เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ เรียนรู้ระบบ “เสริมพลัง” เพิ่มความแก่ง แรงขึ้นอีกขั้น

11,953 views
Share

            ต้องบอกก่อนนะครับว่าระบบต่างๆ ในเกม เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) นั้น มีเยอะมากๆ ที่สำคัญคือ ข้อมูลเกี่ยวกับระบบเหล่านั้นหาได้ค่อนข้างยาก ทำให้ผู้เล่นใหม่หลายคนอาจจะงงและสับสนกับการเล่นช่วงแรกพอสมควร และหนึ่งในระบบสำคัญที่เชื่อว่าหลายคนยังไม่รู้และไม่ทราบเกี่ยวกับระบบนี้ก็คือ “เสริมพลัง” ซึ่งเป็นระบบที่สำคัญในการเล่นมากอีกหนึ่งระบบเลย เอาเป็นว่าในวันนี้ผมก็จะมาแนะนำเกี่ยวกับการ “เสริมพลัง” ว่าต้องทำอย่างไร และทำที่ไหน มีเงื่อนไขอะไรบ้าง และเพื่อไม่ให้เสียเวลาเราไปดูกันเลยดีกว่า…

ระบบเสริมพลัง

            เป็นระบบที่จะช่วยเพิ่มค่าสเตตัส, สกิล และความสามารถต่างๆ ให้กับ อาวุธและเครื่องป้องกัน การเสริมพลังนั้นจะสามารถทำได้ที่ NPC นักบวช ซึ่งจะมีอยู่ด้วยกัน 3 คน คือ

  • นักบวชยามาโกโร่
  • นักบวชเฮยี่โจ
  • นักบวชโจวเฟิงไฮ

NPC ทั้ง 3 คนนี้จะอยู่ในจุดที่ต่างกัน แต่จะมีความสามารถและระบบที่เกี่ยวข้องเหมือนกัน แนะนำให้ไปหา NPC นักบวชโจวเฟิงไฮ เพราะอยู่ใกล้กับหนานจิง และหาได้ง่ายที่สุดนั่นเอง

ไอเทมที่ต้องใช้สำหรับการเสริมพลัง

            ในส่วนของไอเทมที่ต้องใช้ในการเสริมพลังนั้น ผู้เล่นจะสามารถดูได้จากการนำหนังสือเสริมพลังไปวางไว้ในช่องเสริมพลังกับนักบวชต่างๆ ในช่องเสริมพลังก็จะบอกวัตถุดิบที่จำเป็น โดยจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ ด้วยกันคือ

  • หนังสือเสริมพลัง : หาดร็อปได้จากมอนสเตอร์ทั่วๆ ไป เป็นไอเทมชิ้นแรกที่คุณจะต้องหามาใช้งาน เพราะมันจะเป็นตัวกำหนดวัตถุดิบอื่นๆ นั่นเอง แน่นอนว่าหนังสือเสริมพลังต่างชนิดกันก็จะใช้วัตถุดิบที่แตกต่างกัน
  • อาวุธและเครื่องป้องกัน : ในส่วนนี้ต้องบอกก่อนนะครับว่า จำเป็นต้องใช้ให้ตรงกับหนังสือเสริมพลังด้วย โดยในหน้าต่างจะปรากฏชื่ออาวุธและเครื่องป้องกันให้ทราบอย่างชัดเจน
  • วัตถุดิบเสริม : ส่วนของวัตถุดิบเสริมจะมีอยู่ 5 ชนิดด้วยกันคือ หินพลังสีแดง, หินพลังสีฟ้า, หินพลังสีเขียว, หินพลังสีเหลือง และ เหรียญกล้าหาญ ซึ่งจะหาดร็อปได้จากเหล่ามอนสเตอร์ ส่วนจำนวนที่ใช้ก็จะแตกต่างกันไปตามระดับและความต้องการของ หนังสือเสริมพลัง

วิธีการเพิ่มพลังให้กับไอเทม

            ในส่วนของวิธีการทำได้ง่ายมากๆ เพียงแค่เตรียมวัตถุดิบและไอเทมต่างๆ ให้พร้อม จากนั้นก็เดินทางไปหาเหล่านักบวช (เอาที่สะดวกและใกล้ที่สุดของแต่ละคร เพราะเขาเสริมให้หมดโดยไม่มีการแบ่งแยกประเทศ เพราะฉนั้นไปที่ไหนใกล้ก็ไปหาคนนั้น)  จากนั้นก็เลือกที่หน้าต่าง “เสริมพลัง” แล้วใส่ไอเทมตามที่ระบบต้องการลงไป เพียงแค่นี้ก็จะสามารถเสริมพลังให้กับไอเทมชิ้นนั้นๆ ได้อย่างง่ายดาย แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าวัตถุดิบบางอย่างอาจจะหาได้ค่อนข้างยาก และยิ่งพระดับของหนังสือเสริมพลังสูงมากเท่าไรก็จะต้องใช้วัตถุดิบมากขึ้นเท่านั้น

อีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มค่าสเตตัสให้กับเหล่าอาวุธและเครื่องป้องกันนั่นเอง แน่นอนว่ามีหนังสือเสริมพลังที่สามารถเพิ่มสกิลให้ได้ด้วย แต่อาจจะหาได้ยากและใช้วัตถุดิบค่อนข้างเยอะ แนะนำว่าใครอยากเสริมพลังก็ควรจะเสริมกับอุปกรณ์เลเวล 150 ขึ้นไปจะดีที่สุด เพราะเป็นช่วงที่เริ่มเก็บเลเวลยาก การเสริมค่าสเตตัสต่างๆ ให้กับอุปกรณ์จะช่วยให้เพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บเลเวลได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง ส่วนใครที่อยากเล่นเกมนี้ ก็สามารถเข้าไปสมัครและดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดตัวเกม (PC) : https://cutt.ly/yxVOAPr

เว็ปไซต์หลัก : https://www.tgm.in.th/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/tgmth

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : http://ow.ly/eRu150E0YKb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล