เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ เรียนรู้เรื่องค่าสเตตัสหลัก อัพให้เป็น เล่นให้ตรงสาย

3,679 views
Share

            สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเข้ามาเล่น เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) เชื่อว่าตอนนี้หลายคนอาจจะยังงงกับระบบต่างๆ พอสมควรเลยหล่ะ และหนึ่งในคำถามที่ถามกันเข้ามาเยอะมากเกี่ยวกับค่าสเตตัสหลักว่า “ควรอัพค่าสเตตัสไหนดี?” “ค่าสเตตัสแต่ละอย่างเพิ่มอะไรบ้าง?” เอาเป็นว่า วันนี้ผมก็จะมาไขข้อสงสัยให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน ว่าค่าสเตตัสหลักแต่ละค่าเพิ่มอะไรและควรอัพอะไรบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันได้เลย…

ค่าสเตตัสหลัก

            เมื่อผู้เล่นอัพเลเวลก็จะได้รับ สเตตัสโบนัส จำนวนหนึ่ง สามารถนำมาอัพค่าสเตตัสหลักให้กับตัวละครได้อย่างอิสระ โดยค่าสเตตัสหลักของตัวละครใน เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) นั้นจะมีอยู่ 4 ค่าด้วยกัน คือ

แข็งแรง : เพิ่มค่า “พลังโจมตี” และ “พลังป้องกัน” นอกจากนั้นค่านี้จะเพิ่มค่า “น้ำหนัก” ในการแบกของให้กับตัวละครด้วย

คล่องตัว : เพิ่มค่า “อัตราคริติคอล” และ “อัตราการหลบหลีก” (ตี = อัตราคริติคอล)

พลังชีวิต : เพิ่มค่า Max HP ให้ตัวตัวละคร

ฉลาด : เพิ่มค่า Max MP ให้กับตัวละคร

แนวทางการอัพค่าสเตตัส

            การอัพค่าสเตตัสใน เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) นั้น ต้องบอกก่อนนะครับว่า ไม่มีอัตราส่วนที่แน่นอน ขึ้นอยู่กับว่าจะเน้นค่าสเตตัสทางไหน โดยหลักๆ แล้วส่วนใหญ่จะเน้นการอัพแบบเฉลี่ยแทบทุกค่า เพราะส่งผลต่อการเล่นแทบทั้งหมด แต่ค่าสเตตัสหลักๆ ที่จะเน้นให้นำค่าสเตตัสอื่นก็คือ “แข็งแรง” เพราะเป็นค่าสเตตัสที่ส่งผลต่อการเล่นมากที่สุดนั่นเอง ไม่ว่าจะพลังโจมตี พลังป้องกัน ที่สำคัญสุดคือ น้ำหนัก จะทำให้เราแบกของได้เยอะขึ้น ส่วนค่าสเตตัสรองลงมาก็จะเป็น “ฉลาด” ค่านี้จะเพิ่ม Max MP ทำให้เราสามารถใช้สกิลได้นานมากยิ่งขึ้น ซึ่ง 2 ค่านี้สำคัญคือ เราไม่สามารถใช้ไอเทมฟื้นฟู MP ในฉากต่อสู้ได้นั่นเอง ถ้ามีค่า MP ไม่พอใช้งานจะเสียเปรียบในการต่อสู้มาก

ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับค่าสเตตัสหลักของเกม เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) ซึ่งจริงๆ สามารถพลิกแพลงการอัพค่าสเตตัสได้หลากหลาย ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเล่นสายไหนนั่นเอง ไม่ต้องกลัวว่าจะขาดเหลือค่าสเตตัสอันไหน เพราะช่วงท้ายเกมเราสามารถหาอุปกรณ์ที่เพิ่มค่าสเตตัสมาใส่ทดแทนสเตตัสที่หายไปได้ ส่วนใครที่อยากเล่นเกมนี้ ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย..

ดาวน์โหลดตัวเกม (PC) : https://cutt.ly/yxVOAPr

เว็ปไซต์หลัก : https://www.tgm.in.th/Home

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/tgmth

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : http://ow.ly/eRu150E0YKb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล