Bullet Angel กับความมันส์ที่หลากหลายในโหมด Arcade ในสไตล์ที่แฟนๆ Xshot คุ้นเคย

8,379 views
Share

อีกหนึ่งโหมดที่เรียกว่าเป็นจุดเด่นของเกมก็คือ Arcade Mode ซึ่งโหมดนี้ถือว่าเป็นหนึ่งใน Signature ของเกมนี้เลยก็ว่าได้ โดยโหมด Arcade จะมีโหมดย่อยให้เลือกเล่นในแพทช์ปัจจุบัน 4 โหมดด้วยกัน ซึ่งแต่ละโหมดจะมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันออกไป แน่นอนว่ามือใหม่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบเกี่ยวกับรูปแบบและวิธีการเล่น เอาเป็นว่าในวันนี้ผมจะมารีวิวโหมดย่อยทั้ง 4 ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

Mummy Mode

เงื่อไขในการเปิดโหมด : ตัวละครเลเวล 5

ถือเป็นโหมดยอดฮิตมาตั้งแต่ Xshot เวอร์ชั่น PC เลยก็ว่าได้ ซึ่งใน Bullet Angel นั้น มีรูปแบบแทบไม่ต่างจากเวอร์ชั่น PC เลย จะมีก็แค่ภาพที่มีความสวยงามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งรูปแบบในการเล่นโหมดนี้ก็คือ ในผู้เล่น 10 คนจะมีผู้ติดเชื้อและกลายเป็นมัมมี่ ซึ่งมัมมี่จะไล่โจมตีผู้เล่นคนอื่น เงื่อนไขการชนะคือ

  • ทุกคนกลายเป็นมัมมี่ ฝ่ายมัมมี่จะเป็นฝ่ายชนะ
  • มีผู้เล่นรอดอย่างน้อย 1 คนจนหมดเวลา ฝ่ายผู้เล่นชนะ
  • กำจัดมัมมี่ทั้งหมดลงได้ ฝ่ายผู้เล่นชนะ

และต้องบอกก่อนนะครับว่า ความสนุกของโหมดนี้ไม่ได้มีแค่การไล่ล่ากันของฝ่ายมัมมี่เท่านั้น แต่บอกก่อนนะครับว่าเมื่อฝ่ายมนุษย์กำจัดมัมมี่ได้ในระดับหนึ่ง ก็จะถูกเลื่อนขั้นเป็นฮีโร่ ซึ่งบอกเลยว่าเจ้าฮีโร่ของฝั่งมนุษย์เนี่ย เป็นอะไรที่โหดขิงๆ มา ทั้งโจมตีแรง ทั้งเร็ว จากที่มัมมี่ต้องไล่ล่า ถ้าเจอฮีโร่เล่นเก่งๆ สักคน อาจจะต้องวิ่งหนีแทนเลยหล่ะ โดยรวมแล้วถือว่าเป็นโหมดที่เล่นได้สนุก ทั้งฮา ทั้งมันส์ ยิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ที่รู้จักบอกเลยว่าความสนุกเพิ่มขึ้นหลายเท่า

Chicken Run

เงื่อไขในการเปิดโหมด : ตัวละครเลเวล 6

อีกหนึ่งโหมดที่เล่นแก้เครียดได้เป็นอย่างดี (หรือจะเครียดกว่าเดิม ฮ่า!!) เป็นโหมดที่ผู้เล่นฝ่ายแดงและน้ำเงินจะต้อง Kill ฝ่ายตรงข้ามให้ถึง 100 ก่อน ฝ่ายไหนถึงก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งแน่นอนว่าในโหมดนี้ไม่ได้เหมือนกันโหมดธรรมดา เพราะในแผนที่จะเพิ่มไอเทมเข้ามาอีกหนึ่งอย่างนั่นก็คือ ปืนไก่ (ชื่อในเกมผมไม่ทราบ แต่ผู้เล่นส่วนใหญ่เรียก ปืนไก่) เมื่อใครถูกยิงด้วยปืนนี้จะกลายเป็น “ไก่” ในทันที ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับการยิงกันแบบร่างมนุษย์ปกติของโหมดนี้ทำได้ยากมาก เพราะจะทั้งถึกและเลือดเยอะ แต่ถ้ากลายเป็น “ไก่” เมื่อไรหล่ะก็ ยิงไม่กี่ทีก็ตายแล้ว แต่ไอที่เป็นจุดพีคของโหมดนี้ก็คือ เมื่อคุณเป็น “ไก่” และทำการเต้นในระยะเวลาหนึ่ง คุณจะถูกอัพเกรดเป็นเจ้า “ค็อกฮาน” ผู้เล่นมักจะเรียก “พญาไก่” หรือ “ไก่ยักษ์” ซึ่งความแสบของมันก็คือ มันสามารถวิ่งไล่จิ๊กผู้เล่นได้ ดาเมจในการจิกก็แรงมาก แถมพี่แกถึกแบบเวอร์วังมาก เรียกได้ว่า  Chicken Run ถือเป็นอีกหนึ่งโหมดที่เล่นได้สนุกและไม่เครียด

Grenade Combat

เงื่อไขในการเปิดโหมด : ตัวละครเลเวล 6

เป็นโหมดที่ใช้ได้แต่ “ระเบิด” เท่านั้น เงื่อนไขการชนะก็คือ Kill ฝ่ายตรงข้ามให้ได้ 50 แต้มก่อน โหมดนี้บอกเลยว่าเน้นความมันส์ในการขว้างละเบิดเป็นหลัก เชื่อว่าหลายคนคิดว่าระเบิดมีดาเมจแรงอยู่แล้ว การ Kill ฝ่ายตรงข้ามให้ได้ 50 น่าจะใช้เวลาไม่นาน แต่บอกเลยครับว่าโหมดนี้ ใช้เวลานานกว่าที่คิด เพราะการปาให้โดนจังๆ ทำได้ยากมาก ส่วนวิธีการเล่น เล่นแบบถอดสมองออกได้เลย เพราะเน้นความมันส์ในการ บึ้ม!! ฝ่ายตรงข้ามอย่างเดียว ด้วยควาที่แผนที่ไม่ได้กว้างมากนัก ขว้างไปมั่วๆ เดี๋ยวก็โดน แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่า ใครที่เล่นโหมด Grenade Combat ปิดระบบยิงอัตโนมัติก่อน ไม่งั้นคุณจะขว้างระเบิดแบบรัวๆ ซึ่งบางทีมุมมันไม่ได้ เปลี่ยนมุมไม่ทัน เขวี้ยงแล้วกระดอนเข้าตัว บึ้ม!! ตัวเองตายก็มี (ผมโดนมาแล้ว ฮ่า!!)

 

AI Mission Mode

เงื่อไขในการเปิดโหมด : ตัวละครเลเวล 4

เป็นโหมดที่ให้ผู้เล่นเข้าต่อสู้กับ หุ่นยนต์ (คนเหล็ก) ที่เป็น AI ถ้า Kill ได้ถึง 100 ก่อนหมดเวลาจะเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งโหมดนี้จะมีระดับความยากของ AI อยู่ 2 แบบคือ ง่าย และ ยาก ซึ่งแบบง่ายเหมาะกับมือใหม่เอาไว้เก็บเลเวลได้เป็นอย่างดี เพราะเกมเล่นง่าย จบไว และได้ EXP ค่อนข้างเยอะ ส่วนแบบยาก จะเพิ่มจำนวนการ Kill เป็น 150 และเพิ่มเลือด (HP) ให้กับ หุ่นยนต์ AI ที่สำคัญคือ อัพเกรดความเก่งให้ หุ่นยนต์ AI ด้วย สิ่งที่อัพเกรดมาคือ มีการโยกหลบกระสุน แถมพี่แกยิงแม่นมาก แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังสู้ผู้เล่นไม่ได้ โดยรวมถือว่าเป็นโหมดที่เหมาะกับการเก็บเลเวลเป็นอย่างมาก ใครที่มือใหม่แนะนำแบบง่าย ส่วนใครที่ชำนาญแล้วเล่นแบบยากได้เลย อ้อ!! ลืมบอกไปว่า เทคนิคในการเล่น AI Mission Mode ก็คือ พยายามเก็บปืนบ่อยๆ เพราะมีกระสุนจำกัด เราจะหากระสุนเพิ่มได้จากการเปลี่ยนปืนจากผู้เล่นหรือหุ่นยนต์ AI ที่ตายแล้วเท่านั้น

สำหรับโหมด Arcade ในเกม Bullet Angel ถือเป็นโหมดที่ได้รับความนิยมในการเล่นเป็นอย่างมาก ด้วยการที่มีความแปลกใหม่ ฉีกกฎและกรอบของเกมแนว FPS แบบเดิมๆ การเล่นโดยไม่ต้องห่วงเรื่องแพ้ชนะ เน้นความมันส์และความฮาเป็นหลัก จึงไม่แปลกที่โหมดนี้เป็นโหมดที่มีผู้เล่นให้ความสนใจและชื่นชอบเป็นอย่างมาก ส่วนใครที่อยากเข้ามาลองเล่น Bullet Angel ก็สามารถติดตามข่าวสารและดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วที่นี่

 

ติดตาม Bullet Angel ผ่านช่องทางต่างๆ ได้ที่

Officials website: šhttps://bulletangel.onelink.me/rSTu/pr

Facebook: https://www.facebook.com/bulletangelofficial

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCl-hD_wj29Xnuu_Snx-R3zQ

TikTok: https://vm.tiktok.com/ZSJBqtcm1/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store