(รีวิว) Dance Now 2 เปิดฟลอร์แดนซ์ โรงเรียนไอดอล เกมเต้นสไตล์ RPG เปิดให้เล่นแล้ววันนี้

9,845 views
Share

            Dance Now อีกหนึ่งเกมเต้นที่เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยและรู้จักกันเป็นอย่างดี ล่าสุดเกมนี้ออกภาค 2 มาให้ได้เล่นกันแล้ว กับ Dance Now 2 ซึ่งปัจจุบันเปิดให้เล่นช่วง Open Beta เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และต้องบอกก่อนเลยนะครับว่า ใน Dance Now 2 นั้น มีการปรับปรุงระบบต่างๆ มามายให้เล่นง่ายและเข้าถึงผู้เล่นมากยิ่งขึ้น และมีการปรับกราฟิกให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น ดูลื่นไหลกว่าเดิม เอาเป็นว่าในวันนี้ผมก็จะพาเพื่อนๆ ไปดูกันว่า Dance Now 2 มีจุดเด่นและความน่าสนใจอะไรบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย…

เนื้อเรื่องสไตล์ RPG น่าสนใจและน่าติดตาม

            ใน Dance Now 2 เราจะได้รับบทเป็นนักเรียนที่ต้องการเป็นไอดอลในการเต้น แน่นอนว่าเราจะต้องเข้าโรงเรียนและฝึกฝนการเต้นเพื่อก้าวไปสู่วงการไอดอลและศิลปินอย่างเต็มตัวนั่นเอง ซึ่งภายในเกมเราก็จะได้พบเจอกับเนื้อเรื่องต่างๆ มากมาย และเจอเหล่า NPC ที่จะมาเป็นคู่แข่งในด่านต่างๆ รวมไปถึงมีการตอบคำถาม ซึ่งจะมีตัวเลือกให้ผู้เล่นได้เลือกตอบ แน่นอนว่าการตอบในแต่ละข้อก็จะแสดงผลและเนื้อเรื่องทีแตกต่างกันออกไป (นิดหน่อย) ซึ่งทำให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมในการดำเนินเนื้อเรื่องภายในเกมมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

โหมดการเล่นที่มีให้เลือกเล่นหลากหลาย

            โหมดการเล่นใน Dance Now 2 มีการเพิ่มโหมดใหม่เข้ามามากมาย โดยเริ่มต้นจะมีโหมดหลัก ให้ผู้เล่นได้เล่นถึง 3 โหมดหลักด้วยกันคือ

โหมดบับเบิ้ล : โหมดนี้จะมีปุ่มต่างๆ ให้ผู้เล่นได้ยกตามสเต็ปที่กำหนด จะมีทั้งการเลื่อน, การสไลด์, การลาก และอื่นๆ เรียกได้ว่าเป็นโหมดที่ยากสุดและสนุกสุดในทุกโหมดเลยหล่ะ

โหมดจังหวะ : โหมดที่จะมีบาร์กดตรงด้านล่าง ให้ผู้เล่นกดตามจังหวะที่หล่นลงมา โหมดนี้ถือเป็นหนึ่งในโหมดยอดฮิตของเกมแนวดนตรีหลายๆ เกมเลยหล่ะ ถือเป็นหนึ่งหนึ่งโหมดที่เล่นได้ทุกเพศทุกวันแถมสนุกด้วย

โหมดคลาสสิค : เป็นโหมดที่เชื่อว่าใครเล่นเกมเต้นมาก่อนก็คงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยรวมถือว่าเป็นโหมดที่เล่นง่าย (สำหรับคนที่เคยเล่นเกมเต้นเกมอื่นมาก่อน) รูปแบบการเล่นคือ ให้กดลูกศรตามแล้วกดปิดจังหวะให้ตรงบาร์

            โดยทั้ง 3 โหมดนี้เป็นโหมดหลักที่ผู้เล่นจะได้พบเจอในด่านต่างๆ รวมไปถึงการเล่นกับเพื่อนๆ ก็จะสามารถเลือกโหมดเหล่านี้มาเล่นได้ และต้องบอกก่อนนะครับว่ายังไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะยังมีโหมดปลีกย่อยต่างๆ อีกหลายแบบด้วยกัน และจะมีอัพเดทเพิ่มเติมเข้ามาในอนาคตอีกด้วย

มีเพลงให้เลือกเล่นและเลือกฟังเยอะมาก

            จุดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Dance Now 2 เพราะภายในเกมผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเพลงได้เยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลงจีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น, ไทย และเพลงฮิตในฝั่งตะวันตก เรียกได้ว่ารวบรวมแล้วเยอะมากหลายร้อยเพลงเลยทีเดียว ขนาดเพลงอนิเมะอย่างเพลง Butterfly ของ Digimon Adventure ก็มีด้วยเช่นกันเช่น เรียกได้ว่าครบทุกแนวเลยหล่ะ

มีแฟชั่นให้เลือกใช้มากมาย

            เรื่องแฟชั่นกับเกมเต้นถือว่าเป็นของที่อยู่คู่กันอยู่แล้ว และแน่นอนว่าใน Dance Now 2 ก็มีระบบนี้ให้ผู้เล่นได้แต่งตัวละครด้วยชุดแฟชั่นต่างๆ เช่นกัน แถมมีให้เลือกเยอะมากๆ อีกทั้งยังอัพเดทเข้ามาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย เรียกได้ว่าเอาใจแฟนเกมสายแฟชั่นแบบสุดๆ เลยหล่ะ นอกจากนั้นสิ่งที่เพิ่มเข้ามาใน Dance Now 2 ก็คือ ระบบการให้คะแนนการแต่งตัว ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่าค่อนข้างสำคัญ เพราะการผ่านด่านบางด่านผู้เล่นจำเป็นต้องแต่งตัวให้ได้รับคะแนนตามที่กำหนดด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกกับการแต่งตัวละครได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

ระบบคอมมูนิตี้ที่ออกแบบมาได้ดีมากๆ

            Dance Now 2 ถือเป็นหนึ่งในเกมออนไลน์บนมือถือที่ทำระบบคอมมูนิตี้ระหว่างผู้เล่นออกมาได้ดีมากๆ เกมหนึ่งเลยทีเดียว มีทั้งระบบเพื่อน, ติดตาม และ แฟนคลับ รวมไปถึงระบบคู่เดทและอื่นๆ อีกมากมาย แน่นอนว่านอกจากการเล่นเกมแล้ว พูดเล่นยังสามารถจับกลุ่มพูดคุยกัยภายในเกมได้ อีกทั้งยังมีระบบการให้ของขวัญและอั่งเปา ให้กับผู้เล่นอื่นอีกด้วย ใครที่ชอบพูดคุยกับเพื่อนๆ และเล่นเกมไปด้วย ฟังเพลงไปด้วย แนะนำว่าไม่ควรพลาดเกมนี้

กิจกรรมมากมาย เล่นได้แม้ไม่เติม

            เชื่อว่าเป็นหนึ่งในคำถามที่คอเกมมือถือหลายคนมักจะถามก่อนเล่นเสมอคือ “ไม่เติมเล่นเกมนี้ได้ไหม?” ซึ่งผมบอกได้เต็มปากเลยครับว่า สำหรับเกม Dance Now 2 นั้น เล่นได้แบบสบายๆ เพราะหลักๆ จะเน้นการใช้ฝีมือในการเล่นแทบทั้งสิ้น การเติมเงินของเกมนี้จะเน้นในเรื่องของการซื้อแฟชั่นเพิ่มความสวยงามเป็นหลัก รองลงมาก็คือ การให้ของขวัญและการตกแต่งต่างๆ นั่นเอง แน่นอนว่าสำหรับใครที่ไม่เติมตัวเกมก็ยังมีกิจกรรมให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกซึ่งของรางวัลก็จะเป็นในส่วนของแฟชั่นต่างๆ นอกจากนั้นยังมีเควสท์กิจกรรมพิเศษมากมายที่จะอัพเดทเข้ามาภายในเกม ให้ผู้เล่นสะสมไอเทมจากการเล่นไปแลกของรางวัลเป็นชุดแฟชั่นหายากมาสวมใส่อีกด้วย

โดยรวมแล้ว Dance Now 2 ถือเป็นอีกหนึ่งเกมเต้นออนไลน์บนมือถือ ทีแนะนำให้โหลดลงเครื่อง เพราะนอกจากการเล่นเกมแล้ว คุณจะได้เพื่อน ได้สังคม และความสนุกจากตัวเกมในส่วนอื่นๆ อีกมากมาย หรือใครที่ไม่ถนัดในการเล่นก็เข้ามาฟังเพลงในเกมเฉยๆ ก็ยังได้ด้วย เพราะมีเพลงฮิตจากทั่วโลกให้ได้ฟังกันแบบฟรีๆ เลยหล่ะ

ดาวน์โหลดระดับ IOS : https://apps.apple.com/th/app/dance-now-2/id1548626256?l=th

ดาวน์โหลดระดับ Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.hwth.fitfun.lovextjh

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://www.dn2.in.th/

แฟนเพจหลักของเกม : https://www.facebook.com/DanceNow2

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่