ตำนานมังกรหยก M แนะนำ 3 จอมยุทธ “สายแท็งค์” รับดาเมจได้ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

8,494 views
Share

อีกหนึ่งตำนานที่เรียกว่าสำคัญมากๆ ใน “ตำนานมังกรหยก M” นั่นก็คือ ตำแหน่งแท็งค์ หรือ ตัวรับดาเมจ ที่อยู่ในตำแหน่งที่ 1 นั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นตัวยืนค้ำสมาชิกในทีมให้อยู่รอดนั่นเอง ยิ่งมีตัวแท้งค์ที่รับดาเมจได้มากเท่าไร โอกาสชนะก็จะสูงมากขึ้นเท่านั้น เอาเป็นว่าในวันนี้เราก็จะมาแนะนำ 3 แท็งค์ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวรับดาเมจได้แบบยอดเยี่ยม สามารถยืนได้นาน แถมหาชิ้นส่วนมาอัพดาวได้ง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่ ส่วนจะมีตัวไหนบ้าง ไปดูกันเลย

ดาวน์โหลดเกม

https://condorhero.playpark.com/th-th/AOCA6

 

เทียนจู๋ไต้ซือ

อันดับ 1 คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากลุงคนนี้ เพราะถึงแม้แกจะเป็นสายซับที่เน้นการเพิ่มเกราะดูดซับดาเมจให้กับทีม ด้วยสกิล “หัตถ์รักษาเมตตา” แล้ว ลุงแกยังดันมีพาสซิพที่โกงแบบเวอร์วังอลังการอย่าง “ชุบฃีวิต” ที่มีโอกาสทำให้เป้าหมายที่โจมตีติดสถานะ “มึนงง” นานถึง 2 เทิร์น แถมยังพ่วงด้วยการฟื้นฟูค่า HP ของตัวเองเมื่อโดนโจมตีอีกด้วย ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เมื่อกระตุ้นลูกไฟ 1 ดวง ลุงแกยังมีโอกาสอีก 5% ที่จะฟื้นฟู HP ตัวเอง 200% ของพลังโจมตีให้กับเพื่อนร่วมทีมทั้งหมดอีกด้วย เรียกได้ว่ายิ่งแกโดนโจมตีมากเท่าไร ค่าความโกรธก็จะเพิ่มขึ้นและทำให้ใช้สกิลบ่อย และเมื่อโดนโจมตีมากเท่าไรก็จะมีโอกาสทำให้ศัตรูติดสตั้นและฟื้นฟู HP ตัวเองและเพื่อนร่วมทีมอีกด้วย จึงเหมาะที่จะยืนเป็นตัวแท็งค์ยืนตำแหน่งที่ 1 มาก

 

บ๊วยเถี่ยวฮวง

สำหรับเจ๊บ๊วยต้องบอกว่าแกเป็นสายแท็งค์โดยกำเนิดอยู่แล้ว เพราะสกิลแต่ละสกิลล้วนแล้วแต่เน้นการเพิ่มพลังป้องกันและลดดาเมจเป็นหลัก  ไม่ว่าจะเป็นสกิลอย่าง “ขั้นบันไดเต่าศักดิ์สิทธิ์” ที่ลดดาเมจที่ได้รับตลอดการต่อสู้ แถมลดเป็นเปอร์เซ็นต์อีกต่างหาก ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เจ๊แกยังมีสกิลพาสซิพอย่าง “อานุภาพศพเหล็ก” ที่จะเพิ่มพลังป้องกันให้กับตัวเอง แน่นอนว่ายังไม่เพียงเท่านั้น เมื่อปลดดวงไฟ 1 ดวง เจ๊บ๊วยก็ยังมีความสามารถเพิ่มความอมตะให้ตัวเอง เมื่อเลือดต่ำกว่า 10% จะเป็นอมตะ 1 เทิร์น และฟื้นฟู HP ตัวเองอีก 10% ด้วย เรียกได้ว่าเป็นแท็งค์โดยสมบูรณ์แบบเลยหล่ะ แถมเจ๊แกยังมีสกิลเพิ่มเกราะดูดซับดาเมจให้ทีมและทำให้ศัตรูแข็งเป็นหินอีกด้วย ใครอยากได้ตัวแท็งค์เก่งๆ แนะนำเจ๊แกเลย

 

เอี้ยคัง

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไม เอี้ยคัง ถึงเหมาะเป็นสายแท็งค์ เพราะสกิลส่วนใหญ่จะเป็นสกิลโจมตีและเพิ่มพลังโจมตี หรือพูดง่ายๆ คือ ตัวดาเมจ นั่นเอง แต่.. ต้องบอกก่อนนะครับว่า สกิลของเอี้ยคังนั้น ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีปกติหรือการโจมตีด้วยสกิลล้วนแล้วแต่ฟื้นฟูค่า HP ของตัวเอง ซึ่งเป็นผลจากสกิล “พลังห่านป่าทอง” นั่นเอง และยิ่งพลังโจมตีมากเท่าไรผลของการฟื้นฟูก็จะมากขึ้นเท่านั้น เพราะจะเพิ่มเป็นเปอร์เซ็นต์จากพลังโจมตีนั่นเอง แน่นอนว่าด้วยการที่ฟื้นฟู HP รัวๆ ทำให้สามารถรับดาเมจได้นาน แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่า เอี้ยคัง อาจจะเป็นแท็งค์แบบเพียวๆ สู้ตัวอื่นๆ ที่เป็นสายแท็งค์โดยตรงไม่ได้ แต่ถ้าในทีมมี “เทียนจู๋ไต้ซือ” และ “เสี่ยวเจียว” แล้วหล่ะก็ บอกเลยว่าอมตะแน่นอน จะเป็นตัวแท็งค์ที่เอาลงยากมาก เพราะจได้เกราะดูดซับดาเมจจาก “เทียนจู๋ไต้ซือ” แถมยังมีตัวช่วยฮิลฟื้นฟู HP อย่าง “เสี่ยวเจียว” บวกกับพลังฟื้นฟูของสกิลโจมตี งานนี้เอาลงยากกว่าตัวแท็งค์หลายตัวเลย แถมยังสร้างดาเมจได้แบบยอดเยี่ยมด้วย

ต้องบอกก่อนนะครับว่า ตัวละคร ทุกตัวในเกม “ตำนานมังกรหยก M” ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์และสามารถพลิกแพลงการใช้งานได้หลากหลาย ตัวละครที่เรายกมาทั้ง 3 ตัวเป็นเพียงแค่ตัวละคนแนะนำสำหรับผู้เล่นใหม่เท่านั้น ตัวแท็งค์ภายในเกมยังมีอีกหลายตัว และแน่นอนว่ารูปแบบการใช้งานและการคอมโบสกิลก็จะต่างกันออกไป แนะนำให้ค้นหากันไปเรื่อยๆ ส่วน 3 ตัวที่เราแนะนำไปนั้นไม่ว่าจะเป็น เทียนจู๋ไต้ซือ, บ๊วยเถี่ยวฮวง และ เอี้ยคัง ถ้าหามาปั้นได้ก็ควรนำมาปั้นเพราะต่อให้ไม่ได้ใช้งานเป็นทีมหลัก ก็เอาไปเป็นทีมรองเพื่อลงกิจกรรมได้เช่นกัน

 

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://condorhero.playpark.com/th-th/AOCA5

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://condorhero.playpark.com/

แฟนเพจหลักของเกม : https://www.facebook.com/CondorHeroesMobile/

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล