TENCENT GAMES และ KRAFTON, INC. คว้าชัยชนะทางกฎหมายเหนือกลุ่มแฮคเกอร์ PUBG MOBILE

1,379 views
Share

กรุงเทพฯ 11 มกราคม, 2565 – ศาลรัฐบาลกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาและเยอรมนีได้ตัดสินชนะคดีให้กับ Tencent Games และ KRAFTON,Inc. ในระหว่างกรณีของพวกเขากับสมาชิกของกลุ่มผู้ใช้โปรแกรมโกง โดยการประณามที่ชี้ชัดถึงกิจกรรมของจำเลยในการสร้างและจัดจำหน่ายโปรแกรมโกงเป็นเหตุให้ผู้เล่นของพวกเขานั้นได้รับความไม่ยุติธรรมในการเล่นเกม PUBG MOBILE จำเลยได้รับคำสั่งให้ชำระเงินเป็นค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นให้แก่ Tencent Games และ KRAFTON เป็นเงินจำนวนประมาณ $10 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ และจำเลยได้รับคำสั่งให้หยุดกิจกรรมผิดกฎหมายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการโกงเกม รวมถึงการให้ข้อมูลถึงวิธีการเข้าถึงช่องโหว่ของ PUBG MOBILE และรวมถึงสิ่งที่เกี่ยวข้องอื่นๆ อีกด้วย

 

Tencent Games และ KRAFTON จะนำเงินตรงนี้ไปใช้อุดหนุนงบประมาณการพัฒนาโปรแกรมป้องกันการโกงใน PUBG MOBILE ต่อไป

 

คำวินิจฉัยนี้ไม่เพียงเป็นชัยชนะของ Tencent Games และ KRAFTON แต่เป็นชัยชนะของวงการเกมทั้งหมด ที่ต่อสู้มาอย่างยาวนานกับผู้ใช้โปรแกรมโกง

 

“ผู้เล่นหลายล้านคนทั่วโลกสนุกกับการเล่น PUBG MOBILE และพวกเราสัญญาว่าจะทำให้ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน แต่เป็นที่น่าเสียใจถึงการกระทำของพวกแฮคเกอร์ที่บ่อนทำลายความเท่าเทียมกันของตัวเกม การตัดสินคดีในครั้งนี้ได้ส่งข้อความที่ชัดเจนว่าเราจะไม่อดทนต่อการโกงเกม PUBG MOBILE” กล่าวโดย Rick Li, Producer of PUBG MOBILE, Tencent Games

 

“ชัยชนะทางกฎหมายนี้แสดงออกถึงความมุ่งมั่นร่วมกันของพวกเราที่จะปกป้อง PUBG IP และคอมมูนิตี้ของเราอย่างถึงที่สุด” กล่าวโดย Minu Lee, Head of PUBGM Product Management at KRAFTON, Inc. ความสนุก และการเล่นที่ยุติธรรมเป็นเสาหลักสำคัญในประสบการณ์การเล่น PUBG MOBILE ซึ่งเราจะไม่ยอมให้กับการโกงทุกรูปแบบ ดังนั้นเราจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างต่อเนื่องเพื่อปกป้องสิทธิทางปัญญาด้วยความยืนหยัดแน่วแน่ ไปยังบุคคลใดก็ตามที่ทำให้เกมได้รับความเสื่อมเสีย หรือใช้ไปในทางที่ผิด”

 

ในคดีความนี้แสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาในการต่อสู้กับการโกงเกม ที่มีผลตามมาด้วยการปิดการดำเนินการของกลุ่มแฮคเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีฐานที่มั่นอยู่ในประเทศจีนในช่วงเดือนมีนาคมปีที่แล้ว และยังรวมถึงกลุ่มแฮคเกอร์ PUBG MOBILE อีกหลายกลุ่มที่ถูกปิดตัวลง โดยมาตรการที่เราใช้เพื่อระบุและป้องกันการแฮค มีดังต่อไปนี้ การลงทุนต่อเนื่องในด้านเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาระบบรีเพลย์หน้าจอและการประมวลผล บทลงโทษที่เพิ่มขึ้นแก่ผู้เล่นที่ถูกพบว่าใช้การโกงเกม รวมถึงการจับคู่หาทีมแบบแยกเฉพาะ รวมถึงการทำงานร่วมกับคอมมูนิตี้เพื่อทำให้ระบบการรายงานผลนั้นง่ายขึ้น

 

นอกจากนี้ PUBG MOBILE เพิ่งปล่อยมาตรการการตรวจสอบการโกงที่เข้มงวดที่สุดออกมาคือ การแบนอุปกรณ์ ทีมความปลอดภัยของ PUBG MOBILE จะทำการระบุอุปกรณ์ของผู้ที่ตั้งใจใช้งานโปรแกรมโกง และต้องการสร้างความเสียหายให้กับเกม หลังจากที่การระบุตัวตนสำเร็จ อุปกรณ์ของผู้เล่นคนนั้นจะถูกแบนถาวร โดยอุปกรณ์เครื่องนั้นจะไม่สามารถล็อกอินเข้าเกม หรือสร้างบัญชีใหม่ได้อีกเลย

 

#PUBGMOBILE #WinnerWinnerChickenDinner

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง