play ถือเป็นอีกหนึ่งระบบน่าสนใจมากๆ เพราะนอกจากเป็นแหล่งรวมเพื่อนๆ แล้ว ยังมีกิจกรรมมากมายให้ได้ร่วมสนุกกันในคลับอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นมินิเกมโปรโมทดาวโรงเรียน, การท้าดวลดาวโรงเรียน, ภารกิจคลับ, ดันเจี้ยนคลับ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับการเล่นเกมได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ก็ยังมีในส่วนของการพัฒนาระดับเลเวลของคลับเพื่อเพิ่มค่าสเตตัสให้กับสมาชิกในคลับ รวมไปถึงในอนาคตจะมีการต่อสู้กันระหว่างคลับเปิดให้เล่นกันด้วย

สายฟรีอยู่ได้ สายเติมอยู่สบาย กิจกรรมมากมายของแจกเพียบ

            บอกก่อนนะครับว่า Campus Play สายฟรีอยู่ได้แบบไม่มีปัญหา สายเติมน้อยก็เล่นสบายๆ เพราะตัวเกมมีกิจกรรมแจกไอเทมฟรีให้กับผู้เล่นแบบต่อเนื่อง อีกทั้งเรทกาชาไม่ยากอย่างที่คิด อีกอย่างคือ ชิ้นส่วนต่างๆ ที่จะนำมาอัพเกรดสามารถหาได้แบบง่ายๆ เรียกว่าอัพกันแบบเหลือๆ เลยทีเดียว

จริงๆ แล้วระบบภายในเกม Campus Play มีอะไรให้เล่นอีกเยอะมากๆ ถ้าจะยกมาทั้งหมดเนื้อที่คงไม่พอ เอาเป็นว่าแนะนำให้เพื่อนๆ เข้าไปลองกันเองแล้วกัน บอกได้แค่ว่า “คนที่ชอบเกมแนว Turn Based ไม่ควรพลาดเกมนี้” เพราะสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้แบบครบถ้วนเลยทีเดียว เอาเป็นว่าใครที่สนใจเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมและติดตามข่าวสารต่างๆ ได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วที่ : https://campusplay.onelink.me/l0tl/6391c90c

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : http://www.komoejoy-sea.com/CampusPlay/

แฟนเพจหลักของเกม : https://www.facebook.com/CampusPlay.Game

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง