[Review] Balan Wonderworld โรงละครแห่งความฝัน

5,918 views
Share
BALAN WONDERWORLD ทดลองเล่น_20210128163727

เกมแนวผจญภัยแพลตฟอร์มเมอร์นั้นมีอยู่มากมาย แต่ถ้ามันเป็นเกมที่สร้างขึ้นมาโดยทีมงานบางส่วนที่พัฒนา Sonic แถมยังย้ายมาอยู่กับ Square Enix ล่ะ มันคงจะน่าสนใจไม่น้อย หลังจากที่เปิดตัวเกมใหม่และปล่อย Demo ออกมาให้ลองเล่นกันไปบ้างแล้ว ในที่สุดเกม Balan Wonderworld ก็ออกมาวางจำหน่ายให้เราได้เล่นกันไปซักพักหนึ่งแล้ว ซึ่งเกมนี้มีรองรับภาษาไทยอีกด้วย โดยในโซนบ้านเราได้ทาง Bandai Namco Entertainment Asia เป็นผู้จัดจำหน่าย

Balan Wonderworld พัฒนาขึ้นมาโดยคุณ Yuji Naka อดีตทีมงาน SEGA เจ้าของผลงาน Sonic และนักออกแบบ Naoto Ohshima ผู้สร้าง Nights into Dreams ภายใต้ชื่อ Balan Company ซึ่งเป็นบริษัทที่มี Square Enix เป็นผู้ดูแล มีออกวางจำหน่ายให้เล่นกันครบครันทั้งบน PS4, XBoxone, Nintendo Switch และ PC รวมถึงบน PS5 และ Xbox Series ด้วย

สำหรับตัวเกมนั้นเป็นแนว Action 3D ที่พัฒนาโดยใช้ Unreal Engine 4 มีธีมของเกมที่เป็นโรงละครแห่งความฝันและมีคัทซีนกับการเล่าเรื่องที่มีสีสันสดใสประหนึ่งรายการวาไรตี้ โดยตัวเกมจะให้เราเลือกเล่นตัวละครระหว่างเด็ผู้ชายและเด็กผู้หญิง เพื่อลุยเรื่องราวในแต่ละตอนที่ตัวเกมให้มา โดยเนื้อเรื่องจะมีการปลดล๊อคไปเรื่อยๆ เมื่อเราเล่นผ่าน มีการเก็บของ เก็บถ้วยในระหว่างทาง และมีระบบที่เป็นตัวชูโรงก็คือการสวมชุดเพื่อแปลงร่างเป็นตัวละครต่างๆ ที่มีความสามารถแตกต่างกันออกไป โดยร่างเหล่านี้จะมีประโยชน์ในการแก้ปริศนาตามฉาก หรือความสามารถพิเศษในการจัดการกับบอสของด่านนั้นๆ

ปริศนาหรือการต่อสู้ต่างๆ ในแต่ละด่านนั้นบอกเลยว่าไม่มีอะไรยาก เหมือนเกมทำออกมาให้เด็กเล่น มีมินิเกมบ้างประปราย ดนตรีประกอบฉากหรือรายละเอียดในแต่ละฉากมันดูเรียบๆ ไปหมด แถมพวกการแอคชั่นหรือสไตล์การเล่นในเกมก็ดูจะมีความคล้ายกับเกมดังอย่าง Mario 3D แต่ทำได้ไม่ถึงระดับนั้น ชุดที่เอาไว้เปลี่ยนร่างก็พกพาไปได้แค่ 3 ชุด เวลาตายก็จะหายไปทีละชุด ต้องเก็บกุญแจเพื่อไปหาชุดมาเปลี่ยนหรือไม่ก็ตามหาจุดที่สามารถให้เข้าไปเปลี่ยนชุดแทน ซึ่งดูเป็นอะไรที่ยุ่งยากแปลกๆ

โดยรวมแล้ว Balan Wonderworld ดูจะเป็นเกมที่ไม่ค่อยเหมาะกับยุคนี้เท่าไหร่ มันเหมือนเกมเด็กๆ ที่ออกมาให้เล่นเมื่อซัก 10 ปีที่แล้ว สวนทางกับราคาที่ค่อนข้างแพงเลยทีเดียว แต่หากใครอยากจะซื้อให้ลูกหรือเด็กเล่นก็ดูจะเป็นเกมที่เหมาะทั้งในเรื่องของสีสัน ตัวการ์ตูน เพลงประกอบ และละครสอนใจในแต่ละตอนซึ่งทำออกมาได้ดี ทั้งนี้แนะนำให้โหลด Demo มาลองดูก่อนครับจะช่วยในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access