ตำนานมังกรหยก M เรียนรู้ “ระบบสำนัก” เพิ่มพลังรบแบบก้าวกระโดด

8,139 views
Share

อีกหนึ่งระบบที่ถือว่าเป็นระบบสำคัญมากใน “ตำนานมังกรหยก M” นั่นก็คือ “ระบบสำนัก” ซึ่งเป็นระบบที่หลายคนสับสนว่าเป็นระบบเดียวกับ “กิลด์” ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่าเป็นคนละระบบกัน เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับระบบนี้กัน ว่ามีความจำเป็นยังไง ต้องทำอย่างไร และทำแบบไหนถึงจะเพิ่มค่าสเตตัสให้ตัวละครได้ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย..

ดาวน์โหลดเกม

https://condorhero.playpark.com/th-th/AOCA7

 

ระบบสำนัก

เป็นระบบที่จะให้ผู้เล่นเข้าสังกัดสำนักต่างๆ ที่อยู่ในเนื้อเรื่อง “มังกรหยก” โดยเริ่มต้นนั้นจะมีให้ผู้เล่นสังกัดอยู่ 4 สำนักด้วยกัน โดยแต่ละสำนักจะมี “สมบัติประจำสำนัก” ที่แตกต่างกัน แน่นอนว่าเมื่อสวมใส่แล้วก็จะเพิ่มค่าความสามารถให้ตัวละครแตกต่างกันออกไปด้วย เพราะฉะนั้นการเลือกสำนักเพื่อสังกัด ก็จะเหมือนกับการเลือกสายการเล่นไปในตัวด้วยนั่นเอง โดยสำนักที่มีให้เลือกจะมีดังนี้

เกาะดอกท้อ

สมบัติประจำสำนัก : ขลุ่ยหยกดอกท้อ

สำหรับสำนัก “เกาะดอกท้อ” จะเป็นสำนักที่เหมาะกับผู้เล่นที่เน้นสายดาเมจเป็นหลัก เพราะค่าสเตตัสหลักของ ขลุ่ยหยกดอกท้อ จะเน้นเพิ่มค่าพลังโจมตีและคริติคอลเป็นหลัก นอกจากนั้นสกิลไม้ตายของ ขลุ่ยหยกดอกท้อ เมื่อใช้แล้วจะเพิ่มค่าพลังโจมตีให้กับสมาชิกในทีมอีกด้วย ใครที่เน้นสร้างดาเมจหนักๆ แนะนำให้เข้าสำนักนี้

หมู่ตึกอูฐขาว

สมบัติประจำสำนัก : กระถางเจ้าอสรพิษ

สำนัก “หมู่ตึกอูฐขาว” จะเน้นรูปแบบการใช้ทีมและตัวละครที่โจมตีติดพิษเป็นหลัก โดยค่าสเตตัสของสมบัติประจำสำนักจะเน้นเพิ่มในส่วนของการป้องกันเป็นหลักไม่ว่าจะเป็น ค่า HP ค่าเกราะและการลดดาเมจ ส่วนสกิลท่าไม้ตายจากสมบัติสำนักเมื่อใช้งานแล้วจะเพิ่มดาเมจของการโจมตีแบบพิษทุกชนิด และลดดาเมจที่ถูกพิษลงด้วย ใครที่ชอบเล่นทีมสายพิษแนะนำให้เข้าสำนักนี้

ราชวงศ์ต้าหลี่

สมบัติประจำสำนัก : สัญจกรหยกมังกรฟ้า

“ราชวงศ์ต้าหลี่” จะเน้นการทีมที่มีความสมดุลเป็นหลัก โดยสเตตัสของสมบัติสำนักอย่าง สัญจกรหยกมังกรฟ้า จะมีค่าสเตตัสพื้นฐานค่อนข้างสมดุลกว่าทุกสำนัก เพราะมีทั้งเพิ่มพลังโจมตี, เพิ่มค่า HP และเพิ่มทลายบล็อก ส่วนสกิลไม้ตายของสมบัติสำนักจะเน้นไปในทางเพิ่มเกราะ, เพิ่มโล่ และฟื้นฟู HP เป็นหลัก ถือเป็นหนึ่งในสำนักที่ค่อนข้างมีความสมดุลทั้งรุกและรับ ใครที่ชอบเล่นทีมผสมที่มีความหลากหลาย สำนักนี้เป็นหนึ่งในทางเลือกเลยหล่ะ

พรรคกระยาจก

สมบัติประจำสำนัก : น้ำเต้าเซียน

ในส่วนของสำนัก “พรรคกระยาจก” นั้น จะเน้นในเรื่องของการป้องกันเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของค่าสเตตัสหลักของสมบัติสำนัก ก็จะเน้นการเพิ่มพลังป้องกัน, ค่า HP และ อัตราบล็อก เป็นหลัก ส่วนสกิลท่าไม้ตายของสมบัติสำนักจะเน้นในเรื่องของการ ลดดาเมจ และ ต้านทานการโจมตีแบบคริติคอล ซึ่งเป็นส่วนของการป้องกันแทบทั้งหมด ใครที่ชอบทีมถึกๆ แนะนำให้เข้าสำนักนี้ได้เลย

การเปิดใช้งานสมบัติสำนัก

การจะได้รับ “สมบัติสำนัก” มาครอบครองนั้น ต้องบอกก่อนนะครับว่า ผู้เล่นจะต้องทำ “ภารกิจสำนัก” และผ่านเงื่อนไขให้ครบก่อน โดยเงื่อนไขการครอบครองสมบัติสำนักก็คือ

  • ต้องเรียนวิชาสำนักอย่างน้อย 9 อย่าง
  • ใช้ “ป้ายชื่อเสียงสำนัก” จำนวน 9,000 เพื่อเปิดใช้งาน

ภารกิจประจำสำนัก

ภารกิจสำนัก จะเป็นตัวกำหนดหลายๆ อย่าง โดยแต่ละวันผู้เล่นจะสามารถทำภารกิจได้สูงสุด 6 ภารกิจต่อวัน และจะรีเซ็ตทุก 00.00 น. ของทุกวัน ซึ่งภารกิจของสำนักนั้น จะมีระดับและสีบอกชัดเจน โดยภารกิจสูงสุดคือ สีส้ม ซึ่งการจะเปิดภารกิจระดับสูงได้ ผู้เล่นจะต้องเลื่อนขั้นชื่อเสียงให้ถึงตามกำหนดก่อน และนอกจากนั้นภารกิจแต่ละวันก็ยังสามารถใช้ 50 ตำลึงทอง เพื่อรีเฟรชเลือกภารกิจใหม่ได้อีกด้วย

 

แนะนำเพิ่มเติม

สำหรับการทำภารกิจตรงนี้แนะนำว่าใครที่ระดับชื่อเสียงถึงขั้นสูงสุดแล้ว ให้เน้นทำ ภารกิจสีม่วง เป็นหลัก ส่วนภารกิจสีส้ม ไม่ควรเน้นรีหาเพราะออกยากมากและค่าตอบแทนไม่ต่างจากสีม่วงเท่าไร

ฉายาประจำสำนัก

ในส่วนของ “ฉายา” ประจำสำนักนั้น จะมีเพียงแค่ผู้เดียวเท่านั้นที่จะได้ครอบครอง โดยวิธีการครอบครองก็ง่ายๆ เพียงแค่เลือกไปที่หน้าต่าง “ข้อมูลสำนัก” จากนั้นก็ “ท้าดวล” กับยอดฝีมือประจำสำนัก เมื่อชนะก็จะได้ครอบครอง “ฉายาประจำสำนัก” โดยการครอบครองจะมีเงื่อนไขคือ ถ้ามีผู้เล่นอื่นท้าดวลแล้วชนะ ฉายาที่เราครอบครองอยู่จะหายไปทันทีและจะตกไปอยู่กับคนที่ท้าดวลชนะคนล่าสุด

ทั้งหมดเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับระบบ “สำนัก” แนะนำว่าควรเลือกสำนักที่เหมาะกับทีมของตัวเอง จะช่วยให้ค่าพลังของทีมสูงขึ้นและผ่านด่านต่างๆ ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง อ้อ!! ลืมบอกไปว่าผู้เล่นสามารถออกจากสำนักเก่าเพื่อเข้าสำนักใหม่ได้ด้วยเช่นกัน

 

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://condorhero.playpark.com/th-th/AOCA7

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://condorhero.playpark.com/

แฟนเพจหลักของเกม : https://www.facebook.com/CondorHeroesMobile/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า
กองทัพเงาผงาด ! Solo Leveling:ARISE แจกไอเทมฟรี สิทธิพิเศษเฉพาะฮันเตอร์ลูกค้า TrueID !