Bullet Angel เกมมือถือแนว FPS ที่สุดทันสมัยและโรแมนติก เปิด OBT ด้วยความแรงมีผู้เล่นทะลุกว่า 3,000,000 คน

2,592 views
Share

 

เปิดให้เล่นช่วง Open Beta เต็มรูปแบบไปเมื่อ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา กับเกม Bullet Angel หรือ Xshot เวอร์ชั่นมือถือ แนว FPS บนมือถือที่กระแสแรงและมียอดผู้เล่นให้ความสนใจมากกว่า 3 ล้านคนในโซน SEA โดยในช่วงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เปิดให้ผู้เล่นมาสร้างสมรภูมิรบกันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะในประเทศไทยที่ตอนนี้เกม Bullet Angel ไต่อันดับขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ใน Google Play และ APP Store เป็นเวลาติดต่อกันหลายวันเลยทีเดียว ใครที่ยังไม่ได้โหลดมาลองเล่นจะมัวรออะไรมาร่วมกันในสมรภูมิรบครั้งใหม่ไปพร้อมๆ กันได้เลย

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Bullet Angel ถึงได้รับการตอบรับที่ดี และมีกระแสแรงตั้งแต่มีข่าวออกมาว่าทางผู้พัฒนาได้นำเกม Xshot มาสร้างเป็นเกมบนมือถือ โดยผู้เล่นได้เข้ามาร่วมกันทำลายสถิติกันอยู่ต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้มีผู้เล่นตัวท็อปที่ทำคะแนนสะสมคะแนนไปแล้วกว่า 8,000 คะแนน ในการแข่งขันอันดับ Ladder และมีการอัพเลเวล ไปถึงเลเวล 70 อย่างรวดเร็ว ซึ่งทุกคนสามารถเห็นการจัดอันดับของผู้เล่นทั้งเซิร์ฟเวอร์ หรือเพื่อนของของตัวเองได้ใน Ranking นอกเหนือจากคะแนน Ladder ,Growth, ยังรวมถึงอันดับ Social, โหมดทีม และโหมดการจัดอันดับต่างๆ อีกมากมายที่ทางผู้ให้บริการได้เตรียมให้ผู้เล่นทุกคนได้กลายเป็นราชาในสมรภูมิรบ ราชาแห่งความนิยม ครั้งนี้

โดยบทความนี้ จะเป็นการแนะนำเทคนิคต่างๆ อาวุธและชุด ทริคในการเก็บคะแนน Ladder เพื่อให้ผู้เล่นเข้าถึงด่านต่างๆ ได้มากขึ้น แล้วมาโชว์ฝีมือความเทพไปพร้อมๆ กันได้เลย!

 

โหมดยอดนิยม วางระเบิดผี และ โหมดมัมมี่

นอกจากการแข่งขันแบบทีมคลาสสิกในตอนนี้ โหมดวางระเบิดผี โหมดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดของผู้เล่นในเกมคือ ระเบิดผีมัมมี่ วันนี้เราจะอธิบายเทคนิคเกี่ยวกับโหมดทั้งสองโหมดนี้อย่างละเอียด เพื่อช่วยให้ทุกคนเข้าใจทักษะและเทคนิคที่ซ่อนอยู่ในโหมดเหล่านี้กัน ถ้าอ่านแล้วอย่าลืมเอาไปบอกต่อ และไปใช้กับเพื่อนๆ ในสนามรบกันด้วยล่ะ

Ghost Mode: มนุษย์และผี มีวิธีเล่นแตกต่างกันมาก กลไกของแต่ละฝั่งที่แตกต่างกันของทั้งสองทีม
ถ้าคุณได้เล่นเป็นผี ความสามารถในการเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วและเงียบ ในอินเตอร์เฟซสามารถปิดการกลั้นการหายใจอัตโนมัติได้ และปรับโหมดอาวุธเป็นมีดได้อีกด้วย อย่าลืมใช้ฟังก์ชั่นกลั้นหายใจ เพื่อเร่งความเร็วในการวิ่งไปยังจุด rush หรือเข้าใกล้ศัตรู ก้มคลานและเดินอย่างเงียบๆ จะทำให้ตัวดูเล็กและมองไม่เห็น การเคลื่อนไหวแบบปกติจะเสี่ยงให้คนเห็นเรามากขึ้น ในตําแหน่งที่ง่ายต่อการโดนจับได้ อย่าลืมที่จะหมอบหลบด้วยล่ะ

 

ถ้าคุณได้เล่นเป็นคน สิ่งที่สำคัญคือ อย่าลืมดูแผนที่ขนาดเล็กบ่อยๆ เพื่อให้ทันกับตําแหน่งการตายของเพื่อนร่วมทีม เพื่อที่จะได้รู้ตัวว่าผีจะมาจากทางไหนหรืออยู่ตำแหน่งไหน (ในทางเข้ามาจุดระเบิด) ถ้าใส่หูฟังก็จะช่วยในการเล่นได้มากขึ้น ง่ายต่อการได้ยินลมหายใจ ฟังเสียงของเท้า เมื่อเพื่อนร่วมทีมรื้อถอน C4 ให้ระวังและปกป้องเพื่อนร่วมทีม

Mummy Mode: เริ่มต้นด้วยเคล็ดลับเล็กๆ ฟาโรห์สามารถมองทะลุสิ่งของแล้วเห็นคนได้ สามารถตั้งค่าอินเตอร์เฟซหรือปิดการ “แปลงร่างอัตโนมัติ” โดยเมื่อเริ่มเกมส์จะมีกล่องเปล่าที่มีอาวุธ ใช้บาซูก้าและอาวุธหนักอื่นๆ ได้ สามารถซื้อเครื่องรางมัมมี่ บัตรตัวละครมัมมี่ ระเบิดมือมัมมี่ บัตรกระสุนและไอเทมพิเศษอื่นๆ เพื่อนำไปประกอบฉากมัมมี่ได้อีกด้วย

 

และเมื่อคุณกลายเป็นมัมมี่ สามารถเลือกมัมมี่ที่แตกต่างกันได้ตามตําแหน่งของคุณในเวลานั้นๆ โดยที่มัมมี่กระโดดสูงเหมาะสําหรับตามหาพวกที่หลบซ่อนอยู่ตามที่สูง แต่อาจจะต้องใช้ทริคในการกระโดด ส่วนมัมมี่เนื้อโลหะเหมาะสําหรับการแท้งค์เพราะทั้งอึดและแข็งแกร่ง ทำให้มนุษย์ต้องหนีหัวซุกหัวซุน และมัมมี่ยังสามารถที่จะล่องหนได้อีกด้วย ถึงแม้มนุษย์จะเปิดไฟหรือเปิดตัวช่วยเล็ง ก็ตามแต่มันจะใช้ไม่ได้กับมัมมี่ ถ้าคุณเปลี่ยนเป็นฟาโรห์ เมื่อแสดงการนับเวลาถอยหลัง ก็ต้องรีบไปไล่ล่ามนุษย์กันให้ไวเลย

 

มีอาวุธเท่ๆก็เหมือนพกเทพมาด้วย

ในสนามรบนอกเหนือจากทักษะและเทคนิค คุณยังต้องการอาวุธที่ดีหลายๆ ชิ้นติดตัวไว้ เพื่อเลือกอาวุธจากจุดแข็ง และใช้ปืนในสถานที่ที่เหมาะสมจะสร้างอานุภาพมากที่สุด ในส่วนของปืนที่นิยมใช้กันไรเฟิลและปืนกล แบ่งเป็นอาวุธสองชนิด ที่มีความรู้สึกที่โดดเด่นและรูปลักษณ์ที่แพรวพราว ซึ่งคุ้มค่ากับตําแหน่งอาวุธหลักในกระเป๋าของผู้เล่นอย่างแน่นอน

 

AK12-Goldroof
ปืนนี้เหมาะสําหรับการต่อสู้ระยะกลาง ยิงปานกลางและสร้างความเสียหายปานกลางเป็นหลัก สามารถใช้เพื่อรับมือได้กับทุกด่านอย่างสมบูรณ์แบบ การแมทซ์ของสีดําและสีทองส่องประกายเหมือนผงฝุ่นสีทองในห้วงอากาศ ทําให้ดูโดดเด่นและดูแพงกว่าอาวุธทั่วไป

หลังจากอัพเกรด Weapon Mastery แล้ว คุณยังสามารถปลดล็อกไอเทมต่างๆ ในนี้ได้อีกด้วย มีการอัพเกรดการสร้างความเสียหาย และอื่นๆ อีกมากมาย อย่าลืมใช้การ์ดอัพเกรดอาวุธเพื่อปลดล็อกคุณภาพของอาวุธกันล่ะ

M4-A1-Glaze
ปืนนี้สร้างความเสียหายระดับปานกลางและช่วงระยะยิงค่อนข้างใกล้ แต่ความเร็วในการยิงเป็นไปอย่างรวดเร็วและความแม่นยำสูงมาก เหมาะสําหรับปืนระยะใกล้ แต่เนื่องจากความเสียหายค่อนข้างต่ำ เพื่อให้แน่ใจว่ากระสุนนั้นได้ฆ่าศัตรูแล้ว ควรหลีกเลี่ยงอันตรายเวลาเปลี่ยนกระสุน ขอบสีทอง กระบอกปืนสีฟ้าเขียว เปรียบเสมือนพื้นผิวระยิบระยับของทะเลสาบ และถือเป็นหนึ่งในอาวุธปืนที่งดงามที่สุดของ Bullet Angel.

หลังจากอัพเกรด Weapon Mastery คุณสามารถปลดล็อคเจาะเกราะ ความเร็วในการเปลี่ยนปืนได้เร็วขึ้น ปลดล็อคไอเทม และอื่นๆ มากขึ้น เห็นแบบนี้แล้วใจสั่นหรือยัง? คุณก็แค่เอาเพชรและการ์ดค่าประสบการณ์ของอาวุธ ใส่ในกระเป๋าเตรียมพร้อมไว้ก็เรียบร้อยแล้วล่ะ

เกณฑ์ของการไปสู่ Ladder (Ranking)

เมื่อไอดีของผู้เล่นเลื่อนขึ้นเป็นเลเวล 10 ก็สามารถปลดล็อคการแข่งขัน Ladder ได้ ในระหว่างการแข่งขัน Ladder คุณสามารถได้รับคะแนนในเกม และยกระดับการจัดอันดับของคุณอย่างต่อเนื่อง สําหรับผู้เล่นทุกคนและคุณจะได้รับรางวัลต่างๆด้วย สําหรับการอัพเกรดแต่ละระดับ ผู้เล่นหลายคนจะเห็นว่าคะแนนที่ได้จากแต่ละเกมส์นั้นไม่เท่ากัน ในความเป็นจริงคะแนนและทีมชนะหรือแพ้ ก็มาดูที่คะแนนส่วนบุคคล และช่องว่างคะแนนระหว่างทั้งสองฝ่ายและอื่นๆ หวังว่าจะช่วยให้ความรู้ ละขอให้ผู้เล่นได้เป็นราชาในสมรภูมิรบครั้งนี้ในเร็ววัน

กฎของ Ranking มีกฎดังต่อไปนี้ :

1. ระดับ : การแข่งขัน Ladder (Ranking) ประกอบด้วย 6 ระดับที่สําคัญ: ทองแดง, เงิน, ทอง, แพลทินัม, เพชร, พระราชา
2. การจับคู่: Bullet Angel ให้ความสําคัญกับการเล่นที่ยุติธรรม ดังนั้นผู้เล่นจะได้จับคู่กับผู่เล่นท่านอื่นที่ระดับใกล้เคียงกัน หากจํานวนคนในระดับเดียวกันมีน้อย ก็จะจัดคู่แข่งที่ฝีมือและระดับไม่ต่างกันมากจนเกินไป เพื่อเป็นความยุติธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย
3. การนับคะแนน Ladder (Rangking): การนับคะแนนมีความซับซ้อนมาก หลังเกมส์จบจะคํานวณคะแนนจากปัจจัยเหล่านี้ : ชนะจะเพิ่มคะแนน หากแพ้จะหักคะแนน ถ้าชนะและเล่นได้ดีก็จะได้คะแนนมากขึ้น แต่ถ้าหากแพ้ก็จะถูกหักคะแนนเล็กน้อย คะแนนผู้เล่นจะแตกต่างกันไปในแต่ละระดับ และเมื่อเกิดความแตกต่างระหว่างระดับทั้งสองทีม ถ้าทีมที่ระดับสูงกว่าชนะก็จะได้คะแนนไม่มาก แต่ถ้าหากแพ้จะถูกหักคะแนนเพิ่มขึ้น ส่วนฝั่งที่ระดับต่ำกว่า ถ้าชนะจะได้คะแนนเพิ่มขึ้น หรือถ้าหากแพ้ก็จะถูกหักคะแนนแค่เล็กน้อย
4. ออกระหว่างเกมส์: จะถูกลงโทษและจะถูกหักคะแนน
5. คะแนนค่าตอบแทน: หากมีเพื่อนร่วมทีมออกกลางคัน เพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ จะได้รับการชดเชยคะแนน
6.โหมดและความต่าง: เนื่องจากโหมด BOMB ใช้เวลานาน ในหนึ่งเกมก็จะได้คะแนนมากกว่าโหมด TDM
7. การคงค่าคะแนน: เมื่อตําแหน่งลดลงใกล้เข้ามากลไกการป้องกันการลดระดับ เพื่อช่วยให้ผู้เล่นหลีกเลี่ยงในการโดนลดระดับ เราจะหักคะแนนเมื่อชนะในเกมส์ถัดไป เป็นเหมือนการหักล่วงหน้า และคะแนนก็จะได้น้อยลง
8. การแข่งขันคัดเลือก: ทั้งหมด 5 เกมและผู้เล่นจะถูกจับคู่กับผู้เล่นที่มีฝีมือและระดับที่ใกล้เคียงกัน

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่:
Facebook :https://www.facebook.com/bulletangelofficial
Youtube:https://www.youtube.com/channel/UCl-hD_wj29Xnuu_Snx-R3zQ
TikTok:https://vm.tiktok.com/ZSJBqtcm1/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access