หวงอี้ โมบาย (HY Mobile) เรียนรู้เรื่อง “แผนที่” ล่าบอสได้ดี ทำเควสท์ง่าย ไม่มีหลง

17,504 views
Share

อีกหนึ่งส่วนที่เชื่อว่าผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งเข้ามาเล่น หวงอี้ โมบาย หลายคนอาจจะงงกับการเดินทางต่างๆ นั่นก็เพราะว่าดูแผนที่ภายในเกมไม่เป็นนั่นเอง ส่วนใหญ่จะเน้นการกดออโต้เควสท์เพื่อไปหาเป้าหมายเป็นหลัก ซึ่งจริงๆ แล้ว ด้วยความที่เกมนี้เป็นเกม MMORPG ที่มีความอิสระในการเล่นแตกต่างจากเกมมือถืออื่นๆ พอสมควร ผู้เล่นจะต้องล่าบอสและหาที่ฟาร์มตามแผนที่ต่างๆ ด้วย ซึ่งการจะเดินทางไปในแผนที่ต่างๆ ได้นั้น จำเป็นจะต้องอ่านแผนที่ให้เป็น เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการอ่านแผนที่ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วที่ : https://www.playpark.com/th-th/5w5y

 

ระบบแผนที่

ต้องบอกว่าเป็นระบบที่ผู้เล่นสมัยใหม่มักจะมองข้าม เพราะตัวเกมมีออโต้เควสท์ให้ใช้งานนั่นเอง แต่อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นคือ สำหรับ หวงอี้ โมบาย ผู้เล่นจะต้องหาแฟนที่เพื่อเปิดขุดวัตถุดิบและล่าบอสเพื่อหาไอเทมด้วย การดูแผนที่ให้เป็นจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยผู้เล่นสามารถกดเข้าไปดูแผนที่ได้จาก “มินิแมพ” ด้านขวาบนของหน้าจอ

เมื่อเข้าสู่ระบบแผนที่ จะมีการแบ่งหมวดหมู่ออกอย่างชัดเจน โดยแต่ละหมวดหมู่จะแสดงจำนวนและรูปแบบดังต่อไปนี้

หมายเลข 1 : NPC ทั่วไป จะมีเควสท์และภารกิจต่างๆ ให้ผู้เล่นได้รับมาทำ

หมายเลข 2 : แสดงถึง NPC พ่อค้า และเกี่ยวกับการ ซื้อ-ขาย ไอเทมต่างๆ

หมายเลข 3 : แสดงถึง NPC เกี่ยวกับการฝึกฝนวิชาและสกิลต่างๆ สามารถหาได้จากหมวดนี้

หมายเลข 4 : แสดงถึงมอนสเตอร์ต่างๆ ที่อยู่ในเขตและแผนที่นั้นๆ ผู้เล่นสามารถคลิ๊กที่มอนสเตอร์เพื่อเดินทางไปยังตำแหน่งนั้นๆ ได้เลย

หมายเลข 5 : แสดงจุดวาร์ปและจุดเปลี่ยนแผนที่ต่างๆ เป็นจุดเชื่อมระหว่างแผนที่ ผู้เล่นสามารถย้ายไปแผนที่ใกล้เคียงได้จากการคลิ๊กที่จุดที่แสดงในส่วนนี้ได้

แผนที่โลก

ในส่วนของเมนู “โลก” จะเป็นส่วนที่แสดงรายละเอียดเกี่ยวกับโซนแผนที่ทั้งหมดภายในเกม โดยจะมีระดับเลเวลบอกไว้อย่างชัดเจน ซึ่งในแผนที่โลกนั้น ผู้เล่นสามารถคลิ๊กไปที่โซนแผนที่ที่ต้องการจะไป จากนั้นเลือกที่เมนูคำสั่ง “วาร์ปทันที” ผู้เล่นก็จะสามารถวาร์ปไปยังโซนแผนที่นั้นๆ ได้อย่างง่ายดาย แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าจะต้องเสียค่าบริการวาร์ปนิดหน่อยด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถสามารถกดที่คำสั่ง “ดู” เพื่อเข้าไปดูรายละเอียดของแผนที่โซนนั้นๆ ได้อีกด้วย

เพิ่มเติมทริคและเทคนิคเกี่ยวกับการล่าบอสและหัวหน้ามอนสเตอร์

สำหรับใครที่ชอบล่าหัวหน้ามอนสเตอร์และบอสประจำแผนที่นั้นๆ วิธีการหาตำแหน่งของ หัวหน้ามอนสเตอร์ และ บอส สามารถทำได้แบบง่ายๆ เพียงแค่ดูในแผนที่เล็กด้านขวาบน สัญลักษณ์ของ หัวหน้ามอนสเตอร์ และ บอส จะเป็นจุดสีแดงที่ใหญ่กว่ามอนสเตอร์ปกติทั่วไป หรือ อีกวิธีก็คือ เข้าไปในหน้าต่างแผนที่ เลือกที่หมวด มอนสเตอร์ (เลข4) จากนั้นก็หามอนสเตอร์ที่ขึ้นต้นชื่อด้วย “หัวหน้า” จากนั้นก็ทำการล่าได้เลย โดยมอนสเตอร์ระดับหัวหน้าจะดร็อปไอเทมดีกว่ามอนสเตอร์ปกติเยอะมาก

ทั้งหมดก็เป็นทริคและเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการหาตำแหน่งมอนสเตอร์และ NPC ต่างๆ จากการใช้งานระบบแผนที่นั่นเอง ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่าเควสท์บางอันอาจจะต้องเดินทางตามแผนที่ปกติด้วย ถ้าเรียนรู้ระบบแผนที่เอาไว้ก็จะทำให้เราสามารถหาได้ง่ายขึ้น ส่วนใครที่อยากเข้ามาสัมผัสและเล่นเกมระดับตำนานแบบนี้ ในเวอร์ชั่นมือถือก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วที่ : https://www.playpark.com/th-th/5w5y

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://huangyimobile.playpark.com/th-th/

แฟนเพจหลักของเกม : https://www.facebook.com/HuangYiMobileTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล