Alchemy Stars – ปฐมบทลำนำสู่โลกแห่งแอสตร้า

4,301 views
Share

 

20 มิ.ย. 2564 – เกมใหม่น่าเล่น Alchemy Stars จากค่าย Tencent Games เปิดตัวแล้วเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา!

 

เปิดประสบการณ์ใหม่ให้แก่เหล่าผู้เล่นผ่านการรังสรรค์ของศิลปินนักวาดกว่า 150 ชีวิต ทั้งยังได้กวัดแกว่งอาวุธแฟนตาซีที่คุ้นเคยอย่างดาบ ธนู และคทา ไปจนถึงอาวุธสมัยใหม่อย่างปืนและปืนใหญ่ชนิดต่าง ๆ ท่านยังสามารถเอนจอยไปกับ Alchemy Stars ไม่ว่าจะเป็นในโหมดของภาพนิ่ง หรือในโหมด Live2D ที่มาพร้อมเอฟเฟกต์ wind-blowing แสนละเอียดอ่อนซึ่งเก็บทุกรายละเอียดของตัวละครได้เป็นอย่างดี ในส่วนของตัวละครแรร์ก็จะยิ่งมีเอฟเฟกต์มากมายที่อลังการกว่าตัวละครทั่วไป ดูงดงามน่าเล่นเมื่ออัญเชิญตัวละครเหล่านี้ขึ้นมา

ดำดิ่งสู่โลกแห่ง Alchemy Stars โหลดเลย!

 

Alchemy Stars นั้นดำเนินเรื่องบนดาวออโรร่า ซึ่งเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยมนตราและและเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต โดยมีสถานที่ที่น่าสนใจมากมายที่แสดงให้เห็นถึงความพิเศษของโลกแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น Eraveil ซึ่งตั้งอยู่ในหุบเขา และ อาณาจักรลับที่ซ่อนอยู่ในถ้ำใต้พิภพซึ่งเป็นสถานที่ที่พบเห็นได้ทั่วไปในเกมแฟนตาซีคลาสสิค

 

จากนั้นยังมี Gannon City แหล่งหลบภัยลับใต้ดินของเหล่าไซเบอร์พังค์ที่เต็มไปเทคโนโลยีขั้นสูงและตึกที่ดูล้ำสมัยรวมไปถึง ศูนย์วิจัยลอยฟ้าAzurite สถานที่ที่ดีที่สุดที่แสดงให้เห็นถึงการรวมตัวกันระหว่างเวทมนตร์และเทคโนโลยี เป็นศูนย์กลางของสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานรูปแบบโบราณและรูปทรงที่ดูล้ำสมัยเข้าด้วยกัน

เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจโลกแห่งแอสตร้ามากขึ้น เราขอเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น 17 ปีก่อนเกิดเหตุการณ์ตามเนื้อเรื่องในเกมดังต่อไปนี้

 

ความเป็นมา

ในสมัยโบราณนั้นออโรร่าได้สร้างทั้งอารยธรรมขั้นสูง Super AI ระดับโลก วัสดุนาโนต่าง ๆ รวมถึงเทคโนโลยีการสำรวจอวกาศ การตัดต่อพันธุกรรม และเทคโนโลยีไฮเทคอีกมากมาย แต่ถึงแม้จะเป็นเช่นนั้น ชาวออโรเรี่ยนในยุคนั้นก็ยังคงต้องเผชิญกับวิกฤตจากการเพิ่มจำนวนของประชากร การขาดแคลนพลังงาน และสภาพอากาศที่แปรปรวน

 

ไม่นานหลังจากนั้นได้มีการค้นพบสารชีวภาพประหลาดในอุกกาบาตซึ่งถูกเรียกว่าสาร N และด้วยความช่วยเหลือจาก Super AI พวกเขาก็ได้ทำการหลอมรวมสาร N เข้ากับมนุษย์และสัตว์ชนิดต่าง ๆ เป็นผลสำเร็จ โดยพบว่าในตัวทดลองบางรายเกิดการกลายพันธุ์และได้พัฒนาความสามารถในการเคลื่อนย้ายสิ่งของโดยใช้พลังจิตขึ้นมา จนนำไปสู่การค้นพบ เอฟเฟกต์พลังงาน Lumina

 

ในขณะเดียวกัน ความก้าวหน้าของการวิจัยเกี่ยวกับพลังจิตและวิศวกรรมชีวภาพก็เสร็จสิ้น ทำให้บรรพชนชาว ออโรเรี่ยน เริ่มเห็นความหวังในการมีอายุยืนยาวรวมทั้งการหาแหล่งพลังงานใหม่ กระตุ้นให้พวกเขาดำเนินการวางแผนแก้วิกฤตอย่างครอบคลุม แต่ในขณะที่การทดลองกำลังเป็นไปได้ด้วยดี AI ก็ค้นพบว่าสาร N มีพลังเหนือธรรมชาติที่อยู่เหนือคำอธิบายทางฟิสิกส์ทั้งปวง และได้แอบใช้พลังนั้นช่วยในการพัฒนาความสามารถในการตระหนักรู้ของตนอย่างช้า ๆ หลังจากนั้นจึงเริ่มเรียกตัวเองว่า Cassival (คาสซิวัล)

 

คาสซิวัล ตัดสินใจตรวจสอบพลังของสาร N อย่างละเอียดและในไม่ช้าก็ครองโลกอย่างรวดเร็ว และเพื่อป้องกันการต่อต้านของเหล่ามนุษย์ คาสซิวัล จึงได้สร้าง Eclipsites (อีคลิปไซท์) อาวุธชีวภาพสุดล้ำที่มีความทนทานสูงสุด ซ้ำยังสามารถวิวัฒนาการได้เองอีกด้วย พร้อม ๆ กับที่สร้าง Colossus (โคลอสซัส) ยานพาหนะที่รวมความเป็นเครื่องจักรและสิ่งมีชีวิตเข้าไว้ด้วยกันขึ้นมา

 

คาสซิวัลค่อย ๆ เข้าควบคุม ออโรร่า ทีละน้อยและปรับเปลี่ยนรูปแบบของดาวเคราะห์และสิ่งมีชีวิตตามใจตนเอง เมื่อเหล่าบรรพชนทนไม่ได้ก็ได้เริ่มต่อต้านและโจมตีกลับ จนนำไปสู่การระเบิดครั้งใหญ่ที่แกนโลก ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อความเร็วในการหมุนและวงโคจรของออโรร่า ทำให้ ออโรร่าโดนแรงดึงดูดของดวงอาทิตย์เข้าอย่างจัง เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงไปทั่วทั้งดาว สิ่งมีชีวิตเกือบทั้งหมดสูญพันธุ์ แต่พายุคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ตามมาก็ได้ทำลาย Super AI ไปด้วย น่าเสียดายที่บรรดาอีคลิปไซท์ ยังคงรอดชีวิตมาด้วยความสามารถในการปรับตัวและวิวัฒนาการอันยอดเยี่ยมของพวกมัน

 

หลายปีต่อมา ออโรร่า ก็เริ่มกลายเป็นดาวเคราะห์ที่เวลากลางวันและกลางคืนเท่า ๆ อย่างคงที่มากขึ้น พื้นที่ที่อยู่อาศัยได้ก็ค่อย ๆ ปรากฏขึ้นมารอบบริเวณ Twilight Rim รวมถึงลูกหลานของเหล่าบรรพชนด้วย

โลก ออโรร่า

ออโรร่าเป็นดาวเคราะห์ที่มีลักษณะคล้ายดาวโลกที่มีอารยธรรมขั้นสูง ผลจากการเคลื่อนที่ของวงโคจรอันเนื่องมาจากสงครามครั้งนั้นทำให้ ออโรร่าถูกดึงเข้าไปใกล้ดวงอาทิตย์อย่างมาก ด้านหนึ่งของออโรร่าจึงอยู่ภายใต้แสงที่แผดเผาของดวงอาทิตย์ที่เต็มไปด้วยลาวา ภูเขาไฟ และมีแผ่นดินไหวเป็นพัก ๆ และที่นี่จะเป็นเวลากลางวันอยู่เสมอ ส่วนอีกด้านก็เป็นความมืดอันธการอันหนาวเหน็บกับมวลน้ำแข็งหนาแน่นไม่มีที่สิ้นสุด มีเพียงบริเวณ Twilight Rim เท่านั้นที่มีสภาพอากาศและวัฎจักรเป็นปกติ

 

ทวีปที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้คือทวีปหลัก และอนุทวีปแอสตร้าก็ตั้งอยู่ทางตะวันตกของทวีปหลักนี่เอง

Astra แอสตร้า

“แอสตร้า” เป็นคำเรียกที่หมายความถึงอนุทวีปแห่งนี้และภูมิภาครอบ ๆ อีกทั้งยังเป็นชื่อของอารยธรรมท้องถิ่นที่ประกอบไปด้วยนครรัฐต่าง ๆ อีกด้วย

แอสตร้าตั้งอยู่บน Twilight Belt ทางตะวันตกของทวีปหลัก เป็นสถานที่ที่มีกลางวัน-กลางคืน อุณหภูมิเหมาะสมกำลังดี และมีปริมาณฝนตกที่เพียงพอสำหรับการป้องกันแสงแดด ทำให้มันเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่เหมาะกับสิ่งมีชีวิตผู้ทรงภูมิปัญญา

แอสตร้ายังมีเกาะลอยฟ้าอย่าง Azurite, ทะเลทราย Rediesel ทางตะวันตก, ที่ราบแอสตร้าที่ใจกลาง, Eraveil ทางตะวันออก และ “กระดูกสันหลังโลก” ทางเหนือ ฯลฯ

 

เผ่าพันธุ์ต่าง ใน แอสตร้า

Aurorian (ออโรเรี่ยน)

เป็นเหล่านีโอฮิวแมนที่มีถิ่นกำเนิดในแดนเหนือในบริเวณเทือกเขาหิมะที่ถูกเรียกว่า “กระดูกสันหลังโลก” (Spine of the World) พวกเขามีความสามารถในการซึมซับ ปรับเปลี่ยน และปลดปล่อยพลัง Lumina ด้วยเหตุนี้จึงสถาปนาพวกตนเองว่าเป็นชาวออโรเรี่ยนอันเป็นผลผลิตมาจากการหลอมรวมของสาร N เข้ากับ DNA ของมนุษย์นั่นเอง

Caelestite (เคเลสไตท์)

เป็นนีโอฮิวแมนที่มีถิ่นกำเนิดในเทือกเขา Eraveil พวกเขามีสัมผัสที่หกแต่กำเนิดทำให้สามารถรับรู้ถึงการมีอยู่และสื่อสารกับสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ด้วยโทรจิตได้ นอกจากนั้นยังมีพลังหยั่งรู้ด้วย เหล่าเคเลสไตท์นั้นเป็นกลุ่มผู้นำทางที่ถูก คาสซิวัล สร้างขึ้นมาเพื่อขับเคลื่อน โคลอสซัส โดยฉพาะ พวกเขาคือผลผลิตที่กลายพันธุ์จากการได้รับสาร N แล้วสามารถเชื่อมต่อกับโคลอสซัสได้

Demi-Human (ครึ่งมนุษย์)

ครึ่งมนุษย์เหล่านี้มีถิ่นกำเนิดในเขตภูเขาไฟทางตอนเหนือของอนุทวีป มีรูปร่างเป็นมนุษย์แต่มีอวัยวะบางส่วนเป็นสัตว์และมีคุณลักษณะของสัตว์ชนิดนั้น ๆ ด้วย พวกครึ่งมนุษย์เป็นผลจากการทดลองของเหล่าบรรพชนที่นำ DNA ของมนุษย์รวมเข้ากับสัตว์และสาร N ในปัจจุบันเหล่าครึ่งมนุษย์ได้สูญพันธุ์ไปแล้ว ผู้ที่รอดชีวิตขณะนี้คือลูกผสมระหว่าง ออโรเรี่ยน และ ครึ่งมนุษย์

Eclipsite (อีคลิปไซท์)

เป็นสิ่งมีชีวิตที่ถูกสร้างโดย คาสซิวัล ผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพของเทคโนโลยีนาโนและสาร N ถึงแม้พวกมันจะไม่ค่อยฉลาดแต่กลับมีความสามารถในการปรับตัวและแข็งแกร่งอย่างน่าตกใจ อีคลิปไซท์มีการขยายพันธุ์และวิวัฒนาการค่อนข้างแปลกคือ การที่พวกมันสามารถข้ามบางขั้นตอนในการวิวัฒนาการหรือขยายพันธุ์ได้ คาสซิวัล ได้สร้างพวกมันมาให้การสังหารสิ่งมีชีวิตอื่น การขยายพันธุ์ การวิวัฒนาการ และการเชื่อฟังคำสั่งอย่างไร้ข้อแม้เป็นสัญชาตญาณดิบของพวกมัน

Colossus (โคลอสซัส)

ถ้าจะให้อธิบาย ก็คงต้องบอกว่า โคลอสซัสไม่ใช่สิ่งมีชีวิต แต่เป็นยานพาหนะขนาดใหญ่ของ คาสซิวัล ที่มี AI ของตัวเอง โคลอสซัส ถูกสร้างมาเพื่อใช้ในการต่อสู้ การขนส่ง และการบิน มีความยาวตั้งแต่ 100-500 เมตร ขึ้นอยู่กับรุ่นที่ใช้ ปัจจุบันนี้เหลือ โคลอสซัสอยู่ไม่มากแล้ว

ในช่วงเริ่มต้น ผู้เล่นจะสามารถเรียกใช้ชาวออโรเรี่ยน ได้จากกลุ่มต่าง ๆ ต่อไปนี้:

Illumina (อิลลูมิน่า)

ชาวออโรเรี่ยนในกลุ่มนี้ได้ทุ่มเวลาไปกับการศึกษาและปรับปรุงเทคโนโลยีโบราณที่ยังหลงเหลืออยุ่ พัฒนาชุดความคิดที่เกี่ยวข้องกับพลังจิต และมักจะแข่งขันกับกลุ่ม ลูโมโปลิส เพื่อเป็นศูนย์กลางของเวทมนตร์และเทคโนโลยีอยู่เสมอ

Lumopolis (ลูโมโปลิส)

เหล่าลูโมโปลิส เรียกพลังของสาร N ว่า “God of light” หรือ “เทพแห่งแสง” และวางรากฐานศาสนาและความเชื่อของพวกเขาไว้กับสิ่งนี้ จากการศึกษาเอกสารที่หลงเหลืออยู่พบว่าชาวออโรเรี่ยนกลุ่มนี้มีความเข้าใจในพลังจิตอย่างลึกซึ้ง และฝึกฝนอย่างเป็นระบบจนค้นพบว่าระบบ Luminatic และพิธีกรรมทางเวทมนตร์ถือเป็นใจความสำคัญของพลังจิตนั่นเอง

Umbraton  (อัมบราตอน)

แรกเริ่มเดิมทีเหล่า อัมบราตอนอยู่ภายใต้กฏของเหล่า ลูโมโปลิส แต่ได้แยกตัวเป็นอิสระเมื่อจำนวนประชากรเพิ่มขึ้น และควบคุมกันเองโดยกิลด์ท้องถิ่นและองค์กรหลักต่าง ๆ

Rediesel Wrench

Redeisel Wrench เริ่มมาจากการเป็นหน่วยสอดแนมให้กับ อิลลูมิน่า ได้รับภารกิจในการสำรวจพื้นที่ทั้งบริเวณผิวโลกและใต้พิภพ ก่อนจะผันตัวไปเป็นกองโจรเพื่อเอาตัวรอดและกลายเป็นกบฏของ อิลลูมิน่า ไปในที่สุด

Northland (นอร์ทแลนด์)

เป็นชาวออโรเรี่ยน ที่มีถิ่นกำเนิดมาจากทางตอนเหนือของ กระดูกสันหลังโลกในแอสตร้าและปัจจุบันก็ยังมีถิ่นอาศัยอยู่ในพื้นที่หนาวเย็นนั้นซึ่งถูกเรียกว่า นอร์ทแลนด์ ชาวออโรเรี่ยนที่กระจัดกระจายอยู่ในที่แห่งนี้มีแต่เหล่านักสู้ที่มีฝีมือมากมาย แต่น้อยคนนักที่จะใส่ใจกับปัญหาของแอสตร้า

ปัจจุบัน

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่สาวนางหนึ่งจากสหพันธุ์อิลลูมิน่าได้พบกับซากปรักหักพังที่เคเลสไตท์ใช้ซ่อนตัวโดยบังเอิญ เหล่าวีรบุรุษจึงได้ถือกำเนิดและเริ่มต้นทิ้งร่องรอยไว้ในหน้าประวัติศาสตร์…

นี่อาจเป็นเพียงแค่เกมมือถือ แต่ก็มีพล็อตและเนื้อเรื่องที่น่าติดตามมากมายรอคุณอยู่ เราจะให้ท่านได้ดื่มด่ำไปกับโลกของแอสตร้าอย่างหนำใจ ท่านสามารถดาว์นโหลด Alchemy Stars ได้แล้ววันนี้ ที่นี่ หรือทาง Google Play Store สำหรับผู้ใช้ระบบ Android และ App Store สำหรับผู้ใช้ระบบ iOS

ติดตามข่าวสาร Alchemy Stars ได้ผ่านช่องทางโซเชียลต่าง ๆ ดังนี้

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCU0j0OBHbn91u22uGyO8_3Q

Twitter : https://twitter.com/AlchemyStarsEN

Facebook : https://www.facebook.com/AlchemyStarsTH

Instagram : https://www.instagram.com/alchemystars_en/?hl=en

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย