เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ แนะนำไอเทมมอลล์น่าใช้ สำหรับผู้เล่นมือใหม่

2,721 views
Share

            อีกหนึ่งคำถามที่มีน้องๆ ถามกันเข้ามาค่อนข้างเยอะเกี่ยวกับเกม เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) นั่นก็คือ “ไอเทมมอลล์น่าใช้มีอะไรบ้าง” “ไอเทมมอลล์สำหรับมือใหม่ควรซื้ออะไรบ้าง” ซึ่งจริงๆ แล้วก็ต้องบอกกันตามตรงว่า ปัญหาหลักๆ ของคำถามนี้ก็คือ ไอเทมมอลล์ต่างๆ ยังไม่มีรายละเอียดและข้อมูลการใช้งานอย่างชัดเจนนั่นเอง ทำให้หลายคนไม่กล้าซื้อมาใช้งาน เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำไอเทมมอลล์สำหรับมือใหม่ที่ควรจะซื้อมากดใช้งาน ส่วนจะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันได้เลย

การซื้อไอเทมมอลล์

            ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่า ไอเทมมอลล์ ของเกม เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) นั้น ผู้เล่นจะต้องล็อคอินหน้าเว็ปไซต์หลักและซื้อผ่านหน้าเว็ปหลักเท่านั้น โดยจะมีขึ้นตอนดังนี้

  • เข้าไปที่เว็ปไซต์  www.tgm.in.th
  • จากนั้นทำการล็อคอินไอดีให้เรียบร้อย
  • เลือกไปที่หัวข้อ “ไอเทมมอลล์” (Item Mall)

จากนั้นจะมีไอเทมมอลล์ต่างๆ ให้ผู้เล่นได้เลือกซื้อหามาใช้งาน เมื่อกดซื้อไอเทมแล้ว ไอเทมที่เรากดซื้อแล้ว ผู้เล่นสามารถเข้าไปรับไอเทมได้ที่ “โรงเตี้ยม” ภายในเกมได้เลย

ไอเทมมอลล์แนะนำสำหรับมือใหม่

            สำหรับผู้เล่นใหม่ที่เพิ่มเล่น  เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) นั้น ไอเทมที่เหมาะสมกับการใช้งานในช่วงแรกก็จะเป็นไอเทมช่วยเหลือต่างๆ โดยไอเทมที่แนะนำให้ซื้อมาใช้งานเพื่อที่จะเริ่มต้นเล่นได้อย่างราบรื่นจะมีดังนี้

ไอเทมประเภทฟื้นฟู

            ถือเป็นไอเทมที่มีความสำคัญมากๆ ในการเล่น เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) เพราะจะช่วยให้คุณประหยัดเรื่องยาฟื้นฟูได้ในระดับหนึ่ง แถมไม่ต้องกดใช้ยาฟื้นฟูเองให้เมื่อยตุ้มอีกด้วย เพราะไอเทมที่แนะนำนี้จะกดฟื้นฟูให้ค่า HP และ MP เต็มแบบอัตโนมัติเมื่อออกจากฉากต่อสู้นั่นเอง เรียกได้ว่าฟาร์มกันยาวๆ เลย โดยไอเทมประเภทฟื้นฟูที่แนะนำให้ซื้อจะมีอยู่ 3 แบบด้วยกันคือ

  • ยาเลือด 1 วัน : ฟื้นฟูค่า HP ให้เต็มแบบอัตโนมัติ ระยะเวลา 1 วัน
  • ยามานา 1 วัน : ฟื้นฟูค่า MP ให้เต็มแบบอัตโนมัติ ระยะเวลา 1 วัน
  • เม็ดยาวิญญาณ 1 วัน : ฟื้นฟูค่า HP และ MP ให้เต็มแบบอัตโนมัติ ระยะเวลา 1 วัน

แนะนำว่าใครที่เพิ่งเริ่มเล่นใหม่ ให้เติมซื้อ “เม็ดยาวิญญาณ” เพราะตกวันละแค่ 13 บาท เท่านั้น ประหยัดกว่าซื้อ ยาเลือด + ยามานา พร้อมกันถึง 5 บาทเลยทีเดียว

ไอเทมเพิ่มค่าประสบการณ์ตัวละคร

            เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่แนะนำให้มือใหม่ซื้อหามาใช้กัน เพราะจะช่วยให้คุณสามารถเก็บเลเวลได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าถ้าใช้งานไอเทม “ค่าประสบการณ์คูณสอง” และ “อะไรก็เกิดขึ้นได้” การเก็บเลเวลทะลุ 100 เป็นอะไรที่ง่ายมากๆ ซึ่งไอเทม “ค่าประสบการณ์คูณสอง” ภายในเกม เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) จะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบคือ

  • ค่าประสบการณ์คูณสอง เวลา 15 วัน และ 30 วัน
  • อะไรก็เกิดขึ้นได้ เวลา 15 วัน และ 30 วัน (เพิ่ม EXP จากมอนสเตอร์ 50%)

แนะนำว่าถ้าใครจะซื้อมาใช้งานให้ดึงแบบ 30 วันจะเป็นอะไรที่คุ้มค่าที่สุด เพราะจ่ายเพียงแค่ 75 บาทเท่านั้น ก็ได้ EXP 2 เท่า นานถึง 30 วันกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นไอเทมที่ทุกคนควรจะซื้อมาใช้งานเป็นอย่างมาก

ไอเทมเพิ่มค่าประสบการณ์ทหารรับจ้าง

            อีกหนึ่งไอเทมแนะนำสำหรับผู้เล่นที่ชอบการปั้นทหารและขุนพลต่างๆ อยากให้เก็บเลเวลได้แบบรวดเร็วและปั้นได้ทันใจตามที่ต้องการ นั่นก็คือ ไอเทมที่มีชื่อว่า  “ผลกระทบวงกว้าง” โดยไอเทมชิ้นนี้จะช่วยเพิ่มค่าประสบการณ์ของทหารรับจ้างและขุนพลที่ร่วมออกรบอีก 50% จากปกติ โดยจะมีให้เลือกซื้อ 2 แบบคือ 15 วัน และ 30 วัน แน่นอนว่าแนะนำแบบ 30 วันเพราะเป็นอะไรที่คุ้มค่าและประหยัดมากๆ

ไอเทมช่วยเหลือต่างๆ

            ในส่วนของไอเทมช่วยเหลือในการเก็บเลเวลสำหรับมือใหม่ จะมีไอเทมที่คุ้มค่าน่าลงทุนซื้อมาใช้งานอยู่ 2 อย่างด้วยกันคือ

  • เดินทางรวดเร็ว : เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ในแผนที่ปกติได้ ทำให้เดินทางไปไหนมาไหนรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
  • ไร้เงา : เป็นไอเทมประเภท รองเท้า เมื่อสวมใส่ก็จะเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละคร ซึ่งเป็นรองเท้าที่เหมาะกับผู้เล่นใหม่เป็นอย่างมาก เอามาใช้ช่วงต้นเกมได้เป็นอย่างดี

ทั้งหมดก็เป็นในส่วนของไอเทมมอลล์น่าใช้งานสำหรับมือใหม่ แนะนำว่าถ้าใครมีทุนในการเล่นก็ควรจะซื้อมาใช้งาน จะทำให้คุณสามารถเล่น เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะมากๆ ส่วนใครที่อยากเล่นเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและสมัครไอดีได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดตัวเกม (PC) : https://cutt.ly/yxVOAPr

เว็ปไซต์หลัก : https://www.tgm.in.th/Home

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/tgmth

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : http://ow.ly/eRu150E0YKb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล