[Review] Rescue Party Live! เกมแนว Co-op ร่วมมือกับเพื่อนเป็นหน่วยกู้ภัยสุดป่วน

1,799 views
Share

ถ้าหากว่าใครที่ชอบเกมแนว Co-op ร่วมมือกับเพื่อน ภาพน่ารักๆ และเต็มไปด้วยความสนุกแบบวุ่นวายหน่อยๆ อย่าง Overcooke หรือ Moving Out วันนี้เรามีเกมใหม่มาแนะนำกันอีกแล้ว โดยในเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นหน่วยกู้ภัยคอยช่วยเหลือผู้คนในเกมที่ชื่อว่า Rescue Party Live!

Rescue Party Live! เป็นเกมที่พัฒนาโดย TAG Studio และได้ทาง 505 Games รับหน้าที่เป็นผู้จัดจำหน่าย ถือเป็นอีกหนึ่งเกมแนว cooperative หรือแนวปาร์ตี้เล่นร่วมมือกันกับเพื่อนที่น่าเล่นอย่างมาก ซึ่งในเกมนี้เราจะได้เล่นเป็นหน่วยกู้ภัยที่ต้องออกไปช่วยเหลือผู้คนที่ประสบภัยทั้งเหตุการณ์ภัยพิบัติ อย่าง แผ่นดินไหว ไฟไหม้ น้ำท่วม หิมะถล่ม หรือแม้แต่เหตุอันตรายทางชีวภาพ โดยจะต้องใช้ความสามัคคีอย่างสูง (ย้ำอีกครั้งว่าอย่างสูง) ร่วมมือกับเพื่อนภายในทีมสูงสุดได้ 4 คน

กราฟิกในเกมนั้นทำออกมาได้น่ารัก ไม่ว่าจะเป็นตัวละครของเราเองหรือฉากในด่านต่างๆ ซึ่งตัวละครหน่วยกู้ภัยนั้นผู้เล่นสามารถที่จะปลดล๊อคได้จากการนำเงินไปซื้อ และยังสามารถเลือกตกแต่งในส่วนของ Outfit หรือ Nameplate ได้อีกด้วย โดยมีทั้งหมด 9 ตัวละครคือ
• Fireman
• Student
• Guide dog
• Doctor
• Reporter
• Volunteer
• Lifeguard
• Team leader
• Reserves team member

เกมจะให้เราลุยไปตามฉากต่างๆ ที่มีสภาพแวดล้อมที่ต่างออกไปไม่ว่าจะเป็นในเมือง, ป่าเขา, ชายหาด, โรงงาน, อุโมงค์ หรือภูเขาหิมะ เป็นต้น โดยมีโหมดการเล่นทั้งแบบลุยเนื้อเรื่องคนเดียวหรือชวนเพื่อนมาเล่นในหน้าจอเดียวกันแบบ Local กับ Invite เพื่อนผ่านระบบออนไลน์ และยังมีโหมด Tournament เพื่อเล่นแข่งขันกับเพื่อนในแบบออนไลน์ด้วย ซึ่งถ้าใครเพิ่งเริ่มเล่นก็แนะนำโหมดเนื้อเรื่องเพื่อฝึกฝนกันไปก่อนครับ ในแต่ละฉากก็จะมีการเก็บคะแนนกับโบนัสคะแนนพิเศษ โดยมีคว้ามท้าทายเป็นคะแนนที่ต้องทำให้ถึงเพื่อปลดล๊อคให้ได้ 3 ดาวในฉากนั้นๆ และนำเงินที่ได้ไปซื้อปลดล๊อคตัวละครอื่นๆ มาใช้งาน

ในส่วนของการเล่นหรือเกมเพลย์ภายในฉาก เป้าหมายของเราก็คือจะต้องช่วยเหลือผู้คนส่งรถพยาบาลให้ได้เยอะที่สุดเพื่อทำคะแนน แต่อุปสรรคอย่างแรกในการช่วยเหลือคือ เราจะต้องหยิบอุปกรณ์ในฉากเพื่อนำไปคราฟที่โต๊ะและนำไปใช้ช่วยเหลือคนที่บาดเจ็บตามเงื่อนไขที่ต้องการ เช่น การนำพลั่วไปขุดดินที่ทับผู้บาดเจ็บอยู่ แล้วทำการปั้มหัวใจ จากนั้นไปหยิบผ้าพันแผลไปคราฟที่โต๊ะให้ได้ชุดปฐมพยาบาลมาใช้ แล้วหยิบเปลที่ม้วนอยู่ไปคราฟที่โต๊ะอีกครั้งเพื่อนำไปใช้กับผู้บาดเจ็บแล้วจึงทำการพาไปส่งที่รถพยาบาลที่ตอดรับอยู่ เป็นต้น นี่เป็นเพียงตัวอย่างขั้นต้นในการช่วยเหลือเท่านั้น เพราะยังมีอุปกรณ์อีกมากมายที่เราต้องใช้และคราฟขึ้นมาซึ่งต้องแข่งขันกับเวลาและหลอดพลังชีวิตของผู้บาดเจ็บ ยิ่งทิ้งไว้นานก็จะเสียชีวิตและเราจะโดนหักคะแนนอย่างมาก ซึ่งยังไม่นับรวมอุปสรรคอื่นๆ ในฉากอีกทั้งไฟไหม้ ไฟฟ้าช็อต และอื่นๆ อีกเพียบ ลองนึบภาพถ้าเล่นพร้อมกัน 4 คน รับรองว่าวายป่วนไม่แพ้เกมอื่นๆ แน่นอน

สรุปภาพรวม Rescue Party Live! แม้เกมจะเล่นแบบคนเดียวก็ได้ แต่เกมแนวปาร์ตี้แบบนี้บอกเลยว่าเล่นร่วมกับเพื่อนจะสนุกยิ่งกว่า ตัวเกมนั้นเล่นได้ทุกเพศทุกวัย กราฟิกน่ารัก แถมยังได้ความรู้ในการปฐมพยาบาลอีกต่างหาก ตัวเกมสามารถใช้จอยคอนโทรลเลอร์เล่นได้ แต่เสียดายที่ในเกมไม่มีระบบ Voice chat กับเนื้อเรื่องที่ธรรมดาไปซะหน่อย ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนชอบเกมแนวนี้ครับ สามารถไปหาซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ มีวางจำหน่ายบน PC ในราคาเพียงแค่ 269 บาท ทั้งบนร้านค้า Steam และ Epic Games Stroe

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย