[Review] Five Nights at Freddy’s: Security breach สนุกตื่นเต้นไปกับเกมเพลย์แบบใหม่

12,848 views
Share

เกมซีรีส์ Five Nights at Freddy’s ถือเป็นอีกเกมที่อยู่คู่กับแฟนๆ มาอย่างยาวนาน มันเป็นเกมแนวสยองขวัญที่แปลกและแตกต่างไปจากเกมทั่วไป เน้นเรื่องการลอบซ่อนและการผ่านอุปสรรคต่างๆ วิ่งหนี ปิดประตู แต่สำหรับภาคใหม่ล่าสุดอย่าง Five Nights at Freddy’s: Security breach ที่เพิ่งออกมาวางจำหน่ายนั้น หลายๆ อย่างถูกเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งวันนี้เราจะมารีวิวรายละเอียดของเกมภาคนี้และความรู้สึกหลังจากที่ได้ลองเล่นบนเครื่อง PS5 มาให้อ่านกันครับ

ในบรรดาภาคเก่าๆ ของ Five Nights at Freddy’s ตัวเราจะได้เล่นเป็นยามที่นั่งอยู่ในห้องเพื่อจัดการส่องกล้องวงจรปิดและปิดประตูไม่ให้พวกหุ่นยนต์เข้ามาจัดการได้ ซึ่งแต่ละภาคก็จะมีลูกเล่นเพิ่มเติมเข้ามาบ้าง แต่สำหรับภาคใหม่ Five Nights at Freddy’s: Security breach เกมเพลย์มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง โดยตัวเราจะได้รับบทเป็นเด็กชายชื่อว่า Gregory ซึ่งติดอยู่ใน Freddy Fazbear’s Mega Pizzaplex และเราสามารถที่จะเดินไปทั่วบริเวณพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างอิสระในมุมมองแบบ FPS ซึ่งในช่วงเริ่มต้นเกมเราจะได้รับการช่วยเหลือจาก Freddy ในการหลบหนีออกจากที่นี่ด้วย

ด้วยเกมเพลย์ใหม่ที่ต่างไปจากของเดิมนี้เราจะถูกหุ่นยนต์ ทั้ง Roxy, Chica และ Monty และหุ่นรักษาความปลอดภัยจากในห้างคอยตามล่าอยู่ตลอดทั้งเกม โดยที่ตัวเราจะเป็นคนลงไปหลบหนีเองในพื้นที่จริง ไม่เหมือนกับการนั่งหลังกล้องวงจรปิดอีกต่อไป มันเลยกลายเป็นเกมสยองขวัญเอาตัวรอดแบบเต็มรูปแบบ ทั้งการตามหาบัตรผ่าน การหาวิธีเปิดประตู การกลบซ่อนในตู้หรือรถเข็นเด็กเพื่อหนีการตามล่า หรือแม้กระทั่งการต้องงัดไหวพริบในการแก้ปัญหา ทั้งการทำเสียงหลอกล่อ หรือการเปิดกล้องวงจรปิดเพื่อดูการเคลื่อนที่ของเจ้าพวกหุ่นสังหาร กับการเช็คเส้นทางบนแผนที่ เป็นต้น

เอาจริงๆ แล้วเกมนี้ค่อนข้างเป็นเกมเฉพาะกลุ่ม มันเหมือนเกมวิ่งไล่จับที่ต้องหลบหนีเอาชีวิตรอดจากหุ่นสังหาร ซึ่งทำบรรยากาศในเกมได้ค่อนข้างระทึกและน่ากลัวแต่รู้สึกว่าน่ากลัวน้อยลงเมื่อเทียบกับภาคก่อนๆ แต่ก็ยังมีฉาก Jump Scare ที่ทำเอาหัวใจแทบวายอยู่บ่อยๆ แม้ตัวละครของเราจะมีอุปกรณ์คอยช่วยเหลือบ้าง แต่เราก็ไม่สามารถไปต่อกรอะไรกับเจ้าพวกหุ่นอันน่ากลัวได้เลย มีแต่หนี หนี และต้องหนี เท่านั้น จะดีหน่อยตรงที่ภาคนี้มีจุดเซฟให้เราค่อนข้างถี่เลยน่าจะเป็นประโยชน์กับผู้เล่นมือใหม่ ส่วนข้อเสียที่เจอก็ยังมีพวกบั๊กกับการแสดงผลของกราฟิกที่เพี้ยนๆ อยู่บ้างแต่ก็ไม่ถึงกับเยอะ

ใครที่เป็นแฟนของซีรีส์ Five Nights at Freddy’s ตัวเกมในภาค Security breach ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งภาคที่น่าลองเพราะมีรายละเอียดที่เปลี่ยนแปลงไปจากภาคเก่าๆ ส่วนคนที่ยังไม่เคยเล่นก็แนะนำให้ลองหยิบเกม Five Nights at Freddy’s: Security breach มาเป็นเกมเริ่มต้นของซีรีส์นี้ดูครับ แล้วจะรู้ว่าหัวใจแทบวายมันเป็นยังไง…

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store