(Review) The King of Fighter ALLSTAR X Street Fighter จากตำนานสู่สังเวียนการต่อสู้ครั้งใหม่

7,745 views
Share


เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการอัพเดทครั้งใหญ่อีกครั้งสำหรับเกม Fighting สุดฮิตบนมือถือย่าง The King of Fighter ALLSTAR ซึ่งการอัพเดทครั้งนี้เป็นการร่วมมือกับเกมระดับตำนานอีกหนึ่งเกมอย่าง Street Fighter นั่นเอง โดยแพทช์ที่อัพเดทเข้ามาก็คือ The King of Fighter ALLSTAR X Street Fighter เป็นการนำตัวละครจาก Street Fighter และเนื้อเรื่องใหม่เพิ่มเข้าไปในเกมด้วย เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับแพทช์ใหม่กันว่า มีความน่าสนใจและน่าเล่นมากขนาดไหน?

ทำความรู้จักกับ The King of Fighters ALLSTAR กันก่อน!!

สำหรับผู้เล่นใหม่ที่ยังไม่รู้จักตัวเกม เราจะมาทำความรู้จักกับ The King of Fighters ALLSTAR กันก่อน ตัวเกมเป็นเกมลิขสิทธิ์แท้จากค่ายผู้พัฒนายักษ์ใหญ่อย่าง SNK ซึ่งเกมในภาคนี้ทำลงในแพลตฟอร์มมือถือ รวมเอาเหล่าตัวละครต่างๆ ในซีรีส์หลักของ The King of Fighters ตั้งแต่ภาคแรก The King of Fighters 94 มาจนถึงภาคล่าสุดในปัจจุบัน ซึ่งมีตัวละครให้เลือกเล่นมากกว่า 100 ตัวละคร จุดเด่นที่สำคัญของ The King of Fighters Allstar ก็คือ การผสมผสานความเป็น Action Fighting แบบดั้งเดิมสไตล์ SNK และคงกลิ่นอายของเกมตู้ Arcade ยุค 90 รวมเอาไว้ด้วยกันอย่างครบถ้วน (เรียกได้ว่าเกมเมอร์ยุค 80 และ 90 ที่อายุ 30+ กลับไปเล่นเหมือนกลับไป 14 อีกครั้งเลยหล่ะ ฮา!!) ยังไม่เพียงเท่านั้นตัวเกมยังเสริมความเป็นเกมสไตล์ RPG เข้าไปด้วย ผู้เล่นสามารถดำเนินเนื้อเรื่องต่างๆ ตาม Story หลักของ The King of Fighters ในแต่ละภาคได้ อีกทั้งตัวเกมยังมีการอัพเดทเนื้อเรื่องของ Main Story อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้เล่นทั้งเก่าหรือใหม่สามารถเข้าถึงตัวเกมได้อย่างง่ายดาย เรียกว่าจะทั้งเกมเมอร์รุ่นเก๋าหรือเกมเมอร์รุ่นใหม่ ถ้าเล่น The King of Fighters Allstar คุณก็จะสามารถเข้าถึงเนื้อเรื่องของ The King of Fighters ภาคหลักได้แทบทุกภาคเลยหล่ะ

แพทช์ล่าสุดกับการ Collaboration กับ Street Fighter

ถือว่าเป็นการอัพเดทครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นการร่วมมือของ 2 ค่าเกมยักษ์ใหญ่อย่าง SNK และ Capcom ซึ่งเป็นค่ายใหญ่ที่เรียกว่าเป็นไม้เบื่อไม้เมาเรื่องเกมแนว Fighting กันมาอย่างยาวนาน กับการกลับมาร่วมมือกันในการสร้างเกมแนว Fighting ที่รวมเอาตัวละครดังจากทั้ง 2 ค่ายเอาไว้ในเกมเดียวกัน ซึ่งหนึ่งในเกมที่ว่านั้นก็คือ The King of Fighter ALLSTAR X Street Fighter นั่นเอง แน่นอนว่าการ Collaboration ผู้เล่นจะได้พบกับเหล่านักสู้จาก Street Fighter ที่จะเข้ามาตะลุยเนื้อเรื่องสุดมันส์ใน The King of Fighter ALLSTAR นั่นเอง

ตัวละครที่อัพเดทเข้ามาในแพทช์ The King of Fighter ALLSTAR X Street Fighter

ในแพทช์แรกของการอัพเดทครั้งนี้จะมีตัวละครจาก Street Fighter V เพิ่มเข้ามา 4 ตัวละครด้วยกันคือ ริว, ชุนลี, ชุนลี (ชุด Nostalgia) และ ลุค ซึ่งทั้ง 4 ตัวละครนี้จะมาเปิดฉากตำนานการต่อสู้ครั้งใหม่ของ Street Fighter ภายในเกม The King of Fighter ALLSTAR แน่นอนว่าผู้เล่นจะได้พบเจอกับสกิลการต่อสู้ที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นท่าไม้ตายอย่าง ฮาโดเคน, โชริวเคน หรือแม้แต้ สปินนิ่ง เบิร์ต คิก ของชุนลีก็มีด้วยเช่นกัน

ระบบทัวร์นาเม้นต์และลีกการต่อสู้ที่มีให้เล่นมากยิ่งขึ้น

แน่นอนว่าระลีกของ The King of Fighters ALLSTAR ถือเป็นระบบที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้ และมีระบบการจัดการที่ดีมากๆ ผู้เล่นสามารถเข้าถึงได้ง่าย โดยระบบลีกต่างๆ ที่มีให้ผู้เล่นได้ร่วมต่อสู้และชิงความเป็นหนึ่งมีดังนี้

  • ศึกกระชับมิตร ซึ่งเป็นระบบการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นและจับคู่แบบเรียลไทม์
  • สงครามลีก การแข่งขันระหว่างผู้เล่นและ AI เพื่อเก็บคะแนนชิงความเป็นหนึ่ง
  • อารีน่า การแข่งขันกันเองระหว่างผู้เล่น เพื่อเก็บคะแนนขึ้นแท่นนักสู้อันดับหนึ่ง
  • ไทม์แอคแทค การแข่งขันกันเคลียร์ Stage ต่างๆ ด้วยเวลาที่ดีที่สุด
  • ทัวร์นาเม้นต์ การแข่งขันแบบแพ้คัดออก แข่งขันกับผู้เล่นโซนเซิร์ฟเวอร์อื่นได้

เพิ่มเนื้อเรื่องและโหมดสตอรี่ใหม่ให้ลุยกันแบบไม่มีเบื่อ

การเข้ามา Collaboration ของ Street Fighter ไม่ได้เข้ามาเพียงแค่ตัวละครเท่านั้น ยังมีการเพิ่มโหมดเนื้อเรื่องและระบบการต่อสู้ใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องเข้ามาด้วย โดยโหมดเนื้อเรื่องใหม่นอกจากผู้เล่นจะสามารถเข้าไปท้าทายความสามารถแล้ว เมื่อเคลียร์หรือผ่านสเตทต่างๆ ก็ยังได้รับของรางวัลเป็นการตอบแทนอีกด้วย เรียกได้ว่าได้ทั้งความสนุกและของรางวัลมากมายเลยทีเดียว

ผู้เล่นใหม่สามารถเล่นได้ง่าย มีกิจกรรมและรางวัลแจกมากมาย

อันนี้บอกได้คำเดียวว่าแจกกันแบบจุกๆ เลยหล่ะ เพราะจากประสบการณ์ส่วนตัวเลย สร้างไอดีใหม่เพื่อรีวิวแพทช์ใหม่ ก็แทบไม่ต้องเติมเงินกันเลยทีเดียว เพราะมีทั้งตัวละครหลักแบบ 5 ดาวแจกให้เล่นกันตั้งแต่ต้นเกม รวมไปถึงมีกิจกรรมแจกของรางวัลต่างๆ มากมายให้ผู้เล่นใหม่ได้ร่วมสนุกและรับของรางวัล ไม่ว่าจะเป็น

  • ล็อคอินรายวัน
  • ล็อคอินโบนัสโคลาโบ Street Fighter V
  • โบนัสล็อคอินเวลคัม
  • แบทเทิลพาส Street Fighter V (มีแบบฟรีและเติมเงิน)
  • กิจกรรมคาร์นิวัล ฉลองคอลลาโบ Street Fighter V
  • มิชชั่นกิจกรรมพิเศษ Street Fighter V
  • สมุดภาพกิจกรรม Street Fighter V

ทั้งหมดเป็นเพียงแค่กิจกรรมบางส่วนเท่านั้น ภายในเกมยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกเยอะมากๆ ที่สนับสนุนทั้งผู้เล่นเก่าและผู้เล่นใหม่ งานนี้บอกเลยว่าใครไม่เล่นช่วงนี้ถือว่าพลาดมาก เพราะบางกิจกรรมกำหนดเวลาเหลืออีกแค่ไม่กี่วันเท่านั้น

ทั้งหมดเป็นรายละเอียดแบบคร่าวๆ สำหรับแพทช์ใหม่ The King of Fighter ALLSTAR X Street Fighter สำหรับผู้เล่นคนไหนที่เป็นแฟนเกมสาย Fighting แนะนำว่าไม่ควรพลาดที่จะเล่นในช่วงนี้ เพราะบอกเลยว่ากิจกรรมมีให้เล่นเยอะมาก ของแจกเพียบ เรียกได้ว่าแค่สร้างตัวก็ได้ตัวละครมาใช้งานและอุปกรณ์ต่างๆ มากมายเลยทีเดียว ถ้าอยากโหลดมาเล่นแล้วก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

ลิ้งค์ดาวน์โหลด

เวอร์ชั่น PC : https://kofallstar.netmarble.com/th/pcplay

IOS: https://apps.apple.com/app/id1444835826

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.kofg

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://kofallstar.netmarble.com/th/sfv/main

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/kofallstarTH

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store