Bitkub ปฎิวัติวงการ สร้างการ์ดเอาใจเกมเมอร์หัวใจอีสปอร์ตในรูปแบบ NFTs ได้สะสมเป็นครั้งแรกของประเทศไทย

9,095 views
Share

เป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาให้กับเหล่าแฟนๆ เกม PUBG ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อทาง Bitkub ออกมาประกาศเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักในงานแข่งขันรายการใหญ่ PUBG Thailand Open Summer 2021 : Road to PCS 4 APAC presented by Bitkub ซึ่งเป็นการแข่งขันของเกม PUBG ที่เปิดรับผู้เข้าแข่งขันจากทั่วประเทศ มาร่วมขิงแชมป์เพื่อไปแข่งขันในระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ในรายการ PCS 4 ที่มีเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท ทำให้หลายๆ ฝ่ายมีการจับตามองกันว่าทัวร์นาเม้นท์ในครั้งนี้จะมีอะไรที่แปลกใหม่กว่าในรอบที่ผ่านๆ มาหลังจากที่  Bitkub ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำทางด้านเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้รวมทั้งวงการอีสปอร์ตที่กำลังเติบโตในประเทศไทย

 

ล่าสุดได้มีการเปิดตัว “การ์ดสะสม” รูปแบบใหม่ในแบบดิจิทัล ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Bitkub และ INVATE x FPS Thailand ที่เรียกได้ว่าเป็นยักษ์ใหญ่แห่งวงการอีสปอร์ต ออกมาเป็น Digital Collectible Cards ในรูปแบบ NFTs (Non-Fungible Tokens) ที่จะยืนยันสิทธิความเป็นเจ้าของบนโลกออนไลน์ด้วย Smart Contract ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยเปิดประตูสู่การสร้างสรรค์ Digital Asset ในรูปแบบใหม่ๆ

 

โดยในปี 2021 ที่เทคโนโลยีมีความก้าวล้ำหน้าไปกว่ายุคสมัยที่ผ่านมา หากว่าเราจะมาสะสมสิ่งของเป็น Physical ที่จับต้องได้ก็คงจะตกยุคเกินไป ทำให้ทาง Bitkub ต่อยอดมาเป็น “การ์ดสะสม” ในรูปแบบดิจิทัลบนเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งถ้าหากเป็นแบบทั่วไปหลายๆ คนอาจจะกังวลถึงการก๊อปปี้ หรือการโกงในรูปแบบต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น เพื่อแย่งชิงของรางวัลจากการสะสม แต่ด้วย Smart Contract บน Blockchain ที่มีความสามารถทำให้ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นสามารถตรวจสอบได้ จนโปร่งใสและมั่นใจว่าจะไม่สามรถโกงกันได้ ซึ่งเราจะสามารถเห็นการ์ดทุกใบที่ถูกสร้างขึ้นมา ทั้งจำนวน รูปแบบ รวมไปถึงผู้ที่เป็นเจ้าของ และ Transaction ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะคงอยู่ไปตลอดกาล เพราะฉะนั้นไม่ว่าใครที่มีการ์ดหายากที่ได้จากงานนี้ เก็บเอาไว้อาจมีผู้ขอซื้อด้วยราคามหาศาลในอนาคตก็เป็นไปได้

สำหรับกติกาในการได้รับการ์ดนั้น จะได้รับจากการสแกน QR Code จากหน้าจอช่วงระหว่างที่มีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน PUBG Thailand Open Summer 2021 : Road to PCS 4 APAC presented by Bitkub  ให้ได้รับชม หรือกดไปที่ลิงค์ในช่องแชท ซึ่งลิงค์ที่ใช้สำหรับสแกนเพื่อรับการ์ดจะมีเวลาเพียง 20 นาทีเพื่อให้ผู้ชมสแกนและยืนยันด้วยรหัส OTP ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ การ์ดใบนั้นๆ ก็จะตกเป็นของผู้ที่ลงทะเบียนเอาไว้ทันที และหากว่าต้องการเข้าไปแลกการ์ด หรือสะสมเพื่อแลกของรางวัลต่างๆ ก็สามารถทำตามขั้นตอนง่ายๆ เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Bitkub NEXT จาก Bitkub เพื่อใช้จัดการ Digital Asset ต่างๆ ที่คุณมี เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเริ่มการสะสมสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบใหม่กันได้แล้ว

 

รูปแบบของการ์ดที่มีให้สะสมทั้ง 5 ชนิดคือ
Player Cards คือการ์ดผู้เล่นจากทีมต่างๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยหากสะสมครบ 5 คนต่อ 1 ทีมจะได้รับคะแนน 100 คะแนน
Caster Cards ที่มาเป็นคู่ หากได้ครบคู่ 2 ใบรับไปเลย 100 คะแนน
Item Cards เป็นการ์ดสนับสนุน มี 4 ใบ สะสมครบได้ 200 คะแนน
Weapon Cards เป็นการ์ดอาวุฐ ครบ 6 ใบ ได้ 300 คะแนน
และการ์ดพิเศษที่เป็นความลับได้ 300 คะแนน


ซึ่งหากสะสมถึง Tier ที่กำหนดไว้ ก็จะได้สิทธิ์ในการร่วมชิงรางวัล ที่จะมีการจับทุกวันในการแข่งขัน โดยจะแบ่งตาม Rank ในเกม PUBG ดังนี้

Tier – Bronze 0 – 100 point
Tier – Silver 200 – 500 point
Tier – Gold 600 – 1000 point
Tier – Platinum 1100 – 1500 point
Tier – Diamond 1600 – 2000 point
Tier – Master 2000++ point

ของรางวัลที่ได้จากการสะสมรายการนี้บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดา เพราะทาง Bitkub ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักได้เตรียมรางวัลเอาไว้มากมายรวมทั้ง Bitcoin ที่มีมูลค่ากว่า 300,000 บาท แล้วนอกจากนั้นยังมี เสื้อ กระบอกน้ำพกพา ลาย Cryptoseries Limited Editio ที่เป็นของที่ระลึกจาก Bitkub และเสื้อนักแข่งจากทีมอีสปอร์ตชั้นนำของประเทศไทย โดยจะมีการสุ่มแจกจากผู้ที่มีคะแนนสะสมแยกตาม Tier ของผู้ร่วมสะสมการ์ด

 

นอกจากนี้แล้วในการ์ดแต่ละใบยังมีค่าพลังที่ได้เพิ่มจากการแข่งขัน ทั้งคะแนนคิล และคะแนนอันดับของผู้เล่น คะแนนการพากษ์และทายผล ของแคสเตอร์ ซึ่งต้องบอกเลยว่าถ้าหากใครได้ตัวท๊อบ ค่าพลังรวมก็จะสูงกว่าคนอื่นๆ และผู้ที่ได้ค่าพลังรวมทั้ง Collection สูงสุดก็จะได้ รางวัลพิเศษไปเป็นรางวัล

 

เรียกได้ว่าการแข่งขัน PUBG Thailand Open Summer 2021 : Road to PCS 4 APAC presented by Bitkub ในครั้งนี้ นอกจากทุกๆ คนจะได้เข้ามาร่วมสนุกไปกับการแข่งขัน สะสม NFTs ที่อาจจะมีมูลค่าทะลุเพดาน แล้วยังมีการแจกรางวัลให้ลุ้นอีกมากมาย ซึ่งการเข้ามาสนับสนุนของ Bitkub ในครั้งนี้ บอกได้เลยว่าเป็นการเปิดประวัติศาสตร์บทใหม่ ให้กับวงการอีสปอร์ต และ Blockchain อย่างแท้จริง ใครที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมก็ไปติดตามกันได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/fpsthailand

 

ดูคำอธิบายเกี่ยวกับการ์ดเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/33viiR5

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้