ชุดคู่มือค่ายฝึกทหารใหม่ เริ่มกันที่คำแนะนำสำหรับการเล่นใน 10 ชั่วโมงแรกใน Call of Duty®: Vanguard

2,830 views
Share

เตรียมตัวให้พร้อม Call of Duty: Vanguard พร้อมรบแล้วด้วยชุดคู่มือค่ายฝึกทหารใหม่ เริ่มกันที่คำแนะนำสำหรับการเล่นใน 10 ชั่วโมงแรก

เมนูนำทางด้านข้าง:

·        Start

·        การเลือกที่ยากที่สุด: เริ่มที่ไหนดี

·        Campaign

·        Multiplayer

·        Zombies

·        เคล็ดลับ 10 ข้อ

 

“บางครั้งการทำภารกิจให้สำเร็จก็เป็นหนทางเดียวในการให้เกียรติทหารหาญผู้ล่วงลับ” — อาร์เทอร์ คิงส์ลีย์, S.O.T.F. 001 – Vanguard

เตรียมพร้อมสำหรับค่ายฝึกทหารใหม่

ก่อนที่ Call of Duty: Vanguard จะออก ชุดคู่มือนี้มีเนื้อหาครอบคลุมสิ่งที่เจ้าหน้าที่หน้าใหม่และผู้ที่หวนคืนสู่การปฏิบัติการอีกครั้งต้องรู้เพื่อคว้าความสำเร็จใน Campaign สุดประทับใจ Multiplayerโหมดผู้เล่นหลายคนสุดระทึก และประสบการณ์สุดตื่นเต้นใน Zombies

Vanguard มีอะไรต้องทำอยู่มากมาย แต่อย่าเพิ่งอ่อนใจไปก่อน เพราะนี่คือวิธีรับมือกับ 10 ชั่วโมงแรกของ Call of Duty Vanguard

Start

เมื่อเปิดเกมขึ้นมาครั้งแรก คุณจะได้พบกับลำดับการบูตและหน้าจอชื่อเกม กดปุ่มตามที่เกมแจ้ง อ่านใบอนุญาตการใช้ซอฟต์แวร์และสัญญาบริการให้เข้าใจแล้วยอมรับ จากนั้นไปต่อที่การปรับการตั้งค่าพื้นฐานบางประการ

การตั้งค่า ได้แก่ พื้นที่ปลอดภัยบนการแสดงผลของคุณ, ปรับการควบคุมพื้นฐาน, เลือกมิกซ์เสียงที่ต้องการซึ่งเหมาะกับสภาพแวดล้อมในการฟังของคุณ และเปิดตัวเลือกสำหรับการเข้าถึงต่างๆ ซึ่งได้แก่ การตั้งค่าต่างๆ สำหรับอาการตาบอดสี, การกำหนดสีให้ไอคอนผู้เล่นและศัตรูบนแผนที่ขนาดย่อ และการอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่มีไว้เพื่อช่วยให้ชุมของเราเล่นเกมได้อย่างมั่นใจ

หมายเหตุ: เปลี่ยนการตั้งค่าเหล่านี้ได้ในเกมเสมอ แม้กระทั่งระหว่างแมตช์ออนไลน์ผู้เล่นหลายคนหรือ Zombies ก็ตาม

จากนั้นคุณต้องลงชื่อเข้าใจบัญชี Activision บัญชี Activision จะทำให้คุณได้เชื่อมต่อกับเพื่อนๆ และแชร์ความคืบหน้าไปบนทุกแพลตฟอร์ม หากคุณยังไม่มีบัญชี Activision ให้สมัครได้ในเกมหรือสร้างขึ้นมาใหม่ที่นี่ หรือคุณจะไม่ลงชื่อเข้าใช้ก็ได้ แต่เล่นได้แบบออฟไลน์เท่านั้น

หลังจากทำตามขั้นตอนง่ายๆ เหล่านี้เสร็จสิ้นและเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์แล้ว คุณก็จะไปต่อที่เมนูหลัก

การเลือกที่ยากที่สุด: เริ่มที่ไหนดี

พอมีโหมดขนาดใหญ่ถึงสามโหมด คือ Campaign, Multiplayer และ Zombies ต่อให้เป็นมือโปรรุ่นเดอะของ Call of Duty ก็คงยากจะตัดสินใจ ว่าเริ่มที่ไหนดี?

สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่หรือที่เคยเล่นมาแล้ว เราขอแนะนำให้เริ่มที่แคมเปญ เพราะคุณจะไม่เพียงได้พบกับเส้นเรื่องสุดอลังการ แต่ยังจะได้เรียนรู้พื้นฐานด้วยตัวเองก่อนไปจับคู่สู้กับคนอื่นด้วย

Campaign

ใน Vanguard คุณจะได้เล่นเป็นทหารธรรมดาหนึ่งในห้านายผู้ผงาดขึ้นเป็นวีรชนในการทดสอบสุดทรหดของสงครามโลกครั้งที่สอง โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหลายแนวรบนั้นฉายให้เห็นต้นกำเนิดของหน่วยรบพิเศษเมื่อทหารเหล่านี้ก่อตั้ง Task Force One ขึ้นมา คุณจะได้พบกับผู้นำทีม สิบเอก อาร์เทอร์ คิงส์ลีย์, พลแม่นปืนมือฉมัง ร้อยโท โปลินา เปโตรวา, พลวางระเบิด พลทหาร ลูคัส ริกส์, นักบินมือหนึ่ง เรืออากาศเอก เวด แจ็กสัน และมือขวาของคิงส์ลีย์ สิบเอกริชาร์ด เว็บบ์

บทความเรื่องแคมเปญ Vanguard โดยละเอียดและประวัติตัวละครของเรา

การทำ Campaign เสร็จสิ้นจะช่วยสร้างทักษะซึ่งจำเป็นต่อการเป็นนักสู้ที่เก่งที่สุดเมื่อต้องต่อสู้อย่างดุเดือดทั้งในระยะประชิดและระยะไกล รวมทั้งในการทำสงครามที่ต้องทุ่มสุดตัวด้วย เลือกความยากได้หลากหลายระดับ ไม่ว่าจะระดับทหารเกณฑ์สำหรับผู้เล่นมือใหม่หรือคนที่อยากสนุกกับเนื้อเรื่อง และสำหรับนักสู้ผู้มีประสบการณ์ก็เลือกระดับทหารผ่านศึกได้

Multiplayer

Vanguard เปิดตัวด้วย 20 maps ตั้งแต่วันแรก ซึ่งนับว่าเป็น Day 1 ครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาในโหมด Multiplayer ของ Call of Duty   ร่วมสัมผัสการต่อสู้เชิงยุทธวิธีอันว่องไวในมุมมอง First person ผ่านความหลากหลายของโหมด Multiplayer แบบดั้งเดิม ที่มีทั้งทีมเดธแมตช์, ยืนยันการสังหาร, การครอบงำ และอื่นๆ รวมทั้งโหมดใหม่เอี่ยมอย่างการลาดตระเวนและหุบเขาผู้ชนะ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์เอาชีวิตรอดหลายสนามประลองที่ทีมต่างๆ ต้องมาสู้กันเพื่อเป็นหน่วยรบสุดท้ายที่จะยืนหยัดอยู่ได้

เพลย์ลิสต์แนะนำและตัวกรองเล่นด่วน

เพลย์ลิสต์แนะนำบนเมนูหลักของโหมดผู้เล่นหลายคนจะมีรายชื่อโหมดเกมที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปในทุกสัปดาห์ เลือกโหมดเกมเหล่านั้นหรือใช้ฟีเจอร์เล่นด่วนเพื่อเข้าคิวรอโหมดโปรดของคุณ ที่อยู่ในตัวกรองเล่นด่วน เลือกทุกโหมดที่คุณสนใจอยากเล่น ตั้งแต่คอร์ถึงฮาร์ดคอร์ แล้วกดเล่นด่วนเพื่อเข้าร่วมในแมตช์ใดก็ตามที่ตรงกับการตั้งค่าของคุณ หากคุณเป็นหน้าใหม่หรือเพิ่งกลับมาเล่น ให้เริ่มด้วยทีมเดธแมตช์เพื่อฝึกพื้นฐานให้แน่นก่อนเพิ่มวัตถุประสงค์เข้าไป

ฟีเจอร์ใหม่: ความเร็วในการต่อสู้

ฟีเจอร์ความเร็วในการต่อสู้เป็นสิ่งใหม่ใน Vanguard ซึ่งเลือกได้ในตัวกรองเล่นด่วน การตั้งค่านี้ช่วยให้ผู้เล่นเพิ่มความร้อนแรงของแมตช์ด้วยการเพิ่มจำนวนผู้เล่นโดยเทียบกับขนาดของแผนที่ เลือกความเร็วการต่อสู้ระดับยุทธวิธีเพื่อสัมผัสประสบการณ์การต่อสู้ที่ลึกซึ้งและเข้มข้น หรือระดับการจู่โจมเพื่อพบการต่อสู้ที่ไม่เร้าใจเกินไปนัก และระดับการจู่โจมสายฟ้าแลบเพื่อสัมผัสการต่อสู้ที่โกลาหลและแอ็กชันมาเต็ม เลือกทุกแบบเพื่อสลับไปมาตลอดการเล่นของคุณ

สำหรับผู้ที่เล่นเป็นครั้งแรก เราขอแนะนำความเร็วการต่อสู้ระดับยุทธวิธีเพื่อจำกัดจำนวนทหารฝ่ายศัตรู แม้คนที่ชอบความโกลาหลอลหม่านจะอยากไปเล่นที่ความเร็วการต่อสู้ระดับการจู่โจมและการจู่โจมสายฟ้าแลบเลยก็ตาม

แมตช์ส่วนตัวและแคลน

ยังลังเลที่จะเข้าร่วมในแมตช์ผู้เล่นหลายคนใช่หรือไม่? มีฟีเจอร์ใหญ่ๆ สองตัวที่ช่วยให้คุณเกิดความมั่นใจในการต่อสู้ นั่นก็คือ แมตช์ส่วนตัวและแคลน

คนที่เล่นแมตช์ส่วนตัวได้มีแค่คุณและคนที่ได้รับเชิญให้เข้าล็อบบี้เท่านั้น แม้คุณจะไม่ได้ค่าประสบการณ์ แต่ก็สามารถเผชิญหน้ากับศัตรูที่ควบคุมโดยคอมพิวเตอร์หรือก็คือบอทบนแผนที่ต่างๆ และโหมดหลักพร้อมอุปกรณ์การรบที่คุณเลือก

เล่นแมตช์ส่วนตัวสักสองสามแมตช์เพื่อทำความคุ้นเคยกับแผนที่ต่างๆ ในโหมดที่มีให้เล่นในการเล่นด่วนหรือเพลย์ลิสต์สาธารณะ หรือทดสอบอาวุธใหม่ของเราที่อาจมีรูปแบบแรงถีบที่ควบคุมยาก หรือฟีเจอร์อื่นๆ ที่คุณอยากฝึกใช้ให้มั่นใจ

นอกจากแมตช์ส่วนตัวแล้ว การเข้าแคลนกับเพื่อนๆ ก็ช่วยให้เชี่ยวชาญการเล่นโหมดผู้เล่นหลายคนได้ เวลาที่เล่นกับเพื่อนร่วมแคลน คุณจะไม่เพียงได้เล่นกับเพื่อร่วมทีมที่คุ้นเคยกันซึ่งให้คำแนะนำเกี่ยวกับเกมได้ แต่ยังจะได้บูสต์ค่าประสบการณ์และรางวัลอันหลากหลายที่เป็นประโยชน์ต่อความคืบหน้าส่วนตัวด้วย

Zombies

สานต่อเนื้อเรื่องของ Dark Aether ที่เปิดตัวครั้งแรกใน Call of Duty®: Black Ops Cold War ด้วยฉากและเรื่องเล่าใหม่ในสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งเริ่มต้นที่ซากปรักหักพังของสตาลินกราด ร่วมมือกับผู้เล่นอีกสามคนในประสบการณ์การปฏิบัติการร่วม “Der Anfang” หรือ “จุดเริ่มต้น” ที่คุณต้องต่อสู้กับฝูงซอมบี้ที่โอแบร์ฟือแรร์ โวลฟรัม ฟอน ลิสท์ นาซีสิ้นหวังผู้ปวารณาตนรับใช้อดีตเจ้าแห่ง Dark Aether และมีพลังในการทำให้ซากศพกลับมาเคลื่อนไหวได้อีกครั้ง

ใน “Der Anfang” คุณต้องสร้างสัมพันธ์กับแก่นแท้แห่ง Dark Aether ของคุณเองเมื่อเดินทางผ่านพอร์ทัลต่างๆ ไปสู้กับกองทัพอมตะและทำภรกิจให้สำเร็จ รับทรัพยากรต่างๆ เช่น แก่นแท้, ซาก และหัวใจสังเวย เมื่อคุณต่อสู้และทำภารกิจเสร็จสิ้น ใช้ทรัพยากรเหล่านี้เพื่อพัฒนาอาวุธของคุณที่เครื่องแพ็กอะพันช์, ประดิษฐ์ชุดเกราะและอุปกรณ์ที่โต๊ะประดิษฐ์ และรับความสามารถในการพลิกผันสถานการณ์ที่แท่นบูชาแห่งพันธสัญญา

หลังจากทำภารกิจที่ 4 เสร็จสิ้นแล้ว คุณสามารถลองเล่น Exfil เพื่อหนีเอาชีวิตรอดและรับค่าประสบการณ์โบนัส แต่คือคุณต้องหนีรอดจากฝูงซอมบี้อาละวาดไปยังพอร์ทัลได้ทันเวลา ผู้เล่นที่เล่นเป็นครั้งแรกสามารถเลือกแมตช์เล่นคนเดียวเพื่อทำความเข้าใจประสบการณ์ Zombies ใน Call of Duty: Vanguard ก่อนไปเข้าแมตช์สาธารณะกับผู้เล่นคนอื่นหรือเข้าล็อบบี้กับเพื่อนๆ

ฟีเจอร์ใหม่: แท่นบูชาแห่งพันธสัญญา

รับหัวใจสังเวยไปใช้ที่แท่นบูชาแห่งพันธสัญญาในทุกครั้งที่ทำภารกิจเสร็จสิ้น ติดตั้งพันธสัญญาพร้อมกันสามประการ ตัวอย่างเช่น แดนมลทินที่เพิ่มการทำความเสียหายเมื่อคุณอยู่เฉยๆ, กระสุนเกรมลินที่จะช่วยรีโหลดให้อาวุธที่ไม่ได้ติดตั้งอยู่ไปเรื่อยๆ และไครโอฟรีซเพื่อให้ยิงแล้วมีโอกาสลดความเร็วศัตรู

มีพันธสัญญามากมายให้เลือก ทำให้คุณเปลี่ยนเกมเพลย์และสร้างบิลด์ใหม่ๆ ได้ในแต่ละแมตช์ จะมีการเลือกพันธสัญญาใหม่ในทุกครั้งที่ทำภารกิจเสร็จสิ้น และยิ่งคุณรอดชีวิตในแมตช์นานขึ้นความหายากของพันธสัญญาก็จะยิ่งเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงมียุทธวิธีใหม่ๆ ให้คุณได้ใช้อยู่เสมอ

คำแนะนำ 10 ข้อสำหรับ 10 ชั่วโมงแรก

1. ตั้งค่าให้ถูกต้อง ไม่ว่าคุณจะเล่นบนเครื่องคอนโซลหรือคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล การใช้การตั้งค่าที่ทำให้ได้ประสบการณ์การเล่นที่ดีที่สุดก็เป็นเรื่องสำคัญ คุณควรให้เวลาสักหน่อยกับการฝึกทดลองใช้ผังปุ่มแบบต่างๆ และความไวในการเล็ง ลองปรับแต่งทัศนวิสัยและสีขององค์ประกอบต่างๆ ในเกม จงให้เวลากับการทำให้อะไรๆ ออกมาเหมาะสม!

2. เล่นแคมเปญก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เล่นหน้าใหม่และที่กลับมาเล่น เราขอบอกอีกครั้งว่า แคมเปญเป็นจุดเริ่มต้นที่เหมาะสมที่สุด เรื่องนี้สอดคล้องกับประเด็นข้างต้นด้วย ในเมื่อคุณจะหยุดเกมชั่วคราวเมื่อใดก็ได้ ก็ใช้เวลาในการปรับเปลี่ยนได้ตามใจเลย การเล่นแคมเปญจะทำให้คุณได้ความรู้เบื้องต้นสู่โลกของ Vanguard เป็นอย่างดี และเมื่อเล่นจบแล้ว คุณจะพร้อมสุดๆ สำหรับการเข้าแข่งขันในโหมดผู้เล่นหลายคน

3. เลือกอาวุธแล้วลุยเลย ในโหมดผู้เล่นหลายคนและ Zombies เมื่อกำจัดสัตรูแล้วคุณจะได้ค่าประสบการณ์ของอาวุธ ซึ่งค่าประสบการณ์นั้นจะไปปลดล็อกการติดตั้งอุปกรณ์เสริมใหม่ๆ ไว้ใช้ปรับแต่งอาวุธของคุณให้ตรงใจได้ เมื่อได้ทดลองใช้อาวุธในหมวดหมู่ต่างๆ และพบอาวุธที่ตัวเองชอบแล้ว ให้ใช้ไปสักสองสามแมตช์เพื่อเริ่มใช้ตัวเลือกการปรับแต่งของอาวุธนั้นๆ

4. ทำภารกิจ หากแค่อยากฆ่า ก็ลุยทีมเดธแมตช์ได้เลย แต่ถ้าไม่ใช่แบบนั้น วิธีที่ดีที่สุดในการช่วยเหลือทีมของคุณและได้ค่าประสบการณ์ก็คือการทำภารกิจ ไม่ว่าจะเป็นการขังเป้าหมายในการครอบงำ หรือเก็บแท็กในยืนยันการสังหาร มุ่งมั่นกับภารกิจตรงหน้าแล้วความสามารถของคุณจะพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วแน่นอน

 

5. เน้นฆ่าต่อเนื่องต้นทุนต่ำ ต้นทุนต่ำไม่ได้แปลว่าราคาถูก และสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่แล้ว มันเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมให้ได้สัมผัสกับความน่าตื่นเต้นของการฆ่าต่อเนื่องตั้งแต่เริ่ม ลองใช้ข่าวกรองเพื่อเปิดเผยตำแหน่งของศัตรูที่อยู่ใกล้เคียง ใช้เครื่องบินสอดแนมเพื่อเผยตำแหน่งศัตรูให้ทั้งทีของคุณทราบ และใช้ระเบิดร่อนถล่มเพื่อทำลายภารกิจของศัตรูอย่างรวดเร็ว

6. ทำความท้าทายให้เสร็จสิ้น มุ่งหน้าไปยังเมนูความท้าทายในโหมดผู้เล่นหลายคนและ Zombies เพื่อดูภารกิจเฉพาะซึ่งทำแล้วจะได้ค้าประสบการ์โบนัสและไอเทมสำหรับการตกแต่ง เช่น การ์ดเรียกพลใบใหม่ นี่เป็นวิธีที่เหมาะอย่างยิ่งต่อการพัฒนาความสามารถของคุณ เพราะจะท้าทายให้คุณทำภารกิจที่บางทีอาจมองข้ามไปมาก่อน

7. เช็คค่ายทหาร ค่ายทหารเป็นจุดหมายปลายทางที่คุณต้องไปเพื่อติดตามความคืบหน้าในปัจจุบันและสร้างเอกลักษณ์ให้ตัวเองในโหมดแคมเปญและผู้เล่นหลายคน นอกจากนี้ยังเป็นที่ที่เอาไว้ดูดูค่าสถิติต่างๆ และอันดับในปัจจุบัน, สถิติการต่อสู้ และเหรียญที่ได้รับมาแล้ว และก็ยังเป็นที่ให้ได้ปรับแต่งโปรไฟล์ของคุณด้วยการ์ดเรียกพล, กรอบ, ฉายาผู้เล่น, ตราสัญลักษณ์ และท่วงท่ากับการพ่นสีต่างๆ ด้วย

8. เชิญเพื่อนๆ และเข้าแคลน อะไรจะไปเหมือนการเล่นแมตช์ผู้เล่นหลายคนหรือจัดการฝู.ซอมบี้กับผองเพื่อน ด้วยความสามารถในการเชื่อต่อกับทุกแพลตฟอร์มที่รองรับ การจัดกลุ่มเล่นเกมก็กลายเป็นเรื่องง่ายดายกว่าครั้งไหนๆ เพื่อนๆ ที่สังหารศัตรูด้วยกันก็จะอยู่ด้วยกันเป็นกลุ่มก้อน อย่าลืมสร้างแคลนขึ้นมา ทุกคนจะได้ได้รางวัลมากขึ้นจากการเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยรบ

9. ลองดู Battle Pass แบตเทิลพาสประจำฤดูกาลที่หกของ Black Ops Cold War มาพร้อมระดับฟรี 24 ระดับใน Vanguard ซึ่งแค่เล่นเกมก็ได้ทุกระดับนั้นมาแล้ว ความคืบหน้าที่มีร่วมกันระหว่างแคมเปญ, Zombies และ WarzoneTM รวมทั้งระดับฟรีจะกระจายไปตามพาสอย่างเหมาะสมแก่ผู้เล่นแต่ละคน อยากปลดล็อกทั้งหมดหรือไม่? ซื้อแบตเทิลพาสในตอนเปิดตัวเพื่อเข้าถึงเนื้อหาทั้ง 100 ระดับ รวมถึงใหม่ๆ ของสกินเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ, พิมพ์เขียวอาวุธ, ตราสัญลักษณ์, ไอเทมที่ใช้แล้วหมดไป และคะแนน Call of Duty ที่มากพอให้ซื้อแบตเทิลพาสต่อไปได้

10. ยิ่งฝึกยิ่งเก่ง ไม่มีใครบอกว่าสงครามเป็นเรื่องง่าย ถ้าแมตช์แรกๆ ยากเย็นนัก ก็ขอให้คุณใจเย็นแล้วเล่นต่อไป ยิ่งคุณเข้าใจความหลากหลายของแผนที่ โมหด อาวุธ และระบบต่างๆ ใน Vanguard คุณก็จะยิ่งมั่นใจและมีทักษะพอให้รับมือได้แม้กระทั่งสถานการณ์ที่ยากเย็นที่สุด

 

ผงาดเหนือทุกแนวรบ

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Call of Duty: Vanguard ไปดูได้ที่ www.callofduty.com และ www.youtube.com/callofduty และติดตาม @SHGames, @Treyarch, @RavenSoftware และ @CallofDuty บน Twitter, Instagram และ Facebook

© 2021 Activision Publishing, Inc. CALL OF DUTY, CALL OF DUTY BLACK OPS, CALL OF DUTY VANGUARD, CALL OF DUTY WARZONE และ WARZONE เป็นเครื่องหมายการค้าของ Activision Publishing, Inc.

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมของ Activision โปรดติดตามบัญชี @Activision ใน Twitter, Facebook และ Instagram

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access