(รีวิว) เกมมือถือกำลังภายในสุดมันส์ส่งท้ายปี New Swordsman “กระบี่เย้ยยุทธจักร” บนมือถือ เปิดให้บริการแล้ววันนี้!!

12,286 views
Share

อีกหนึ่งเกมมือถือที่เพิ่งเปิดให้บริการแบบสดๆ ร้อนๆ กับสุดยอดเกมแนว MMORPG กำลังภายในบนมือถือที่สร้างจากนวนิยายชื่อดังอย่าง “กระบี่เย้ยยุทธจักร” และการันตีความสนุกด้วยค่ายผู้พัฒนาชื่อดังอย่าง Perfect World Games ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่า ทั้งเนื้อเรื่องหลัก, ระบบภายในเกม และกราฟฟิกต่างๆ ล้วนแล้วแต่ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม เอาเป็นว่าในวันนี้ เราก็จะมารีวิว  New Swordsman ให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ว่าเกมนี้มีจุดเด่นและความน่าสนใจอย่างไรบ้าง? ว่าแล้วก็ไปดูกันได้เลย…

เนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตามที่มาพร้อมกับระบบอุปนิสัย

ในส่วนนี้ก็คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะ New Swordsman พอร์ตเนื้อเรื่องหลักๆ มาจาก “กระบี่เย้ยยุทธจักร” แทบจะทั้งหมด และมีในส่วนของการเพิ่มเติมเนื้อเรื่องเสริมแบบใหม่เข้าไปด้วย ทำให้เนื้อเรื่องต่างๆ ภายในเกมมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ ตัวเกมเสริมด้วยระบบ “อุปนิสัย” เข้าไปด้วย โดยการดำเนินเนื้อเรื่องในบางช่วง บางตอน ผู้เล่นจะต้องเลือกคำตอบ เพื่อจะดำเนินเนื้อเรื่องหลักต่อไป ซึ่งการตอบคำถามก็จะมีผลกับเนื้อเรื่องและอุปนิสัยของตัวละครเราด้วยนั่นเอง เรียกไดว่าเป็นอีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจมาก ทำให้ผู้เล่นสามารถอินไปกับเนื้อเรื่องได้อย่างสนุกสนานเลยทีเดียว

เสียพากย์ภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ

อีกหนึ่งจุดเด่นของ New Swordsman ก็คือ ทุกการกระทำภายในเกมมีเสียงพากย์ภาษาไทยประกอบด้วย ทำให้ผู้เล่นที่ไม่ชอบอ่านสามารถอินและเข้าถึงเนื้อเรื่องได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ประกอบกับตัวเกมมีระบบที่บังคับให้ดูฉาก Cutscene เพื่อรับรางวัลด้วย แน่นอนว่าการมีเสียงพากย์เข้ามาประกอบทำให้การดู Cutscene ไม่น่าเบื่อและสนุกไปกับเนื้อเรื่องของตัวเกมได้อย่างง่ายดาย

ความหลากหลายของสายอาชีพและตัวละคร

ถือเป็นจุดเด่นสำคัญอีกหนึ่งอย่างของเกม New Swordsman เพราะมีตัวละครและสายอาชีพให้เลือกเยอะมาก หลักๆ แล้วจะอิงตามสำนักใหญ่ในนวนิยายเรื่อง “กระบี่เย้ยยุทธจักร” โดยในแพทช์ปัจจุบันจะมีให้เลือก 6 สำนักด้วยกันคือ หัวซาน, เส้าหลิน, เหิงซาน, บู๊ตึ้ง, ตะวันจันทรา และ เบญจพิษ  ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่า การสร้างตัวละครในสำนักต่างๆ จะอิงจากนวนิยายเป็นหลักนั่นก็คือ เส้าหลิน จะมีแต่ตัวละครผู้ชาย ส่วนเหิงซานและเบญจพิษก็จะมีแต่ตัวละครผู้หญิงให้เลือก นั่นเอง

สร้างชื่อเสียงและความสัมพันธ์ในยุทธภพด้วยระบบ “จอมยุทธ”

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งระบบที่ค่อนข้างแปลกใหม่สำหรับ MMORPG บนมือถือ ซึ่งระบบนี้มักจะมีแต่เกม MMORPG ฟอร์มยักษ์บน PC หรือเครื่องคอนโซลเท่านั้น แน่นอนว่าในเกม New Swordsman ยกระบบนี้เข้ามาในเกมและปรับเปลี่ยนให้เข้ากับตัวเกมด้วย โดยผู้เล่นสามารถสร้างความสัมพันธ์กับตัวละครต่างๆ ภายในเกม ไม่ว่าจะเป็นการได้คู่หูหรือสหายจากการทำเควสท์, สุ่มกาชา และเนื้อเรื่อง ก็จะทำให้ระบบความสัมพันธ์เพิ่มมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่ายิ่งมีความสัมพันธ์มากเท่าไร ก็จะเพิ่มค่าสเตตัสและของรางวัลให้ผู้เล่นได้มากขึ้นอีกด้วย

คอสตูมมากมาย สายแฟชั่นชื่นชอบ

เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของค่ายผู้พัฒนาอย่าง Perfect World Games เลยก็ว่าได้ เพราะมักจะเน้นในเรื่องของชุดแฟชั่นที่มีให้เลือกมากมายจนเก็บไม่หมดกันเลย แน่นอนว่าใน New Swordsman ก็เช่นกัน เพราะว่าในเกมนี้มีชุดแฟชั่นให้เลือกใน 1 ตัวละครมากกว่า 30 แบบเลยทีเดียว (ชุดแต่ละสำนักก็จะแตกต่างกันออกไป) รวมไปถึงพาหนะและสัตว์เลี้ยงที่มีให้เลือกใช้มากกว่า 50 แบบเลยทีเดียว แน่นอนว่าชุดแฟชั่นและสัตว์เลี้ยงเหล่านี้จะเพิ่มค่าสเตตัสให้ผู้สวมใส่ด้วย

กิจกรรมมากมาย สายฟรีไม่ควรพลาด

ผู้เล่นสายฟรีที่มักจะยี้กับเกมมือถือ ส่วนใหญ่มักจะไปไม่รอดเพราะต้องเน้นการเติมแบบหลักๆ ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่าสำหรับ New Swordsman นั่น คุณแทบไม่ต้องเติมเงินเลย ก็สามารถเล่นได้แบบง่ายๆ มีแฟชั่น, สัตว์พาหนะ และอุปกรณ์ต่างๆ แจกฟรีให้ตลอดทั้งเกม แถมมีกิจกรรมมากมายให้ร่วมสนุกเพื่อรับแรร์ไอเทมอีกด้วย ส่วนสายเติมก็ไม่ต้องห่วงว่าจะเติมหนักหน่วงเหมือนเกมอื่น เพราะแพ็คเก็จของเกมนี้ราคาเบาสบายกระเป๋ามาก เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่เกมในปัจจุบันนี้ที่เติมน้อยแล้วเล่นได้แบบชิลๆ แบบนี้

สายเติมยิ้มกริ่ม เติมน้อยได้มาก แพ็คเก็จราคาไม่แพง

ในส่วนของผู้เล่นสายเติมนั้น ต้องบอกไว้เลยครับว่าถ้าเข้ามาเล่นต้องถูกใจ New Swordsman อย่างแน่นอน เพราะ “ราคาไอเทมมอลล์” และ “ตำลึงทอง” รวมไปถึงแพ็คเก็จต่างๆ ภายในเกม เมื่อเทียบกับเกมอื่นแล้วเรียกได้เลยว่า ถูกมากๆ โดยคุณสามารถซื้อ แพ็คเก็จราคาต่ำสุดเพียงแค่ 9 บาทเท่านั้น (ย้ำอีกทีว่าแค่ 9 บาท) เป็นเกมมือถือค่ายเดียวในตอนนี้ที่เปิดแพ็คเก็จไอเทมราคาหลักหน่วยแบบนี้ ซึ่งไม่มีเกมไหนที่เปิดในไทยตอนนี้มีอย่างแน่นอน นอกจากนั้น

 

นอกจากแพ็คเก็จราคาถูกแล้ว “ราคาตำลึงทอง” ภายในเกมก็เรียกได้ว่า ถูกกว่าเกมอื่นๆ มาก โดยเกมทั่วไป “ราคาตำลึงทอง” จะอยู่ที่ 1 บาท ต่อ 1 ตำลึงทอง หรือ 1 บาท ต่อ 2 ตำลึงทอง ไม่มีมากไปกว่านี้ แต่สำหรับ New Swordsman บอกเลยว่าถูกใจสายเติมอย่างแน่นอน เพราะเริ่มต้นที่ 1 บาท ต่อ 2.5 ตำลึงทอง และยิ่งเติมแพ็คเก็จระดับสูงมากเท่าไรก็จะยิ่งได้รับตำลึงทองแบบทวีคูณมากเท่านั้น สูงสุดที่ 1 บาท ต่อ 3 ตำลึงทอง กันเลยทีเดียว (ได้รับตำลึงทองเพิ่มจากที่เติมประมาณ 250% – 300% เลยหล่ะ เป็นอะไรที่เยอะมาก นี่ขนาดยังไม่รวมกับโปโมชั่นซื้อครั้งแรกรับ ตำลึงทอง 2 เท่านะ) แถมแพ็คเก็จราคาถูกสุดก็เพียงแค่ 35 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าทั้งสายเติมน้อยหรือสายเติมหนัก รับประกันว่ากดแพ็คเก็จไหนก็มีแต่คุ้มกับคุ้มอย่างแน่นอน

ทั้งหมดเป็นเพียงการรีวิวบางระบบน่าสนใจบางส่วนของ New Swordsman เท่านั้น ในส่วนของระบบจริงๆ ของตัวเกมนั้น บอกเลยว่ามีเยอะมาก อธิบายครั้งเดียวไม่หมดแน่นอน เอาเป็นว่าแนะนำให้ลองโหลดมาเล่นกันดูก่อน รับประกันได้เลยว่าคุณจะสนุกกับการเล่น New Swordsman หรือ “กระบี่เย้ยยุทธจักร” ในแบบฉบับของเกมมือถืออย่างแน่นอน ส่วนลิ้งค์ดาวน์โหลดก็ด้านล่างนี้เลย…

 

ดาวน์โหลดเกมได้ที่

Android และ iOS ได้ที่ > https://swordsman.onelink.me/vOlh/f160574b

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/NewSwordsmanTH/

กลุ่มพูดคุย : https://www.facebook.com/groups/newswordsman

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://swordsman.games.wanmei.com/index.html?&shortlink=Compgamer&pid=PRbanner&c=Compgamer

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024