(รีวิว) HUAWEI MatePad Pro 12.6 แท็บเล็ตคุณสมบัติครอบจักวาล ของคนรักการดูหนังฟังเพลง เล่นเกม แถมปากกาสุดเจ๋ง สเปคโคตรแรง มาพร้อมลำโพง Harman Kardon

13,704 views
Share

ยุคสมัยนี้ เป็นยุคที่เทคโนโลยีช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับชีวิตประจำวันของเราจริงๆนะคะ ไม่ว่าจะเป็นในแง่มุมไหน เราปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกขั้นตอนของชีวิตประจำวันเรามีเทคโนโลยีเป็นส่วนประกอบอยู่ด้วยจริงๆ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

บางครั้งหลิวก็นึกย้อนเวลากลับไปถึงช่วงชีวิตในวัยเด็กที่ยังต้องปลุกปล้ำกับเทคโนโลยีต่างๆในสมัยนั้น ที่กำลังอยู่ในช่วงรอยต่อของการพัฒนา หลิวจำได้ว่าหลิวต้องใช้เวลาและความอดทนมากๆในการนั่งเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่บ้าน ชีวิตประจำวันจะติดๆขัดๆและต้องใช้เวลามากมายในการจะทำกิจกรรมอะไรซักอย่างหนึ่ง ซึ่งมันก็เป็นเสน่ห์อย่างนึงของยุคสมัยนั้นแหละเนอะ

 

แต่มาถึงวันนี้ต้องยอมรับแล้วว่าเทคโนโลยีปัจจุบันนั้นจำเป็นและเอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตของเรามากๆ วันนี้หลิวเลยจะมาแนะนำสินค้าที่เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีอันดับต้นๆของโลกที่จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกคนอย่างแน่นอน สินค้าที่หลิวกำลังจะพูดถึงวันนี้คือ HUAWEI MatePad Pro 12.6 นั่นเองค่ะ

เจ้า HUAWEI MatePad Pro 12.6 ตัวนี้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบทุกโจทย์ของการดำเนินชีวิตที่สะดวกสบาย รวดเร็ว และจะเป็นเหมือนผู้ช่วยคนสำคัญให้กับคุณ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ทำอาชีพอะไร หรือกำลังมองหาอะไรอยู่ก็ตาม

 

HUAWEI MatePad Pro 12.6 ตัวนี้มีดีไซน์ที่ทันสมัย มาพร้อมกับหน้าจอ HUAWEI FullView Display ขนาดใหญ่ถึง 12.6 นิ้ว OLED ความละเอียด 2K ( 2560×1600 ) ขอบเขตสีแบบ 100% DCI-P3 สามารถแสดงผลของสีได้อย่างเป็นธรรมชาติและตรงกับความเป็นจริงมากที่สุด มีความกว้างของสีมากกว่า sRGB ประมาณ 25% และด้วยหน้าจอแบบ OLED ทำให้ Tablet เครื่องนี้ เหมาะแก่การตัดต่อ VDO หรือเช็คไฟล์ภาพถ่ายต่างๆเป็นอย่างมาก และด้วย ultra-high contrast ratio 1,000,000:1 ทำให้จอตัวนี้แสดงมิติที่สมจริง แสดงผลสีดำได้ดำเสนิท ไม่ติดสีเทาเลย

 

นอกจากนี้ค่าความแม่นยำของสี deltaE < 0.5 ทำให้เครื่องนี้สามารถแสดงผลรูปภาพต่างๆได้เหมือนที่ตาเราเห็นเลยก็ว่าได้

 

มากไปกว่านั้น HUAWEI MatePad Pro 12.6 ตัวนี้มีอัตราส่วนของพื้นที่หน้าจอสูงถึง 90% ของพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งเป็น Tablet ที่มีอัตราส่วนพื้นที่หน้าจอที่มากที่สุดในโลกแล้วตอนนี้ เพราะขอบจอบางเพียงแค่ 5.6 มิลลิเมตรเท่านั้น จึงทำให้คุณจะสามารถรับชมทุกคอนเทนต์จากหน้าจอได้เต็มอรรถรสและเต็มตาสุดๆไปเลย แล้วคุณก็ไม่ต้องกังวลนะคะ ว่าหากคุณใช้งานนานๆแล้วตาคุณจะล้า หรือเกิดผลเสียกับดวงตาคุณ เพราะ HUAWEI Matepad Pro 12.6 ตัวนี้มีการเพิ่มฮาร์ดแวร์ที่ช่วยในการลดแสงสีน้ำเงินที่ทำร้ายดวงตาของเรา และรักษาสีให้อยู่ในระดับที่ถูกต้อง ซึ่งเค้าได้รับการรับรองจาก World first TüVRheInland certificate for full care display อีกด้วยค่ะ มั่นใจได้ หายห่วงเลย

แล้วนอกจากนี้ ทุกคนเชื่อไหมคะว่าขนาดขอบหน้าจอที่เล็กเพียงแค่นี้ ทาง HUAWEI เค้ายังใช้พื้นที่ส่วนนี้อย่างคุ้มค่าสุดๆ เพราะเค้าซ่อนกล้องหน้าเอาไว้ในขอบจอด้วย ถ้าสงสัยว่าทำไมหลิวถึงใช้คำว่า ซ่อนกล้องหน้าเอาไว้ นั่นเพราะว่าหลิวเชื่อว่าทาง HUAWEI ต้องการออกแบบจุดนี้มาเพื่อให้ทุกอย่างดูสมูทและไม่สะดุดตา บอกตรงๆว่าครั้งแรกที่ลองใช้งานกล้องหน้าของ HUAWEI MatePad Pro 12.6 หลิวหาเลนส์กล้องหน้าไม่เจอจริงๆ เพราะเค้าทำไว้เนียนกริบมากๆ มืออาชีพสุดๆค่ะ

ส่วนกล้องหลัง ทาง HUAWEI เค้าจัดเต็มให้มาทั้งหมด 3 ตัว 13 ล้านพิกเซล มีเลนส์มุมกว้าง 8 ล้านพิกเซล และเลนส์แบบ ToF ซึ่งกล้องของเค้าคือดีมากกกกกกก ถ่ายสวยมากกกกกกก ไม่อวยจริงๆ หลิวรักกล้องเค้ามากๆค่ะ

และถึงแม้ว่า HUAWEI Matepad Pro 12.6 ตัวนี้มีหน้าจอที่ใหญ่มากๆ แต่น้ำหนักเครื่องเค้าถือว่าไม่ได้หนักเลย เมื่อเทียบกับขนาดของหน้าจอ เพราะเค้าหนักแค่เพียง 600 กรัมเท่านั้นค่ะ ขนาดต่อเครื่องไว้กับแป้นพิมพ์แล้ว น้ำหนักรวมทั้งหมดก็ยังมีน้ำหนักที่เบากว่า Tablet ทั่วๆไปอยู่ดี ถือว่าคุณจะสามารถพกพาไปไหนต่อไหนได้อย่างสะดวก และสบายแน่นอน

ส่วนลำโพงของ HUAWEI MatePad Pro 12.6 นี้ก็โหดสุดๆ เพราะมีลำโพงมาให้สูงสุดถึง 8 ตัวด้วยกัน เป็น high frequency 4 ตัว และ ลำโพง full frequency อีก 4 ตัว ให้เสียงที่ดังมากขึ้น 79 dB

จากที่หลิวเปิดลำโพงฟังแล้ว หลิวบอกเลยว่าลำโพงเค้าดีมากกกกกกก  เพราะลำโพงเค้าไม่ได้ให้แค่เสียงที่ดังออกมาแบบธรรมดาทั่วๆไป แต่ลำโพงเค้าให้เสียงที่มี Layer มีมิติรอบด้าน เหมือนเรากำลังนั่งฟังอยู่ในโรงหนังที่มีเสียงรอบทิศทาง ซึ่งตรงนี้ส่วนตัวหลิวประทับใจจริงๆนะคะ ยังแอบช็อคอยู่เหมือนกันว่าเค้าทำให้ลำโพง Tablet ก้าวล้ำไปถึงคุณภาพระดับนี้ได้แล้วจริงๆเหรอ แล้วยิ่งมารู้ว่าลำโพงของเค้าถูกจูนโดย harman/kardon แล้วก็ยิ่งไม่สงสัยเลยว่าทำไมเสียงลำโพงเค้าถึงได้ปังขนาดนั้น

แถมด้วยตัวไมค์ที่มาทั้งหมดอีก 4 ตัว โดยมี 3 ตัวอยู่แถบด้านบนตัวเครื่อง และอีก 1 ตัวอยู่ที่กล้องด้านหลัง ทำให้นอกจากคุณจะใช้เจ้าเครื่องนี้ดูหนัง ฟังเพลงได้อย่างเต็มอิ่มแล้ว คุณยังสามารถเอาไว้ใช้เวลาประชุมได้อีกด้วย โดยที่ตัวเครื่องจะสามารถรับเสียงของคุณได้ชัดเจนมากๆด้วยเช่นกัน

มาถึงในส่วนของการใช้งานที่ทาง HUAWEI เซียนมากๆในเรื่องนี้ก็คือ ระบบ Ecosystem หรือการเชื่อมต่อไร้สาย ในที่นี้ HUAWEI ให้ชื่อเรียกแบบเท่ห์ๆว่า “HUAWEI Multi-screen collaboration with Labtop” พูดง่ายๆก็คือ เค้าทำให้ Tablet เครื่องนี้เป็นอีกหนึ่งมอนิเตอร์เมื่อใช้งานร่วมกับ Labtop ของ HUAWEI ได้นั่นเอง โดยจะมีทั้งหมด 3 โหมดด้วยกัน คือ

 

  1. Mirror Mode : เป็นการแชร์หน้าจอการนำเสนอแบบ Real time เหมาะกับการประชุม การเรียนออนไลน์ การพรีเซนต์งานออนไลน์ เป็นต้น
  2. Extend Mode : เป็นการเปลี่ยน Tablet ให้เป็นจอที่ 2 สำหรับการใช้งาน เหมาะกับการทำงานทั่วไป การหา Reference หรือการทำกิจกรรมหลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน เช่น การดูคลิป VDO และทำงานไปด้วยพร้อมๆกัน เป็นต้น
  3. Collaborate Mode : เป็นการอำนวยความสะดวกให้คุณ โดยการที่คุณจะสามารถถ่ายโอน File ต่างๆระหว่าง Labtop กับ Tablet ได้โดยการลากไฟล์ผ่านกันไปมาได้เลย โดยไม่ต้องยุ่งยากในการเซฟ หรือต่อสายต่างๆให้วุ่นวาย

 

 

นอกจากนี้ HUAWEI MatePad Pro 12.6 ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆเพิ่มเติมอีก ซึ่งประกอบไปด้วย

 

Upgrade Multi-Window experience – ที่จะทำให้คุณสามารถเปิดหน้าต่างแอพลิเคชั่นได้พร้อมกันถึง 4 หน้าต่าง 4 แอพลิเคชั่น และสามารถเก็บหน้าต่างลอยได้ถึง 10 หน้าต่างในแถบเมนูด้านข้าง

App Multiplier – เป็นการเปิด 1 แอพลิเคชั่น 2 หน้าต่าง ทำให้คุณสามารถใช้งานแอพลิเคชั่นต่างๆได้อย่างสะดวก ไม่ต้องเสียเวลาในการกดเมนูย้อนไปย้อนมา โดยมีแอพลิเคชั่นที่รองรับการใช้งานฟังก์ชั่นนี้อยู่มากมาย คือ Pantip, Lazada, JD Central, Line TV, SE-ED, BBTV CH7, Joox Music, WeChat,Bugaboo.TV, Rabbit Rewards, The 1 , 3BB และ Wallet by Truemoney

Upgrade Multiple WPS files on one screen : Tablet นี้รองรับการเปิดเอกสารได้ถึง 50 ไฟล์พร้อมกัน และสามารถเปิดไฟล์เอกสาร 2 ฉบับพร้อมกันใน 2 หน้าจอ และคัดลอกข้อมูลต่างๆจากไฟล์หนึ่งไปสู่อีกไฟล์ได้โดยการลากข้อมูลไปใส่ได้เลย ซึ่งสะดวกสบายมากๆสำหรับคนทำงานที่ต้องใช้ไฟล์เอกสารอยู่เป็นประจำ

มาถึงอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับ HUAWEI MatePad Pro 12.6 ก็คือแป้นพิมพ์และปากกา ซึ่ง HUAWEI MatePad Pro 12.6 ตัวนี้สามารถใช้งานคู่กับ New Smart magnetic keyboard & HUAWEI M-Pencil รุ่นที่ 2 ได้อย่างลงตัวและเพอร์เฟคสุดๆ ซึ่งแป้นพิมพ์ตัวนี้พิมพ์ง่ายและคล่องมือมากๆ เพราะด้วยระยะห่างระหว่างตัวอักษรที่กว้างถึง 1.3 มิลลิเมตร ทำให้คุณพิมพ์ได้อย่างสะดวกและลดความเสี่ยงในการพิมพ์ผิดพลาดได้ด้วย ซึ่งใน Tablet ทั่วไปที่หลิวเคยใช้งาน ระยะห่างระหว่างตัวอักษรจะอยู่ที่ 0.5 มิลลิเมตรเท่านั้น ซึ่งมันชิดกันมากๆ ทำให้หลิวพิมพ์ผิดพิมพ์ถูกอยู่บ่อยๆ แป้นพิมพ์ตัวนี้เลยค่อนข้างถูกใจหลิวพอสมควรค่ะ และแป้นพิมพ์ตัวนี้เชื่อมต่อบลูทูธอัตโนมัติเมื่อเราวางตัวเครื่อง

HUAWEI MatePad Pro 12.6 ลงไปกับแป้นพิมพ์ ทั้งคีย์บอร์ดและตัวเครื่องก็จะเชื่อมต่อกันทันทีอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเชื่อมต่อเองเลย ตัวแป้นพิมพ์สามารถวางปรับองศาได้ 2 แบบ เพื่อรองรับการทำงานในทุกสถานการณ์ด้วยค่ะ

ส่วนปากกาก็ถูกดีไซน์มาให้เป็นทรงกลมทรงหกเหลี่ยม ขนาดปากกาถูกออกแบบมาให้มีขนาดเหมือนกับปากกาที่เราใช้งานเป็นประจำ ทำให้รู้สึกคุ้นเคย สบายมือ จึงทำให้ใช้งานง่าย ปากกาตัวนี้ถูกออกแบบมาให้รองรับแรงกดที่ 4096 ระดับ ทำให้คุณสามารถเขียนได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนแบบปกติหรือการวาดรูปลายเส้นต่างๆ นอกจากนี้คุณยังสามารถเข้าไปเซ็ตค่าการใช้งานดับเบิลแท็บของปากกาให้เปลี่ยนเป็นฟังก์ชั่นต่างๆตามที่คุณต้องการได้อีกด้วย แต่ว่าคำสั่งดับเบิลแท็บบนปากกานี้จะรองรับแค่บางแอพลิเคชั่นเท่านั้น เช่น HUAWEI Notepad, Noteshelf เป็นต้น

อีกอย่างหนึ่งที่หลิวอยากแนะนำเพิ่มเติมสำหรับการใช้งานปากกา ก็คือการ Connect ปากกากับการชาร์จปากกา สามารถทำได้โดยการเอาไปวางแนบกับตัวเครื่อง HUAWEI MatePad Pro 12.6 ได้เลย ซึ่งจะมีแถบแม่เหล็กสำหรับดูดปากกาเอาไว้พอดี แล้วขอบอกเลยว่าเหนียวแน่นสุดๆ ไม่มีทางหลุดแน่นอน ถ้าไม่ใช้แรงดึง

HUAWEI Matepad Pro 12.6 ตัวนี้มี Battery ขนาดใหญ่ ความจุ 10050 mAh  รองรับ HUAWEI SuperCharge 40 w. ใช้เวลาในการชาร์จประมาณ 2 ชั่วโมง 10 นาทีเท่านั้น และยังรองรับ Wireless HUAWEI Super charge 27 w. แถม Wireless reverse charging 10 w. ซึ่งนั่นหมายความว่า คุณสามารถเอาอุปกรณ์อื่นๆที่รองรับการชาร์จไร้สายมาแปะที่ด้านหลังของเครื่อง HUAWEI MatePad Pro 12.6 เพื่อทำการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์นั้นๆได้เลย เจ๋งไหมหล่ะคะ?

มาถึงตรงนี้ หลิวจะขอสรุปสเปคเจ้า HUAWEI MatePad Pro 12.6 ตัวนี้เพิ่มเติมให้ตามนี้นะคะ

HUAWEI MatePad Pro 12.6 ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Kirin 9000E ซึ่งเป็นชิปเซ็ตเรือธงประสิทธิภาพสูง มีความซับซ้อนและทรงพลังมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ไม่ว่าคุณจะเล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังเพลง ตัดต่อ ออกแบบ หรืองานเอกสารต่างๆ ก็สามารถประมวลผลได้อย่างราบรื่นและรวดเร็ว โดยตัวเครื่องจะมี Memory 8 GB และ Storage 256 GB ตัวเครื่องมี 2 สี คือ สี Matte Gray และ Olive Green

 

เครื่องนี้มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ HarmonyOS Desktop ซึ่งได้รับการปรับโครงสร้างใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะแถบบาร์ด้านล่าง มีแถบที่สามารถจัดเก็บแอพลิเคชั่นที่เราใช้ล่าสุดไว้ ทำให้ประหยัดเวลาในการค้นหาแอพลิเคชั่นที่เราใช้บ่อยๆได้ และสามารถบันทึกแอพลิเคชั่นที่เราชื่นชอบไว้ได้มากถึง 8 แอพลิเคชั่นด้วย

Wifi 6 ความเร็วสูง และ 29 เสาสัญญานรอบตัวเครื่อง ที่ HUAWEI MatePad Pro 12.6 ออกแบบโดยซ่อนมาอย่างแนบเนียบในตัวเครื่อง ซึ่งความสามารถของ Wifi 6 จะช่วยให้เราดาวโหลดหนังที่มีความละเอียดสูงได้ภายในไม่กี่วินาที และเมื่อถูกตรวจพบว่ามีการถูกปิดกั้นสัญญาน จะสลับไปใช้เสาสัญญานที่รับได้แรงกว่าโดยทันที ทำให้การเชื่อมต่อของคุณมีเสถียรภาพตลอดการใช้งานเลยค่ะ

ถึงตรงนี้แล้ว หลังจากที่หลิวใช้งานมา หลิวยอมรับว่า HUAWEI MatePad Pro 12.6 คือ Tablet ที่น่าประทับใจมากๆ ณ เวลานี้สำหรับหลิว ทุกอย่างลงตัวมากๆ  ชนะเลิศค่ะ เรียกได้ว่าคุ้มค่ามากๆกับราคา 28,990 บาท นั่งคิด ยืนคิด นอนคิดแล้วยังไงก็คุ้มค่ะ

 

ถ้าคุณสงสัยว่า เอ๊ะ! หลิวจะอวยเจ้าเครื่อง HUAWEI MatePad Pro 12.6 เกินไปหรือเปล่า อะไรจะดีไปหมดขนาดนี้ หลิวก็จะบอกว่าของที่ดีก็คือของที่ดีค่ะ ไม่มีอะไรจะเปลี่ยนได้ แต่หลิวติดอยู่แค่อย่างเดียวคือ หลิวรู้สึกว่าตัว Body ของเครื่องจะติดรอยนิ้วมือง่ายไปนิดนึงค่ะ แค่นั้นจริงๆ อย่างอื่นหลิวโอเคมากๆ ไม่ติดใจตรงไหนเลย เพราะหลิวว่า HUAWEI เค้าพัฒนาไปได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะระบบปฏิบัติการ HarmonyOS ของเค้า ในขณะที่หลายคนอาจจะมองว่ายังไม่ชินสักเท่าไหร่ แต่หลิวกลับมองว่ามันคืออีกหนึ่งโอกาสที่ดี และเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับผู้บริโภคอย่างเราค่ะ ที่จะมีทางเลือกในการใช้งานมากขึ้น ซึ่งแอพลิเคชั่นต่างๆในท้องตลาดที่เราใช้งานกันก็มีอยู่ใน App Gallery ของเค้าอยู่แล้ว

 

สุดท้ายนี้สำหรับคนที่สนใจ อยากได้เจ้า HUAWEI MatePad Pro 12.6 มาไว้ในครอบครอง สามารถหาซื้อได้ที่ HUAWEI Shop หรือทาง Shopee และร้านสินค้าไอทีชั้นนำทั่วไป

 

และที่พิเศษมากๆเลยคือ วันนี้หลิวมีโปรโมชั่นดีๆจากทาง HUAWEI มาฝากทุกคนด้วยค่ะ เพราะตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม จนถึง 20 ตุลาคม 2564 นี้

เมื่อซื้อ HUAWEI MatePad Pro 12.6 Wifi (8GB + 256GB) สี Matte Grey ราคา 28,990 บาท

รับทันที!! HUAWEI Smart Magnetic Keyboard มูลค่า 6,590 บาท และ HUAWEI M-Pencil 2nd generation มูลค่า 4,490 บาท พร้อมสิทธิประโยชน์ รวมมูลค่า 953 บาท (HUAWEI Cloud, HUAWEI VDO, WPS VIP และ FilmoraGo VIP)

โปรโมชั่นดีๆแบบนี้ ไม่ต้องคิดเยอะแล้วน๊า นอนหลับพักผ่อน ทำใจให้สบายแล้วเตรียมตัวไปรับน้องเค้ามาไว้ดูแลได้เลยนะคะ ขอให้ทุกคนมีความสุข และเอนจอยกับการใช้งาน HUAWEI MatePad Pro 12.6 นะคะ วันนี้หลิวขอตัวไปก่อนแล้วค่ะ แล้วคราวหน้าหลิวจะกลับมาพร้อมสินค้าอะไรอีก ฝากติดตามกันต่อด้วยนะคะ ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะทุกคน บ๊ายบายค่า

 

#HUAWEIMatePadCarnival #GoodDealWithHUAWEI

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SOWON: The Toy Wonderland เกมปริศนาผจญภัยเปิดตัว 2 พฤษภาคม
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !
Rolling Hills เกมบริหารจัดการร้านซูชิเตรียมลงให้เล่นบน PC และ Xbox One มิถุนายนนี้
Assassin Creed Mirage เปิดให้เล่นฟรีในระยะเวลาจำกัด
Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation – Quest of Memories วางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 20 มิถุนายน