[Review] Red Solstice 2: Survivors ภาคต่อสุดเร้าใจของเกมเดินตะลุยซอมบี้เอเลี่ยน

11,939 views
Share

ถ้าใครที่เป็นแฟนหรือเคยเล่นเกม The Red Solstice มาก่อนเมื่อช่วง 4-5 ปีที่แล้ว ล่าสุดภาคต่อของเกมนี้ออกมาให้ได้ลุยกันต่อแล้ว โดยใช้ชื่อว่า Red Solstice 2: Survivors ซึ่งพัฒนาโดย Ironward และได้ทาง 505 Games เป็นผู้จัดจำหน่าย วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับเกมนี้ว่าเป็นแนวไหนกันครับ

เรื่องราวและเกมเพลย์
Red Solstice 2: Survivors เป็นเกมที่มาในแนว real-time tactical battlefield หรือเป็นเกมเดินลุยในฉากเพื่อทำภารกิจและต่อสู้กับเอเลี่ยนที่ติดเชื้อซึ่งมีหลากหลายรูปแบบ โดยมีมุมมองของเกมเป็นแบบมองจากด้านบนลงมาเหมือนๆ กับเกม classic RTS แต่จะมีธีมของเกมที่ดู Sci-fi ผสมกับบรรยากาศที่ดูหลอนๆ ซึ่งในเกมจะเซ็ตเอาไว้ในโลกอนาคตหลังจาก 117 ปีที่โลกล่มสลาย ตัวเราจะเป็นกลุ่มทหารที่ออกทำภารกิจโดยมีโหมดของเกมให้เล่นกัน 2 โหมดคือ Play Campaign ซึ่งเป็นโหมดเนื้อเรื่อง และ Skirmish แบบที่ตั้งห้องขึ้นมาและเข้าไปทำภารกิจเป็นรอบๆ แต่หลักๆ แล้วทั้ง 2 โหมดจะมีพวกรูปแบบการเล่นที่คล้ายกันคือ การต่อสู้กับเอเลี่ยน ยึดพื้นที่ เสาะหาทรัพยากรและหลบหนีออกมาให้สำเร็จ เป็นต้น

ตัวละครของในเกมนี้จะมีอยู่ 6 คลาสคือ Assault, Medic, Heavy, Demolition, Marksman และ Recon ซึ่งแต่ละคลาสจะมีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกันไปตามอาวุธกับสกิลความสามารถ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเราเลือกคลาสไหนแล้วเราก็จะสามารถที่จะปรับแต่งได้ทั้งในส่วนของเสื้อผ้า สีสกิน อาวุธ รวมไปถึงความสามารถต่างๆ ผ่านหน้าจอเมนู Loadout มีเอาแต้มสกิลไปอัพเกรด Passive ของตัวละครได้ ซึ่งในส่วนนี้จะมีความเป็น RPG อยู่พอสมควร

เกมเพลย์การเล่นในฉากต่างๆ จะให้เราบังคับตัวละครและกดใช้อาวุธเพื่อยิงกับศัตรู แต่ตัวเกมมีระบบอำนวยความสะดวกอย่างการใช้โหมด Auto ซึ่งจะมีรัศมีให้เราเห็นปรากฎขึ้นรอบตัวและเมื่อมีศัตรูเดินเข้ามาก็จะทำการยิงให้อัตโนมัติ แต่มีข้อเสียคือเวลาศัตรูมาเยอะๆ จะทำให้กระสุนหมดเร็วมาก ถ้าใครถนัดควบคุมเองจะดีกว่าเพราะสามารถใช้พวกระเบิด สกิล หรือการเดินไปด้วยยิงไปด้วยได้

กราฟิก
สำหรับกราฟิกภายในเกมก็ไม่หวือหวามาก ดูดีพอประมาณ บรรยากาศในแต่ละฉากนั้นทำออกมาได้ดี ดูมีความน่ากลัวให้ลุ้นระทึกอยู่เป็นระยะ ด้วยภารกิจที่จะให้ออกไปลุยตามมุมต่างๆ ของโลกทำให้เราได้เจอกับสภาพแวดล้อมอันหลากหลายและศัตรูที่แตกต่างกัน จริงๆ ดูไปด้วยกราฟิกกับภาพรวมของเกมก็ออกแนว StarCraft ฉบับหลอนๆ อยู่เหมือนกันนะเนี่ย

สรุป
Red Solstice 2: Survivors ถือเป็นเกมที่เล่นได้เพลินในระดับหนึ่ง ใครชอบ RTS แบบเดินลุยเองเดินยิงปืนจัดการกับฝูงเอเลี่ยนหรือเป็นแฟนของ Red Solstice ก็ลองหามาเล่นกันได้ แถมตัวเกมยังรองรับการเล่นแบบ 8 Co-op ได้อีกต่างหาก ตอนนี้ใน Steam มีลดราคา 10% เหลือเพียงแค่ 449.10 บาทเท่านั้น

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่