[Review] KINGDOM of the DEAD เกมยิงแนว Horror FPS สุดอินดี้

8,254 views
Share

เกมแนวๆ Old school shooters ดูเหมือนจะกำลังได้รับความนิยมและมีแนวนี้ออกมาให้เราได้เล่นกันเรื่อยๆ ซึ่ง KINGDOM of the DEAD เกมอินดี้เล็กๆ สุดแนวก็ถือว่าเป็นหนึ่งในจำนวนนั้นที่เพิ่งออกมาวางจำหน่ายให้เล่นกันบน PC ผ่านร้านค้าของ Steam ซึ่งวันนี้เราจะมารีวิวและพูดถึงความรู้สึกหลังจากที่ได้ลองเล่นเกมนี้ให้อ่านกันครับ

KINGDOM of the DEAD เป็นเกมที่พัฒนาโดย DIRIGO GAMES ซึ่งใช้คนพัฒนาเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น และได้ทาง HOOK เป็นผู้จัดจำหน่าย ตัวเกมมาในแนว Action Packed Horror FPS หรือให้เรียกง่ายๆ ก็คงเป็นแนว FPS ที่เน้นไปที่เรื่องของบรรยากาศสุดหลอนและตื่นเต้นและเกมเพลย์แบบคลาสสิก ผ่านกราฟิกที่ภาพจะเป็นขาวดำและเป็นสไตล์เหมือนกับภาพวาดด้วยมือนั่นเอง บอกเลยว่าดู Old school แต่ถูกใจคนชอบเกมยิงแบบอินดี้ยิ่งนัก แต่ทั้งนี้ในเกมเองนอกจากภาพจะเป็นแบบขาวดำผสมกับสีของเลือดหรือ Effect ต่างๆ แล้ว ในออปชั่นของเกมจะมีให้เราเลือกปรับสีในโทนต่างๆ มากมายด้วย ไม่ว่าจะเป็นแบบ Sepia, Softer, Underwater, Robot, 1993 และอื่นๆ ซึ่งถ้าใครอยากรู้ว่าเป็นยังไงก็ลองไปปรับดูได้ โดยงานกราฟิกของเกมนี้ถือว่าเป็นจุดขายของเกมได้เลยจริงๆ

ในด้านของเกมเพลย์การเล่นนั้น ตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนสยองขวัญย้อนยุค ให้รับได้เผชิญหน้ากับศัตรูที่เป็นปิศาจและสัตว์ประหลาดต่างๆ โดยมันจะคอยโผล่มาให้เราได้ยิงจัดการไปเรื่อยๆ ในแต่ละด่านเพื่อหาเส้นทางไปสู่ห้องบอสใหญ่ที่จะมีการต่อสู้ที่น่าสนใจขึ้นและจำเป็นต้องใช้อาวุธอันหลากหลายกับการหาจุดอ่อนเพื่อโจมตีมัน เมื่อเริ่มต้นเกมตัวเกมจะนำเสนอตัวเอกของเราที่อยู่ในห้องและมีภารกิจต้องออกไปจัดการกับปิศาจ โดยสามารถรับภารกิจได้ที่โต็ะทำงานแล้วจะมีงานต่างๆ ขึ้นมาให้เราได้เลือกออกไปลุย โดยมีระดับความยากให้เลือกเล่นด้วยสำหรับคนที่ต้องการความท้าทาย

ในการต่อสู้เราจะมีอาวุธที่เป็นดาบซึ่งพลังโจมตีสูงไว้โจมตีในระยะประชิด มันจะเป็นอาวุธเริ่มต้นของเราเสมอในแต่ละด่าน ส่วนการโจมตีระยะไกลก็จะมีอาวุธปืนต่างๆ ให้เลือกใช้มากมายซึ่งต้องหาเก็บเอาตามทาง เช่น ปืนลูกซอง ปืนกล ปืนไรเฟิล เป็นต้น นอกจากนี้ก็จะมีบรรดาระเบิดต่างๆ ให้ใช้งานด้วย ส่วนพวกกระสุนก็สามารถหาได้ตามลังไม้ทั่วไปในฉาก และอุปกรณ์ประกอบฉากบางชิ้นก็สามารถทำลายให้เกิดการโจมตีได้ เช่น ถังไฟ หรือ ถังระเบิด เป็นต้น ส่วนตัวเราก็จะมีเลือดโชว์เป็นหัวใจอยู่มุมซ้ายล่าง ถ้าหมดก็คือตาย และสามารถหาหัวใจพิเศษนี้เพิ่มเติมได้จากที่ซ่อนอยู่ในฉาก เพียงแต่มันจะรีเซ็ตกลับมาเหลือ 3 ดวงทุกครั้งที่เล่นภารกิจใหม่

โดยรวมแล้ว KINGDOM of the DEAD เป็นเกมยิงแบบ Old school ที่เล่นได้ไม่ยากและไม่มีอะไรซับซ้อน แค่ออกไปทำภารกิจ ยิง ยิง ยิง ฆ่าบอส ผ่านเกมเพลย์แบบ FPS ดั้งเดิม แต่มีจุดเด่นตรงงานภาพกราฟิกของเกม ข้อเสียของเกมนี้ก็คือบางฉากจะมืดมากและทำให้มองศัตรูได้ยาก กับเอาเข้าจริงๆ มันก็ไม่ได้หลอนหรือน่ากลัวอะไรขนาดนั้น ถือเป็นเกมอินดี้ที่เล่นได้เพลินๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้