หวงอี้ โมบาย (HY Mobile) แนะนำอาวุธทั้ง 5 ชนิด อัพสเตตัสให้ตรงสาย เล่นง่าย เก็บเลเวลไว

15,223 views
Share

อีกหนึ่งคำถามสำหรับเกม หวงอี้ โมบาย ที่ผู้เล่นใหม่หลายคนถามกันเข้ามาเยอะมากๆ เกี่ยวกับการอัพค่าสเตตัสต่างๆ ของตัวละคร ว่าควรจะอัพค่าสเตตัสยังไง และใช้อาวุธอะไรดี เพราะภายในเกมมีอาวุธให้เลือกใช้มากถึง 5 ชนิดด้วยกัน เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับการอัพค่าสเตตัสและการเลือกใช้งานอาวุธแต่ละชนิดกัน ว่าแล้วก็ไปดูกันได้เลย

 

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วที่ : https://www.playpark.com/th-th/i8cm

 

ดาบ

ค่าสเตตัสหลัก : พลัง

สำหรับอาวุธประเภทดาบถือเป็นหนึ่งในสายอาวุธยอดนิยมใน หวงอี้ โมบาย เลยก็ว่าได้ เพราะถือเป็นหนึ่งในสายอาวุธที่มีสกิลโจมตีได้ค่อนข้างรุนแรง ทีเด็ดของสายดาบก็คือ มีสกิลที่โจมตีแล้วฟื้นฟูค่า HP ของตัวเองให้ใช้งานหลายสกิลเลยทีเดียว ทำให้สายนี้ถ้าจัดเรียงสกิลการใช้งานดีๆ บวกกับการกดยาฟื้นฟูก็แทบจะไม่ตายเลยทีเดียว อีกทั้งค่าสเตตัสหลักยังเป็นค่า “พลัง” ทำให้เป็นสายที่มีการโจมตีติดคริติคอลบ่อยมาก

กระบี่

ค่าสเตตัสหลัก : ว่องไว

สำหรับอาวุธประเภทกระบี่นั้นจะมีจุดเด่นในเรื่องของความว่องไวในการโจมตี สามารถสร้างดาเมจได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งค่าสเตตัสว่องไว นอกจากจะเพิ่มความเร็วในการโจมตียังเพิ่มค่าคริติคอลอีกนิดหน่อยด้วย (น้อยกว่าค่าพลัง) ในส่วนของจุดเด่นสกิลสายกระบี่คือ จะเน้นในเรื่องของการสร้างดีบัฟให้ศัตรูเป็นหลัก ถึงแม้จะไม่มีสกิลในการฟื้นฟู HP ตัวเองแต่ก็ทดแทนมาด้วยสกิลลดดาเมจและเพิ่มเกราะป้องกันให้ตัวเอง

หมัด

ค่าสเตตัสหลัก : จิตกายา

สำหรับใครที่ชอบเล่นสายแท็งค์ ตัวชน หรือ ตัวฮิล แนะนำให้เล่นอาวุธหมัดเป็นหลัก เพราะเป็นอาวุธที่มีสกิลฟื้นฟู HP ให้ใช้งานเยอะมาก ทั้งแบบโจมตีแล้วฟื้นฟู HP หรือ กดฟื้นฟู HP ได้เลยทันที นอกจากนั้นค่าสเตตัสหลักยังเป็น จิตกายา ที่จะเน้นในเรื่องของการฟื้นฟูค่า HP แบบออโต้และการฟื้นฟู HP แบบนั่ง แถมค่า Max HP เยอะมากอีกด้วย ยิ่งถ้าใครเล่นสำนักเต๋า เพิ่มเข้าไปอีกก็เรียกได้เลยว่าไม่มีทางที่ HP จะหมดแน่นอน

ทวน

ค่าสเตตัสหลัก : ลมปราณ

ในส่วนของอาวุธทวนนั้น จะมีจุดเด่นในเรื่องของการลดค่า คูลดาวน์ (CD) เป็นหลัก ทำให้สายนี้สามารถใช้สกิลได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับค่าสเตตัส ลมปราณ ทำให้มีค่า MP ให้ใช้งานแบบไม่มีขาด ส่วนใหญ่แล้วคนที่เล่นสายทวนจะเน้นหนักในเรื่องของ “สกิลสำนักและสกิลพิเศษ” เป็นหลัก เพราะจะเน้นการโจมตีด้วยพลังภายในนั่นเอง ใครที่อยากเน้นเรื่องสกิลพิเศษและสกิลสำนักก็ควรเล่นทวนจะเหมาะสมที่สุด

กระบอง

ค่าสเตตัสหลัก : สติ

สำหรับอาวุธประเภทกระบองนั้น อาจจะไม่ค่อยนิยมใช้กันสักเท่าไร เพราะสกิลส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องของการลดค่าสเตตัสและดึงดูดศัตรู (เหมาะกับการแท็งค์) นอกจากนั้นยังมีสกิลพื้นค่า Max HP ให้ตัวเองอีกด้วย ถือเป็นหนึ่งในสายที่เหมาะกับการแท้งค์มากอีกหนึ่งสายเลยทีเดียว

การอัพค่าสเตตัสหลักนั้น ไม่จำเป็นต้องอัพค่าสเตตัสเดียวยาวๆ ให้อัพตามค่าความต้องการของสกิลก็เพียงพอแล้ว ที่เหลือให้เฉลี่ยไปค่าสเตตัสอื่นเพื่อให้เกิดความสมดุลในการเล่นด้วย ส่วนใครที่อยากเล่นเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและติดตามข่าวสารได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วที่ : https://www.playpark.com/th-th/i8cm

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://huangyimobile.playpark.com/th-th/

แฟนเพจหลักของเกม : https://www.facebook.com/HuangYiMobileTH/

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!
Street Fighter : Duel เปิดให้เล่นแล้วใน SEA พร้อมต่อยแล้ววันนี้