(รีวิว) Forsaken World Mobile ปลุกตำนานให้คืนชีพ จุดเริ่มต้นสงครามเผ่าพันธุ์ครั้งใหม่บนมือถือ

12,839 views
Share

            ถ้าพูดถึงเกม Forsaken World แล้วล่ะก็ เชื่อว่าเกมเมอร์ทีรุ่นเก๋าหลายคนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะถือเป็นอีกหนึ่งเกม MMORPG ระดับตำนานของเกมเมอร์ยุค 90 เลยก็ว่าได้ ซึ่งทางผู้พัฒนาอย่าง Perfect world ก็ได้นำต่อยอดพัฒนาลงแพลตฟอร์มมือถือ และล่าสุดก็เปิดให้บริการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการนำมาเปิดให้บริการของค่ายผู้ให้บริการอย่าง Monster game นั่นเอง ซึ่งต้องบอกก่อนเลยนะครับว่า รูปแบบของตัวเกมมีความแตกต่างจากเวอร์ชั่น PC เป็นอย่างมา มีการเพิ่มระบบใหม่เข้าไปเยอะมาก ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่า…

ความสวยงามของภาพ ความอลังการของสกิล และยังคงกลิ่นอายความเป็น Forsaken World ไว้อย่างครบถ้วน

            สำหรับใครที่เคยเล่น Forsaken World เวอร์ชั่น PC มาก่อน เมื่อมาเล่น Forsaken World Mobile ก็จะเห็นถึงความแตกต่างและรูปแบบของตัวเกมได้อย่างชัดเจน โดยความแตกต่างแรกที่จะเห็นได้ชัดเจนที่สุดคือ ภาพและกราฟฟิกต่างๆ มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดตัวละคร, ฉาก, แผนที่, มอนสเตอร์ และอื่นๆ มีความสวยงามและมีรายละเอียดเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ยังคงกลิ่ยอายของความเป็น Forsaken World เอาไว้ ไม่ว่าจะความหลากหลายของสายอาชีพ, รูปแบบสกิล, การต่อสู้และสงครามต่างๆ ที่ยังคงเอกลักษณ์ของ Forsaken World เอาไว้อย่างครบถ้วน

สายอาชีพที่มีความหลากหลาย เปลี่ยนสายได้อิสระ

            Forsaken World Mobile ถือเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่มีสายอาชีพให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นเยอะที่สุด เพราะเริ่มต้นมาก็มีอาชีพให้ผู้เล่นได้เลือกมากถึง 7 สายอาชีพหลักด้วยกัน (จะมีการอัพเดทอาชีพใหม่เข้ามาเพิ่มในอนาคต) ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละสายอาชีพก็จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป และสามารถแยกสายอาชีพย่อยได้อีกอาชีพละ 2 สายด้วยกัน และที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ ผู้เล่นสามารถสลับสายอาชีพย่อยทั้ง 2 สายได้อย่างอิสระอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งระบบที่ทำให้ผู้เล่นมีอิสระในการเล่นมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ระบบการเดินทางภายในเกม

            อีกหนึ่งความ Amazing ของเกม Forsaken World Mobile ก็คือ มีรูปแบบการเดินทางที่หลากหลายมาก ผู้พัฒนาให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ภายในเกมค่อนข้างเยอะ โดยการเดินทางภายในเกม มีทั้งการวิ่ง, วาร์ป, ขี่สัตว์พาหนะ หรือแม้กระทั้งการบิน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นหนึ่งใน Signature หลักของค่ายผู้พัฒนาอย่าง Perfect world เลยก็ว่าได้ แน่นอนว่าเขานำมาใส่ใน Forsaken World Mobile ไว้อย่างครบถ้วน (ส่วนตัวผมชอบการวาร์ปในเกมมาก เพราะถ้าเป็นเกมอื่นเวลาวาร์ปก็จะตัดฉากหน้าจอไปดื้อๆ แต่สำหรับเกมนี้ ตัวละครจะเปิดประตูเวทย์ด้านหน้าแล้วเดินเข้าไป เป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่เห็นแล้วรู้สึกได้ถึงความใส่ใจของผู้พัฒนาเลย)

รูปแบบของสกิลที่มีความหลากหลาย

            Forsaken World Mobile มีรูปแบบสกิลให้ใช้ค่อนข้างหลากหลาย เพราะนอกจากสกิลหลักของสายอาชีพที่ให้เราได้เลือกใช้งานแล้ว ตัวเกมยังมีระบบสกิลเสริมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สกิลลำดับขั้นที่จะปลดให้ก็ต่อเมื่อเราอัพขั้นของตัวละคร, สัตว์ขี่และปีก, สกิลกิลด์จะเพิ่มความสามารถให้ตัวละครโดยตรงแต่จะต้องใช้ตรากิลด์ในการอัพ, สกิลพรสวรรค์ที่จะเพิ่มค่าสเตตัสต่างๆ ทำให้การเล่นของผู้เล่นมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

การล่าบอสต่างๆ

            เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Forsaken World Mobile เลยก็ว่าได้ ใครที่ชื่นชอบการล่าบอสลุ้นแรร์ไอเทมบอกคำเดียวว่า เกมนี้ตอบโจทย์คุณได้อย่างครบถ้วน เพราะตัวเกมมีบอสมากมายหลากหลายประเภทให้ผู้เล่นได้เลือกล่า ไม่ว่าจะเป็นบอสดันเจี้ยน, บอสส่วนตัว, บอสนอกเขต และ รังบอส ซึ่งรูปแบบการล่าก็จะแตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น บอสนอกเขตก็จะสามารถล่าได้จำกัดจำนวนครั้งต่อวัน ส่วนรังบอส เป็นบอสที่เกิดตามช่วงเวลาและสามารถล่าได้ตลอดทั้งวันแบบไม่จำกัดแต่จะมีความเสี่ยงในเรื่องของการ PK กันระหว่างผู้เล่นเพื่อแย่งบอส แน่นอนว่ามันเป็นหนึ่งในความสนุกของการล่าบอสนั่นเอง

ระบบสกิลคู่รัก (สกิลพันธะ)

            ระบบนี้ต้องบอกกันตามตรงว่า ผมเองอาจจะบอกได้แค่ว่าระบบนี้มีดียังไง ส่วนจะให้ละเอียดคงไม่ได้เพราะยังไม่มีคู่รักให้ทดสอบระบบนี้ (พอดีโสด คนมีคู่ไม่รู้หรอก แอบเศร้า!! ฮ่า!!) โดยระบบนี้จะใช้งานได้เมื่อระดับความสัมพันธุ์ของผู้เล่น 2 คน อยู่นะระดับหนึ่ง ซึ่งจะปลดล็อคในส่วนของ “สกิลพันธะ” ซึ่งจะมีสกิลพิเศษให้ใช้งาน ส่วนคนโสดและเล่นคนเดียวแบบเหงาๆ คนเดียวก็ไม่ต้องกลัว เพราะคุณยังอัพเลเวลของพันธะได้เช่นเดียวกัน และยังได้รับค่าสเตตัสต่างๆ จากเลเวลพันธะด้วยเช่นกัน แต่จะไม่สามารถใช้สกิลพิเศษเฉพาะคู่รักได้ก็แค่นั้นเอง

มีแฟชั่นมากมายให้เลือกใช้งาน

            อีกหนึ่งเกมที่บอกได้เลยว่า สายแฟชั่น ต้องถูกใจอย่างแน่นอน เพราะใน Forsaken World Mobile มีแฟชั่นให้เลือกใช้งานมากมายเลยทีเดียว และที่สำคัญคือ มีการเพิ่มค่าสเตตัสให้กับผู้เล่นอีกด้วย ทีเด็ดสุดก็คือ แฟชั่นต่างๆ สามารถหาได้จากบอสและกิจกรรมภายในเกม ซึ่งถือเป็นอะไรที่เชื่อผู้เล่นว่าหลายคนชอบอย่างแน่นอน

ระบบกิลด์ที่จะช่วยให้คุณเก่งขึ้นได้แบบง่ายๆ

            ระบบกิลด์ภายในเกม Forsaken World Mobile ถือว่าเป็นหนึ่งในระบบสำคัญอีกหนึ่งระบบ เพราะเมื่อผู้เล่นสังกัดกิลด์แล้ว ผู้เล่นจะได้รับผลประโยชน์เป็นจำนวนมหาศาลเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมกิลด์ที่มีอย่างต่อเนื่อง, การทำสงครามระหว่างกิลด์ที่ให้ผลตอบแทนแบบมหาศาล, การค้าขาย, การประมูล และอื่นๆ อีกมากมายเลยทีเดียว เรียกได้ว่าแค่ผลตอบแทนจากระบบกิลด์ก็ทำให้ตัวละครของคุณเก่งขึ้นได้แบบก้าวกระโดดเลยทีเดียว

สายฟรีเล่นง่ายอยู่สบาย

            อีกหนึ่งคำถามที่พบได้จากเกมมือถือทุกเกมคือ “สายฟรี!! จะไปรอดไหม?” อันนี้ก็ต้องบอกกันตรงๆ นะครับว่า ถ้าจะให้เก่งเท่าสายเติมแน่นอนว่าสู้ไม่ได้แน่ๆ แต่ระบบเกมของ Forsaken World Mobile มีระบบตลาดกลาง ที่สามารถนำไอเทมที่ดร็อปได้ต่างๆ ไปวางขาย ซึ่งจะมีทั้งแบบขายเป็น “เพชร” และ “โกลด์” ซึ่งจะนี้เองผู้เล่นสายฟรี ถ้าขยันล่าบอสและหาของมาขายก็จะมีเพชรใช้งานแบบเหลือๆ เลยหล่ะ อีกทั้งตัวเกมยังมีกิจกรรมมากมายที่จะแจก “เพชร” ให้ผู้เล่นได้นำมาซื้อขายไอเทมใน Shop ได้แบบง่ายๆ อีกด้วย ใครที่เป็นสายฟรีรับประกันว่าคุณสามารถเล่น Forsaken World Mobile ได้แบบไม่ยากและสามารถเล่นได้แบบเรื่อยๆ  และถ้าขยันก็อาจจะแซงผู้เล่นสายเติมน้อยได้แบบไม่ยากด้วยเช่นกัน

ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นเป็นแค่เพียงระบบบางส่วนเท่านั้น ระบบภายในเกม Forsaken World Mobile ยังมีอีกเยอะมากๆ เยอะแบบที่ว่าสามารถใช้เวลาเล่นได้ทั้งวันเลยหล่ะ ถ้าจะให้สรุปโดยรวมแล้ว บอกได้แค่ว่า ใครที่ชอบเกมแนว MMORPG แล้วหล่ะก็ ไม่ควรพลาดที่จะลองเล่น Forsaken World Mobile เพราะถือเป็นหนึ่งในเกมที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างแน่นอน ส่วนใครที่อยากเข้าไปลองก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดเกมเล่นฟรีได้ที่นี่

เว็ปไซต์หลักของเกม : https://www.monstergameplay.com/forsaken-world

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/FWMobileTH

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/257804919141717

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store