Discovery Tour: Viking Age พร้อมเปิดให้สำรวจประวัติศาสตร์เสมือนจริงแล้วตอนนี้

2,036 views
Share

Ubisoft ประกาศว่า Discovery Tour: Viking Age เกมส่งเสริมการศึกษาและการเรียนรู้ที่ให้ทุกคนได้สำรวจและโต้ตอบกับประวัติศาสตร์และประเพณีของโลกไวกิ้ง สามารถเข้าเล่นได้แล้ววันนี้ โดย Discovery Tour: Viking Age ให้บริการฟรีสำหรับผู้เล่น Assassin’s Creed Valhalla ทุกคน

โดย Discovery Tour: Viking Age เวอร์ชันพีซีแบบสแตนด์อโลนพร้อมให้เล่นผ่าน Ubisoft Connect และที่ Epic Games Store ในราคา 540 บาท นอกจากนี้ จะวางจำหน่ายแบบสแตนด์อโลนบน Xbox One, Xbox Series S | X, PlayStation 4 และ PlayStation 5 ในปี 2565

หลังจากที่เคยมีดิสคัฟเวอรีทัวร์ สำหรับอียิปต์โบราณ และกรีกโบราณมาแล้ว คราวนี้ก็ถึงคราวของ “ยุคแห่งไวกิ้ง” ที่ถือเป็นบทใหม่ในประสบการณ์การศึกษานี้โดยอิงจากโลกที่พัฒนาขึ้นสำหรับ Assassin’s Creed ผู้เล่นทุกวัยจะได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์อินเทอร์แอคทีฟที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งพวกเขาสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ประเพณี และบุคคลที่มีชื่อเสียงของโลกไวกิ้งและแองโกล-แซกซอน เป็นครั้งแรกที่ Discovery Tour: Viking Age เปลี่ยนสูตรโดยใส่การเล่าเรื่องและการโต้ตอบเป็นแกนหลักของประสบการณ์ ซื้อถือเป็นสองเสาหลักสำหรับการสร้างสรรค์ครั้งใหม่ นั่นคือ “ประวัติศาสตร์ผ่านเรื่องราว” และ “การเรียนรู้ด้วยการลงมือทำ” ทำให้ประสบการณ์น่าจดจำและน่าดึงดูดยิ่งขึ้นกว่าครั้งก่อน ๆ การเดินทางครั้งนี้ จะกระทำผ่านภารกิจเนื้อเรื่องใหม่ ๆ ราวแปดภารกิจ ผู้เล่นจะมีโอกาสได้สวมบทบาทเป็นตัวละครไวกิ้งและแองโกล-แซกซอนในสมัยนั้น และมีส่วนร่วมในการผจญภัยของพวกเขาในศตวรรษที่ 9 การเล่าเรื่องนี้จะพาผู้เล่นผ่านดินแดนที่เต็มไปด้วยหิมะของนอร์เวย์ ภูมิประเทศที่สวยงามของอังกฤษ และอาณาจักรในตำนานของ Jotunheim และ Asgard

“ยุคไวกิ้งเป็นยุคที่มั่งคั่งและซับซ้อนซึ่งเราต้องการเน้นให้เห็นอย่างชัดเจนในดิสคัฟเวอรีทัวร์” Maxime Durand ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบโลกในเกม ของ Ubisoft Montréal กล่าว “ด้วยแนวทางใหม่ของเรา ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับประสบการณ์แบบอินเทอร์แอคทีฟที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งพวกเขาจะได้เห็นประวัติศาสตร์ที่ถูกสร้างขึ้นผ่านสายตาของผู้คนในสมัยนั้น เราได้ออกแบบ Discovery Tour: Viking Age ให้เป็นทั้งเกมที่สนุกและเป็นเครื่องมือการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ” ทั้งนี้ Viking Age ได้พัฒนาขึ้นโดยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับนักประวัติศาสตร์ นักโบราณคดีที่มีชื่อเสียง และนักวิชาการ เป็นแหล่งข้อมูลสำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับช่วงเวลาดังกล่าว ด้วยไฮไลท์ทางประวัติศาสตร์ 150 รายการของประวัติศาสตร์ที่แท้จริงของยุคไวกิ้ง และข้อมูลจากแหล่งขุดค้นทางโบราณคดี ช่วยให้ผู้เล่นได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับยุคไวกิ้ง: สงคราม, การเมือง, ชีวิตประจำวัน, ศาสนา, เวทมนตร์, ตำนานพื้นบ้าน, วิทยาศาสตร์, กฎหมาย, ศิลปะวัฒนธรรม ไปจนถึงการค้า และระบบเศรษฐกิจ

Discovery Tour: Viking Age ยังให้รางวัลแก่แฟน ๆ Assassin’s Creed Valhalla ทุกคนด้วยรางวัลพิเศษ 11 รางวัลเพื่อปลดล็อคในเกมหลัก, 25 สารคดีเบื้องหลังการพัฒนาเกมหลัก และการสำรวจตัวละครอีก 24 คน ด้วยความตระหนักว่าครูและนักเรียนอาจไม่คุ้นเคยกับวิดีโอเกมและวิธีที่ดีที่สุดในการใช้งานในบริบททางการศึกษา Ubisoft ได้พัฒนาคู่มือหลักสูตรที่นำเสนอกิจกรรมและแผนการสอนที่ปรับแต่งได้ตามสาขาวิชาและระดับของนักเรียน โดยร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยมอนทรีออล แมคกิลล์ และทุนสนับสนุนจากไมแทคส์ (Mitacs) เวอร์ชันเบต้าสำหรับคู่มือหลักสูตร Discovery Tour: Ancient Greek มีอยู่แล้วที่ ubisoft.com/r/discovery-tour/curriculum-guide/ancient-greece

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับดิสคัฟเวอรี ทัวร์และสองภาคก่อนหน้านั่นคือแอนเซินต์ อียิปต์และแอนเซินต์ กรีซ โปรดไปที่ https://www.ubisoft.com/en-gb/game/assassins-creed/discovery-tour

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access