[รีวิว] Demon’s Secret Treasure สมบัติลับราชาปีศาจ เกม MMORPG สไตล์อนิเมะมาพร้อมเสียงพากย์ไทย

7,710 views
Share

            Demon’s Secret Treasure เป็นอีกหนึ่งเกมแนว MMORPG บนมือถือที่น่าสนใจมากอีกหนึ่งเกม สำหรับเกมนี้นำมาเปิดให้บริการโดยค่ายผู้ให้บริการอย่าง Gamax+ ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่า ใครที่ชอบเกมแนว MMORPG สไตล์อนิเมะแล้วหล่ะก็ ไม่ควรพลาดที่จะเล่นเกมนี้ เพราะระบบต่างๆ รวมไปถึงดีไซน์ตัวละคร และรายละเอียดต่างๆ ของตัวเกมทำออกมาได้ดีมาก จัดเป็นหนึ่งในเกมมือถือเกรด A เลยก็ว่าได้ เอาเป็นว่าวันนี้เรามาดูกันว่าเกม Demon’s Secret Treasure มีจุดเด่นและความน่าสนใจอะไรบ้าง

ความโดดเด่นของสายอาชีพทั้ง 4 สาย

            เกี่ยวกับสายอาชีพใน Demon’s Secret Treasure จะมีอาชีพให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานตอนเริ่มต้น 4 สายอาชีพด้วยกัน ซึ่งแต่ละสายอาชีพจะมีความโดดเด่นและสกิลที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยทั้ง 4 สายอาชีพที่มีให้เลือกจะมีดังนี้

            ไร้นาม สายอาชีพที่เน้นความรวดเร็วในการโจมตี การโจมตีสามารถทำคอมโบต่อเนื่องได้อย่างดีเยี่ยม แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความบอบบางของร่างกาย

            ซูฮว๋า เป็นสายเวทย์ที่เน้นในเรื่องดาเมจการโจมตี มีสกิลโจมตีวงกว้างทำให้สามารถกำจัดมอนสเตอร์เป็นกลุ่มได้เป็นอย่างดี มีสกิลประเภท CC ให้เลือกใช้ค่อนข้างเยอะ

            เสวี่ยหยา เป็นอาชีพสายนับสนุน ใครที่ชอบตัวละครแนวโลลิต้องอาชีพนี้เลย ในส่วนของสกิลจะเน้นในการของการฟื้นฟูค่า HP และบัฟตัวเองและปาร์ตี้เป็นหลัก มีสกิล CC ให้ใช้งานค่อนข้างเยอะ จุดด้อยคือ ไม่ค่อยมีสกิลโจมตีและดาเมจค่อนข้างเบากว่าอาชีพอื่น

            ชื่อหยาง เป็นสายแท็งค์แถวหน้าชั้นยอด มีค่า Max HP และพลังป้องกัน ที่สูงกว่าสายอาชีพอื่น สกิลส่วนใหญ่จะมีทั้งเพิ่มพลังป้องกันและดึงดูดมอนสเตอร์ เป็นตัวรวบมอนให้เพื่อนได้ดีเยี่ยมมากๆ ส่วนเรื่องดาเมจจัดว่าอยู่ในระดับกลางๆ

เนื้อเรื่องน่าสนใจและน่าติดตาม มีเสียงพากย์ไทยประกอบ

            Demon’s Secret Treasure เป็นอีกหนึ่งเกมที่บอกได้เลยว่าทำเนื้อเรื่องออกมาได้สุดยอดมากๆ เมื่อถึงจุดสำคัญ ตัวเกมจะตัดเข้าฉาดคัดซีนเพื่อดำเนินเนื้อเรื่อง นอกจากนั้นสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ “มีเสียงพากย์ไทย” ทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนกับดูอนิเมะเรื่องหนึ่งเลย อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถ “เลือกคำตอบ” ในฉากต่างๆ และมันก็จะส่งผลต่อบทพูดและท่าทางการตอบรับของตัวละครด้วย ซึ่งจุดนี้เองทำให้สามารถเล่นได้แบบไม่เบื่อ

ระบบสกิลที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

            อีกหนึ่งระบบที่ต้องบอกว่าเป็นเกมที่ทำออกมาไม่เหมือนกับเกมอื่น เพราะผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มความสามารถของสกิลได้ตามที่ต้องการ นั่นหมายความว่าต่อให้เป็นสายอาชีพเดียวกัน แต่รูปแบบการจัดคุณสมบัติของสกิลก็จะแตกต่างกันไปตามที่ผู้เล่นคนนั้นๆ ต้องการ นอกจากนั้นยังมีในส่วนของสกิลพิเศษหรือท่าไม้ตายให้เลือกใช้งานมากมาย รวมไปถึงการเสริมความสามารถด้วยหนังสือสกิล ทำให้มีความหลากหลายในรูปแบบของการใช้งานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

ระบบความสัมพันธ์ และ ตระกูล

            อีกหนึ่งระบบน่าสนใจของ Demon’s Secret Treasure ซึ่งแน่นอนว่าถ้าพูดถึงระบบความสัมพันธ์ในเกม MMORPG ทั่วๆ ไปแล้ว ก็จะมีแค่ “คู่รัก” หรือไม่ก็ “ศิษย์-อาจารย์” แต่สำหรับเกมนี้บอกได้เลยว่าเป็นอะไรที่ยิ่งกว่า เพราะผู้เล่นสามารถจัดตั้งตระกูลของตัวเองได้ (แยกจากระบบกิลด์และสำนักอีกที) โดยในตระกูลจะมีผังความสัมพันธ์ โดยจะมีทั้ง ศิษย์, อาจารย์, คู่รัก และพี่น้องร่วมสาบาน แน่นอนว่าเมื่อความสัมพันธ์ยิ่งระดับสูงขึ้นเท่าไรก็จะของรางวัลพิเศษเป็นการตอบแทนนั่นเอง

มีคอสตูมและแฟชั่นให้เลือกใช้งานมากมาย

            สำหรับสายแฟชั่นแล้วหล่ะก็ บอกเลยครับว่า Demon’s Secret Treasure ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างแน่นอน เพราะมีชุดแฟชั่นและคอสตูมให้เลือกใส่เยอะมาก ทั้งหาได้จากในเกมและเติมเงิน นอกจากผู้เล่นยังสามารถเปลี่ยนสีคอสตูมตามที่ตัวเองต้องการได้และสามารถผสมส่วนต่างๆ เพื่อสร้างเป็นชุดแฟชั่นในแบบเฉพาะได้ด้วย

ระบบการ์ดวิญญาณเพิ่มความสามารถ

            อีกหนึ่งระบบที่จะทำให้ตัวละครของคุณมีความสามารถแตกต่างไปจากตัวละครของผู้เล่นอื่น นั่นก็คือ ระบบการ์ดวิญญาณ ซึ่งการ์ดแต่ละใบจะมีความสามารถและออปชั่นแตกต่างกันออกไป นอกจากนั้นการ์ดระดับสูงจะมีความสามารถเฉพาะทางให้ใช้งานด้วย ทำให้ผู้เล่นสามารถเพิ่มค่าสเตตัสและความสามารถให้ตรงกับที่ต้องการเล่นได้

ระบบสัตว์เลี้ยง (ภูติ)

            สัตว์เลี้ยงของเกมนี้จะมีความพิเศษกว่าเกมอื่นพอสมควร เพราะคุณสามารถพัฒนาร่างของสัตว์เลี้ยงได้เรื่อยๆ โดยสัตว์เลี้ยงจะมีการแบ่งเป็นระดับขึ้น 1 – 6 คุณสามารถหาสัตว์เลี้ยงได้จากทั้งเนื้อเรื่อง, เควสท์ และการเปิดสุ่มกาชา โดยสัตว์เลี้ยงทุกตัวละสามารถพัฒนาไปเป็นร่างสุดยอดได้แทบทั้งหมด นั่นหมายความว่า ต่อให้คุณมีสัตว์เลี้ยงขั้นที่ 1 ก็สามารถหาวัตถุดิบเพื่อพัฒนาร่างไปจนถึงขึ้น 6 ได้ และความสามารถก็จะเพิ่มขึ้นตามระดับขั้นอีกด้วย

กิจกรรมและของแจกมากมาย

            อีกหนึ่งเกมที่การันตีได้เลยว่าเป็นมิตรกับสายฟรี เพราะกิจกรรมแจกของมีให้เยอะมาก เยอะในแบบที่ว่าใช้กันไม่หมดเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นไอเทม, อุปกรณ์สวมใส่, การ์ดวิญญาณ, เงิน และ เพชร มีแจกกันอย่างไม่อั้น ซึ่งการันตีได้จากผู้เล่นที่เล่นตอน CBT บอกเลยว่าขนาดไม่เติมเงินสักบาท ตัวละครก็พัฒนาความเก่งไปแบบไกลมากๆ และเล่นได้แบบชิลๆ เลยหล่ะ

ต้องบอกก่อนนนะครับ ที่ยกมาทั้งหมดนั้นเป็นเพียงแค่จุดเด่นบางส่วนที่ไม่เหมือนเกมอื่นเท่านั้น ภายในเกม Demon’s Secret Treasure ยังมีระบบอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งในส่วนของ สัตว์เทพ, อาวุธเทพ, ดันเจี้ยน, ภารกิจประจำวัน และอื่นๆ แนะนำว่าควรที่อยากรู้ว่าเกมนี้สนุกมากแค่ไหน (ผมเล่นจนติดอะ ฮ่า!!) ลองเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://dst.onelink.me/edqN/2758ceab

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://dst.in.th/

แฟนเพจหลักของเกม : https://www.facebook.com/DST.ThailandOfficial

Group : http://bit.ly/DSTcommunity

YouTube : http://bit.ly/GamaxPlusCH

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch