[Review] Riders Republic เกมกีฬาเอ็กซ์ตรีมสุดเร้าใจของคนวัยมันส์

10,998 views
Share

หากพูดถึงเกมกีฬาแนวเอ็กซ์ตรีม ช่วงนี้คงต้องยกให้กับ Riders Republic ของค่าย Ubisoft ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนๆ มาตั้งแต่วันเปิดตัว ซึ่งตัวเกมก็วางจำหน่ายมาได้ซักระยะนึงแล้วขอบอกว่าเป็นอีกเกมที่วัยมันส์คนชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีมไม่ควรพลาดเลยจริงๆ วันนี้เราจะพาไปดูรายละเอียดของเกมนี้และความรู้สึกหลังจากที่ได้ลองเล่นมารีวิวให้ได้อ่านกันครับ

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็น Ubisoft ส่งเกมกีฬาแบบแนวเอ็กซ์ตรีมออกมาให้เล่นกันและยิ่ง Riders Republic จัดเต็มแบบ Open World ซึ่งมีระบบออนไลน์ให้ลุยกันด้วยแล้วยิ่งถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ตัวเกมได้ทีม Ubisosoft Annecy ผู้ซึ่งอยู่เบื้องหลังการสร้าง Steep มาก่อนแล้วจึงทำให้หายห่วงในเรื่องของความท้าทายและความมันส์ของกีฬาเอ็กซ์ตรีม

ขอเริ่มกันที่เรื่องของกราฟิกภายในเกมนี้กันก่อนเลย ส่วนตัวได้เล่นบนเครื่อง PS5 ซึ่งงานภาพต้องบอกว่าฉาก Open World นั้นกว้างใหญ่มาก สภาพแวดล้อมกับภูมิประเทศนั้นมีหลากหลายสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นภูเขา ป่า ถนน หรือสวนที่เป็นภูเขาหิมะ ทั้งที่ล้วนสมจริงและสวยงามสุดๆ ซึ่งทางทีมงานมีการเลือกเอาแหล่งอุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่ของอเมริกามาให้เราได้มันส์กันนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น Bryce Canyon, Yosemite Valley, Sequoia Park, Zion, Canyonlands, Mammoth Mountain, และ Grand Teton รับรองได้เลยว่าทุกคนจะต้องตื่นตาตื่นใจไปกับความสวยงามของสถานที่ในเกมนี้แน่นอน แถมที่เด็ดมากๆ คือเราจะได้เห็นผู้เล่นคนอื่นๆ จากทั่วโลกอยู่ในแผนที่เดียวกับเราด้วย ถ้าเปิด World map ขึ้นมาดูจะเห็นสัญลักษณ์เป็นรูปคนเต็มไปหมดนั่นเอง

สำหรับกีฬาท้าความมันส์ที่อยู่ในเกม Riders Republic นี้จะมีหลายประเภทมากไม่ว่าจะเป็น mountain biking, skiing, snowboarding, และ wingsuit flying หรือเรียกง่ายๆ ว่ามีทั้ง จักรยาน สกี สโนว์บอร์ด ไปจนถึงชุดวิงสูทและร็อคเก็ตวิงสูทเลยทีเดียว ซึ่งบางประเภทเองก็ยังมีแยกย่อยไปแข่งขันในเรื่องของความเร็ว แข่งโชว์ลีลาท่าทาง ซึ่งในแผนที่จะมีจุด Event ที่อยู่ตามสถานที่ต่างๆ ให้เราได้เลือกไปแข่งขัน จะมาร์คจุดแล้วบินไป ปั่นจักรยานไป แบบเกม MMORPG หรือจะใช้ Fast Travel ไปยังจุดนั้นๆ เลยก็ได้ ซึ่งการแข่งขันจะแยกออกไปตามประเภทของพาหนะที่เราใช้ และจะมีบาง Event ใหญ่ๆ ที่เป็นการแข่งขันพิเศษซึ่งจะเป็นการแข่งขันผสมกีฬาหลายประเภทให้ใช้สลับกันไปด้วย และในแผนที่โลกจะมีพวกสมบัติหรือจุดชมวิวกับของสะสมให้ตามเก็บด้วย

การเล่นของเกมนี้จะว่าไปแล้วก็เหมือนกับเกมออนไลน์แนว MMORPG มีให้เราได้แข่งขันเก็บค่าประสบการณ์และปลดล็อคยานพาหนะที่ดีกว่าไปเรื่อยๆ มีเก็บเงินไปซื้อพวกชุดหรือสกินกับท่าทางต่างๆ ได้ ช่วงแรกๆ ก็จะวนอยู่กับการลงแข่งขันและปลดล็อคอุปกรณ์ พอชำนาญแล้วก็ลงแข่งรายการใหญ่กับพวก Event ที่จะสุ่มขึ้นมาเรื่อยๆ หลังจากนั้นถ้าคิดว่าฝีมือพอตัวแล้วก็สามารถไปออนไลน์แข่งขันกับคนอื่นๆ ต่อไป เกมค่อนข้างให้อิสระกับเรามากว่าจะเลือกแข่งแบบเน้นความเร็วก่อนหรือจะไปแข่ง Trick โชว์ลีลา หรือจะใช้อุปกรณ์พาหนะไหนก็ได้ไม่มีบังคับ การกดปุ่มท่าทางก็ไม่ยากในเกมมีสอนก่อนในช่วงต้นเกม แต่ถ้าใครคิดว่ายากไปก็สามารถเข้าไปในหน้าตั้งค่าเพื่อปรับแต่งการช่วยเหลือที่จะทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น เช่น Auto Landing ระบบช่วยลงพื้น หรือใช้พวกระบบย้อนเวลากลับในจังหวะที่ทำพลาดก็ได้เช่นกัน ส่วนคนที่ชอบปรับมุมมองเกมนี้ก็มีให้เล่นได้ทั้งแบบ FPS หรือ TPS

สีสันที่ไม่พูดถึงไม่ได้ในเกมนี้ก็คือความบ้าบอเฮฮาในหลายๆ ส่วนที่มีอยู่ในเกม ไม่ว่าจะเป็นพวกชุดแฟชั่น เครื่องแต่งกาย หรือแฟนซีที่ประหลาดหลุดโลกแล้วแต่ใครจะแต่ง และยังมีบางโหมดที่ให้แข่งขันกันเฉพาะคนที่ใส่ชุดไดโนเสาร์ตลกๆ หรือแข่งกันด้วยรถขายไอศครีม แข่งจักรยานติดไอพ่น เป็นต้น เมื่อผสมกับความมีชีวิตชีวาในเกมและแผนที่ขนาดใหญ่มันยิ่งทำให้ Riders Republic มีกิจกรรมให้ทำเยอะมากนอกจากจะแข่งขันกันอย่างเดียว ยิ่งเล่นกับเพื่อนหรือแข่งแบบออนไลน์ยิ่งสนุกมากๆ โดยรวมแล้วเป็นเกมที่สนุกวาไรตี้สุดๆ ใครมองหาเกมกีฬาเอ็กซ์ตรีมมันส์ๆ อย่าลืมไปหาซื้อมาเล่นกันได้ครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
SOWON: The Toy Wonderland เกมปริศนาผจญภัยเปิดตัว 2 พฤษภาคม
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !