เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ เรียนรู้ระบบตลาด แลกเปลี่ยนง่าย ซื้อขายคล่อง

11,596 views
Share

            เรื่องระบบค้าขายถือว่าเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของเกม เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) เลยก็ว่าได้ และเชื่อว่าในปัจจุบันหลายคนได้แรร์ไอเทมหายากมาครอบครองกันแล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะทำการซื้อขายได้ที่ไหน เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับระบบการซื้อขายไอเทมระหว่างผู้เล่น โดยระบบตลาดการซื้อขายภายในเกมนี้จะแบ่งออกเป็น 2 โหมดใหญ่ๆ คือ “การตั้งแผงลอย” และ “ตลาดนัด” ส่วนจะมีความแตกต่างและข้อดีข้อเสียอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

การเดินทางเข้าสู่ตลาด (แผนที่ซื้อขาย)

            การเดินทางเข้าสู่ตลาดกลางนั้น สามารถทำได้แบบง่ายๆ โดยเข้าไปที่ “แลกเปลี่ยน” ซึ่งจะเป็นรูปร่างกระท่อมอยู่ใกล้ๆ กับเมืองหลักของแต่ละประเทศ เมื่อกดเข้าไปก็จะไปโผล่ในแผนที่พิเศษ “ย่านการซื้อขาย” ซึ่งแผนที่นี้ผู้เล่นสามารถ “ตั้งแผงลอย” เพื่อขายไอเทมได้ และยังเป็นแผนที่ที่เชื่อมไปยังเมืองหลักของประเทศทั้ง 4 อีกด้วย สามารถใช้เป็นวาร์ปในการเดินทางข้ามเมืองและข้ามทวีปได้แบบง่ายๆ เลย

การตั้งแผงลอยขายของ

            ผู้เล่นสามารถเดินเข้าไปในแผงลอยที่อยู่ตามจุดต่างๆ ในแผนที่ จากนั้นจะมี “หน้าต่างซื้อขายไอเทม” ปรากฏขึ้นมา โดยจะมีรูปแบบและเงื่อนไขการซื้อขายดังนี้

  • ไม่ต้องเสียภาษีในการซื้อขาย
  • ไม่มีการจำกัดการตั้งราคา
  • สามารถขายไอเทมได้สูงสุด 5 ชนิด
  • จำเป็นต้องออนไลน์ตัวละครทิ้งไว้ในตลาด ถ้าออกเกมจะยกเลิกการขายทันที

ฝากขายใน “ตลาดนัด”

            เป็นตลาดซื้อขายที่ผู้เล่นใน เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) เพราะสามารถขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องออนไลน์ตัวละครไว้นั่นเอง เรียกได้ว่าสะดวกสบายเป็นอย่างมาก การเข้าไปฝาก “ตลาดนัด” ผู้เล่นจะต้องเข้าไปในแผนที่ “ตลาดนัด” ก่อน  โดยแผนที่ตลาดนัดจะสามารถเข้าได้ผ่าน แผนที่ซื้อขาย เท่านั้น (ดูตามรูปได้เลย)

เงื่อนไขในการฝากขายไอเทมจะมีขั้นตอนที่ยุ่งยากกว่าการตั้งแผงลอยในระดับหนึ่ง โดยเงื่อนไขและวิธีการจะมีดังต่อไปนี้

  • เสียค่าภาษี 0.5% จากยอดขายของสินค้า
  • เลือกระยะเวลาการวางขายได้ตั้งแต่ 1 – 2 วัน
  • ไอเทมบางชิ้นไม่สามารถวางขายได้

การซื้อสินค้า การซื้อสินค้าผ่านระบบ “ตลาดนัด” ผู้เล่นจะต้องซื้อสินค้าผ่าน NPC พ่อค้า (ดูตามรูปด้านล่างได้เลย) โดยการซื้อสินค้าจะมีเงื่อนไขอย่างเดียวคือ ผู้เล่นจะต้องทำการฝากเงินที่ธนาคารก่อนเท่านั้น ถ้าเงินอยู่ในตัวละครจะไม่สามารถซื้อสินค้าได้ และการรับสินค้าที่ซื้อ จะต้องไปรับที่ NPC ผู้ดูแลคลังสินค้า

การซื้อขายระหว่างผู้เล่นเป็นอะไรที่สำคัญมาก เพราะไอเทมภายในเกม เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) มีเยอะมากๆ และมีรูปแบบการใช้ที่แตกต่างกัน แถมแผนที่ก็กว้างมากอีกด้วย นั่นทำให้คุณไม่สามารถฟาร์มเองได้ครบทุกอย่างแน่นอน การซื้อหาไอเทมในตลาดจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นและต้องเรียนรู้ระบบให้เป็น เพราะจะทำให้คุณเล่นเกมนี้ได้ง่ายและหาเงินในเกมได้ง่ายยิ่งขึ้นนั่นเอง ส่วนใครที่อยากเข้ามาเล่นเกมนี้ ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดตัวเกมจากลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดตัวเกม (PC) : https://cutt.ly/yxVOAPr

เว็ปไซต์หลัก : https://www.tgm.in.th/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/tgmth

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : http://ow.ly/eRu150E0YKb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล