ขอต้อนรับเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ของ PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND SPRING 2022 กับ 20 ทีมในลีกสูงสุดของประเทศ และการแข่งขันสุดเข้มข้น ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3,300,000 บาท แข่งขันทุกวันพุธ-วันอาทิตย์ เริ่มเวลา 17:00 น. เป็นต้นไป

6,502 views
Share

การต่อสู้บนสมรภูมิอันดุเดือดได้ปะทุขึ้นอีกครั้ง พบกับ 20 ทีม ที่เข้าร่วมชิงความเป็นหนึ่งในลีกสูงสุดของประเทศไทย รายการ PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND SPRING 2022 (2022 PMPL TH SPRING) ซึ่งมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 3,300,00 บาท จัดขึ้นโดย Tencent Games และ VSPN ร่วมมือกับ realme แบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลก

ช่องทางการถ่ายทอดสด

เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 17.00 น.

โดยจะทำการถ่ายทอดสดผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ Facebook (PUBG MOBILE Esports TH, PUBG MOBILE TH) และ Youtube

 

สรุปการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 1 

จบลงไปแล้วสำหรับการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 1 ผลตารางคะแนนเป็นดังนี้

เป็นทีม Bacon Time ที่ครองแชมป์ไปในสัปดาห์ที่ 1 ซึ่งออกสตาร์ทดีตั้งแต่วันแรก โดยทำแต้มไปได้ 4 ไก่ 128 Elims รวม 260 คะแนน อันดับที่ 2 คือ MS Chonburi 3 ไก่ 96 Elims รวม 206 คะแนน และตามมาด้วย Onyx Esport ในอันดับที่ 3 ซึ่งห่างจากทีม MS Chonburi แค่เพียงแต้มเดียวเท่านั้น

 

ส่วน FaZe Clan รองแชมป์จากซีซั่นที่แล้วอยู่ในอันดับที่ 16 ตามมาด้วยแชมป์เก่าอย่าง The Infinity ในอันดับที่ 17 ซึ่งค่อนข้างน่าแปลกใจสำหรับแฟนๆ ที่ทีมตัวเต็งทั้งคู่จบการแข่งขันในสัปดาห์แรกในโซนท้ายตาราง

 

ผลอันดับ Bonus Points Rankings 

คะแนน Bonus Points Rankings เป็นส่วนสำคัญในการมีโอกาสเข้าสู่รอบ COUNTRY GRAND FINALS หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย เพื่อชิงตั๋ว 3 ใบ เข้าไปเล่นในรายการ PMPL Southeast Asia (SEA) Championship 2022 รอบ Grand Final โดยอัตโนมัติ

 

ในสัปดาห์แรกทีม The Infinity โดนตัด 3 คะแนน และทีม BANGKRIRK ESPORTS โดนตัด 5 คะแนน เนื่องจากทำผิกกฎของห้องซ้อม

 

วิเคราะห์ผลงานที่ผ่านมาของแต่ละทีม

      ทีมที่น่าสนใจในสัปดาห์แรกนั้น แน่นอนว่าเป็น Bacon Time กับแผนการเล่นอันสุดเฉียบ ที่สามารถรักษาพื้นที่เล่นได้เยอะที่สุดและตั้งโซนไฟท์กับศัตรูได้อย่างแข็งแกร่ง ยิ่งในทีมมีผู้เล่นสายยิงล้วนๆทำให้ยิ่งมีคะแนนที่มากขึ้น สมแล้วที่พวกเขาจะทำแต้มได้กอบโกยแบบนี้  

 

    MS Chonburi เป็นอีกทีมที่เล่นได้สมูทหลังจากได้ตัวยิงเพิ่มมาอีก 1 คน คือ Sirboy ประกอบกับผู้เล่นเก่าที่เล่นได้อย่างเข้าขา พร้อมแผนการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์จากซีซั่นก่อน พวกเขาจึงเป็นทีมเต็งอีก 1 ทีมที่เข้ามาร่วมลุ้นแชมป์ซีซั่นนี้ 

 

    Onyx Esports ทีมที่ฟอร์มโดดขึ้นมาตั้งแต่ 3 วันแรก มาจากการมูฟเข้าวงที่เฉียบ แล้วสามารถปิดวงเล่นได้อย่างดี และทีมไฟท์นั้นแข็งอย่างเห็นได้ชัด ไปพลาดทำแต้มหล่นวันที่ 4 ทำให้เขาตกมาจบอันดับที่ 3 ในสัปดาห์นี้ แต่ถือว่ายังเป็นทีมที่มากับความเซอร์ไพร์สจริงๆ 

 

    HAIL Esports TH การรวมทีมใหม่ครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก แต่ด้วยประสบการณ์ของผู้เล่นบวกกับได้ IGL อย่าง DIEHARD เข้ามาเติมเต็ม พวกเขาเร่งเครื่องแล้วขึ้นมาจบอันดับที่ 4 น่าสนใจเลยทีเดียว 

 

    ปิดท้ายด้วย 2 ทีมที่ก่อนเริ่มลีกยกเป็นทีมเต็ง FaZe และ Infinity ประเดิมสัปดาห์แรกได้อย่างน่าใจหาย ด้วยผลงานที่ดรอปลงไปมาก จุดแข็งของพวกเขาที่เคยไฟท์แข็งๆ กับการเล่นเป็นทีมเวิร์คนั้นหายไป จึงทำให้พวกเขาต้องรีบแก้ไขอย่างด่วน ในสัปดาห์ที่ 2 

 

และนี้คือการวิเคราะห์ทีมคร่าวๆ ในสัปดาห์แรก ซึ่งกฏการคิดคะแนนแบบใหม่นี้ทำให้ทุกทีมต้องรักษาฟอร์มให้ได้ในระยะยาวและสร้างมาตรฐานทีมให้ได้ เพราะมันจะส่งผลต่อการได้ตั๋วไปต่อในระดับ SEA 100%

 

ช่องทางการติดตาม

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการแข่งขัน 2022 PUBG MOBILE PRO LEAGUE TH SPRING (2022 PMPL TH SPRING) ผ่านช่องทางต่างๆ ได้ดังนี้

  • FACEBOOK: PUBG MOBILE / PUBG MOBILE Esports TH
  • YouTube: PUBG MOBILE Thailand
  • Instagram: pubgmobile_th
  • TikTok: pubgmobilethailand

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access