(รีวิว) บันทึกลับสามก๊ก สุดยอดเกม RPG Turn-Based จัดทัพลุยสงคราม อัพเดทครั้งใหญ่ “ศึกตัดสินเขาเตงกุนสัน”

11,764 views
Share

ใครที่เป็นแฟนเกมมือถือซีรีส์ 3 ก๊ก เชื่อว่าคงจะรู้จักเกมนี้หรืออย่างน้อยๆ ก็เคยผ่านตากันมาแล้ว กับเกมที่มีชื่อว่า “บันทึกลับสามก๊ก” เป็นอีกหนึ่งเกมมือถือแนว RPG Turn-based เปิดใหม่ ที่ได้รับความนิยมมากในขณะนี้ เปิดให้บริการโดยค่ายผู้ให้บริการอย่าง Yoozoo Games (GTArcade) ซึ่งเป็นค่ายผู้ให้บริการเกมและผู้พัฒนาเกมมือถือชื่อดังทั้งในประเทศจีน, สิงคโปร์, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ยุโรปและอเมริกาเหนือ โดยเกม  “บันทึกลับสามก๊ก” นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งเกมเรือธงของค่ายนี้เลยก็ว่าได้ และเปิดให้บริการในเวอร์ชั่นภาษาไทยอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และล่าสุดก็มีการอัพเดทตัวเกมครั้งใหญ่อีกครั้ง โดยเพิ่มระบบน่าสนใจหลายอย่างเข้ามาด้วย เอาเป็นว่าก่อนที่เราจะไปดูแพทช์อัพเดทครั้งใหญ่ เรามาทำความรู้จักกันตัวเกมกันสักนิดดีกว่า

พบกับเหล่าขุนพลในตำนานจากซีรีส์สามก๊กในรูปตัวการ์ตูนอนิเมะชั่นที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ชื่อก็บอกอยู่แล้วคือ “บันทึกลับสามก๊ก” ตัวละครหลักภายในเกมก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากตัวละครจากซีรีส์เรื่อง 3 ก๊ก นั่นเอง แน่นอนว่าคุณจะได้เจอทั้ง ลิโป้, กวนอู, เตียวหุย, เล่าปี่, โจโฉ, ซุนกวน, จูล่ง และขุนพลอีกมากมายกว่า 100 คน ที่มาพร้อมกับตัวการ์ตูนสไตล์อนิเมชั่นที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่า ผู้พัฒนาเกมนี้ตั้งใจออกแบบตัวละครใหม่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ผสมผสานสไตล์ของอนิเมชั่นญี่ปุ่นและเกาหลีเอาไว้ด้วยกัน ทำให้ตัวละครที่ออกมามีทั้งความเท่, ความน่ารักสดใส เหมาะกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย

เนื้อเรื่องเข้มข้นผสมผสานความเป็นอนิเมชั่นได้อย่างลงตัว

อีกหนึ่งส่วนที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของเกม “บันทึกลับสามก๊ก” นั่นก็คือ การที่ตัวเกมมีการดัดแปลงเนื้อเรื่องให้มีความสนุกมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับใส่อนิเมชั่นในบทการต่อสู้ต่างๆ ลงไปภายในเกมด้วย ทำให้ผู้เล่นสามารถอินกับการผจญภัยภายในเกมได้มากยิ่งขึ้น พร้อมกับลุ้นดูฉากอนิเมชั่นฉากต่อๆ ไปเบื่อติดตามเนื้อเรื่องในช่วงนั้นๆ อย่างใกล้ชิด เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดสนใจและน่าเล่นของเกมนี้เลยก็ว่าได้

การเพิ่มขอบเขตของการจัดกองทัพให้มากยิ่งขึ้น

ถ้าใครเคยเล่นเกมแนว RPG Turn-based ซีรีส์ 3 ก๊ก เกมอื่นๆ ก็จะทราบกันเป็นอย่างดีว่าจะมีข้อจำกัดในเรื่องของการจัดกองทัพค่อนข้างสูง ทั้งการผูกวาสนาขุนพลที่มีข้อจำกัดมากมาย ซึ่งในเกม “บันทึกลับสามก๊ก” คุณตัดปัญหาเหล่านั้นออกไปได้เลย เพราะตัวเกมมีการขยายขีดความสามารถในการจัดกองทัพให้มีอิสระและรูปแบบที่มากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น กองทัพเสริม และ กองทัพช่วยสู้ ที่จะขยายขีดความสามารถในการจัดการกองทัพและเพิ่มพลังรบได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และยังไม่หมดเพียงแค่นี้ ตัวเกมยังมีระบบที่เรียกว่า “แบบภาพแม่ทัพ” ซึ่งจะช่วยขยายขีดความสามารถของแม่ทัพและขุนพลให้ได้มากยิ่งขึ้นเสริมเข้ามาด้วย ทำให้ค่าพลังภายในเกมนี้สามารถพุ่งทะลุ 1,000 ล้าน ได้แบบไม่ยากเลย

ระบบท่าผสานสุดล้ำ

อีกหนึ่งระบบที่ผมบอกเลยว่าเป็นอะไรที่ชอบมากๆ เพราะนอกจากสกิลหลักของขุนพลต่างๆ ที่มีให้เราใช้แล้ว ตัวเกม “บันทึกลับสามก๊ก” ยังมีระบบที่เรียกว่า “ท่าผสาน” ให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานอีกด้วย แน่นอนว่าขุนพลแต่ละคนก็จะสามารถใช้ท่าผสานที่แตกต่างกันออกไปและให้ผลลัพธ์ที่ไม่เหมือนกัน จะมีทั้งโจมตี, เพิ่มความสามารถ และ ฟื้นฟู นอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถอัพเกรดค่าผสานให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นได้ ทีเด็ดอีกอย่างของระบบนี้ก็คือ เมื่อขุนพลใช้ท่าผสานก็จะมีอนิเมชั่นให้เราดูด้วย เรียกได้ว่าถูกใจแฟนเกมคอเนิเมะเลยหล่ะ

โหมดผจญภัยมีหลากหลาย (PVE)

ในส่วนของโหมดการผจญภัยในเกม “บันทึกลับสามก๊ก” บอกเลยครับว่ามีให้เลือกเล่นหลากหลายโหมดมาก ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องหลัก, เนื้อเรื่องรอง, การตะลุยด่าน, การลุยหอคอย และอื่นๆ อีกเยอะมาก เรียกได้ว่าสามารถใช้เวลาเล่นได้ทั้งวันเลยหล่ะ นอกจากนั้นยังมีโหมดย่อยให้ผู้เล่นได้ผจญภัยไปพร้อมกับเนื้อเรื่องเฉพาะของเหล่าตัวละครอย่าง “ชีวประวัติ” ซึ่งจะเป็นเรื่องราวของขุนพลต่างๆ และเนื้อเรื่องแยกของเหล่าขุนพลและแม่ทัพชื่อดังต่างๆ ทำให้ผู้เล่นได้รู้จักกับเหล่าแม่ทัพขุนพลมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม แถมยังได้ของรางวัลตอบแทนเป็นจำนวนมากอีกด้วย

โหมด PvP สุดเร้าใจ พิสูจน์ฝีมือกับผู้เล่นอื่นได้มากมาย

อีกหนึ่งระบบที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของเกม “บันทึกลับสามก๊ก” ก็คือ โหมดเกี่ยวกับการ PvP กันระหว่างผู้เล่น ซึ่งบอกเลยว่าเกมนี้เดือดมาก ทั้งการ PvP ปกติ และสงคราม มีโหมดให้ผู้เล่นได้สู้กันเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็น อารีน่า หรือ หอคอยอสูร ที่ต้องแย่งชิงกันเพื่อกำจัดบอส แล้วก็ยังมีในส่วนของสงครามกองทัพและอื่นๆ อีกมากมาย ใครที่ชอบการ PvP และการแข่งขันกันระหว่างผู้เล่น บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

เนื้อหาใหม่ที่อัพเดทเพิ่มเข้ามาในแพทช์นี้

ในส่วนของระบบใหม่ที่เพิ่งอัพเดทเข้ามาแบบสดๆ ร้อนๆ ใน “บันทึกลับสามก๊ก” เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ต้องบอกก่อนนะครับว่าจริงๆ มีระบบปลีกย่อยอื่นๆ เยอะมากๆ แต่จะมีไฮไลต์ที่เป็นจุดเด่นหลักๆ อยู่ 2 ส่วนด้วยกันคือ

 

1.ศึกตัดสินเขาเตงกุนสัน

เป็นหนึ่งในโหมด PvP รูปแบบใหม่ที่จะสามารถเข้าร่วมได้ตอนระดับเลเวล 65 ขึ้นไป ซึ่งรูปแบบการต่อสู้ในโหมดนี้จะต้องชิงไหวชิงพริบกับฝ่ายศัตรูพอสมควร เพราะผู้เล่นจะต้องวางกลยุทธ์ในการต่อสู้ โดยจำกัดขุนพลในการสู้รบเพียงแค่ 5 ตัวเท่านั้น ซึ่งจะมีเส้นทางในการต่อสู้ให้วางขุนพล (บุกเมืองเต็มกำลัง 2 ทาง ชิงหอฆ่าขุนพล 3 ทาง) แน่นอนว่านอกจากต้องอัพเกรดขุนพลให้เก่งแล้ว สิ่งที่จะต้องทำก็คือ การวางกลยุทธ์และวางขุนพลให้สามารถดักทางฝ่ายตรงข้ามได้

 

2.สมบัติแห่งเทพปรากฏ

อัพหนึ่งการอัพเดทที่เชื่อว่าแฟนๆ “บันทึกลับสามก๊ก” รอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อ เพราะผู้เล่นสามารถอัพเกรดคุณสมบัติระดับสีแดง ให้เป็น ระดับสีทอง ได้นั่นเอง แน่นอนว่าเมื่ออัพเกรดแล้วจะช่วยเพิ่มค่าสเตตัสอย่างมหาศาลเลย บอกเลยว่าค่าพลังพุ่งแบบก้ามกระโดดเลยหล่ะ

 

3.การอัพเดทปลีกย่อยอื่นๆ

นอกจากการอัพเดทที่เป็นไฮไลต์ทั้ง 2 อย่างแล้ว ตัวเกมยังมีการอัพเดทปลีกย่อยอื่นๆ อีกเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการ

– เพิ่มดันเจี้ยนหลักเพิ่มถึงบทที่ 210

– ประวัติแม่ทัพเพิ่มถึงชิ้นแผ่นที่ 13 (บทที่ 58-62)

– ทดสอบไร้พ่ายเพิ่มถึงชั้น84

– ร้านสัตว์ยักษ์ขายชิ้นส่วนชิ้นส่วนตราสกิลสีม่วง

– ตัวหลักสามารถอัพได้ถึง 6 ดาว

– แม่ทัพฝึกฝนดาวขุนพลเพิ่มถึง“สวรรค์ปกป้อง”

– สกัดอุปกรณ์สีทองเพิ่มถึง Lv.80

– สกัดสมบัติแดงเพิ่มถึง Lv.25

– เลเวลอัพเกรดเพิ่มถึง เลเวล 150

*** หมายเหตุ : ภาพทั้งหมดมาจากเซิร์ฟเวอร์ทดสอบ ***

บอกก่อนนะครับว่าแพทช์อัพเดทล่าสุดนั้นยังไม่หมดเพียงแค่นี้ ยังมีระบบปลีกย่อยอื่นๆ อีกเยอะมากๆ ซึ่งถ้าจะให้ผมมาอธิบายแบบละเอียดก็คงบอกกันไม่หมดอย่างแน่นอน แนะนำให้ดาวน์โหลดตัวเกมมาลองเล่นกันเลยจะดีที่สุด อ้อ!! ลืมบอกไปนะครับว่า ผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งดาวน์โหลดเกม “บันทึกลับสามก๊ก” มาเล่น ไม่ต้องกลัวว่าจะตามผู้เล่นเก่าไม่ทัน เพราะมีเซิร์ฟเวอร์ใหม่เปิดให้อย่างต่อเนื่องพร้อมกับกิจกรรมแจกไอเทมฟรีมากมายด้วย ใครที่สนใจก็เข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมและติดตามข่าวสารจากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

ดาว์นโหลดเกมที่นี่

ดาวน์โหลด IOS : https://yzdpss2th.onelink.me/LI7p/106723d2

ดาวน์โหลด Android : https://yzdpss2th.onelink.me/LI7p/106723d2

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://ss2th.gtarcade.com/index.html

แฟนเพจหลัก (ติดตามข่าวสารและการอัพเดท) : https://www.facebook.com/SecretNotesofsamkok/

กลุ่มพูดคุยและแลกเปลี่ยนเทคนิค :  https://www.facebook.com/groups/486248842718737

เข้าร่วม discord : http://bit.ly/ss2thdiscordplatform

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง